Dimitar Berbatov rời Monaco: Phai sắc hoa hồng

21:11 Thứ sáu 04/09/2015

(TinTheThao.com.vn) - Trong những ngày cuối cùng của TTCN mùa hè, Dimitar Berbatov đã tìm cho mình một bến đỗ mới. Quyết định này khá hợp lý bởi anh cũng đã ở bên kia sườn dốc của sự nghiệp và cần tìm cho mình một môi trường hợp lý hơn. “Đóa hoa hồng” của Bulgaria đã qua thời kỳ chín rộ nhất và sắp tàn lụi bởi sự khắc nghiệt của thời gian.

Quãng thời gian đẹp nhất của Dimitar Berbatov có lẽ là ở Man Utd. Ảnh: Internet.

Gọi Berbatov là một “đóa hoa hồng” chẳng sai chút nào. Ngoài việc anh đến từ Bulgaria một đất nước vốn nổi tiếng là xứ sở của hoa hồng thì lối chơi lãng mạn và tinh tế của chân sút sinh năm 1981 cũng tựa như loài hoa có màu đỏ nồng nàn này. Dường như Berbatov không đá bóng mà anh như chơi đùa cùng trái bóng.

Trong sự nghiệp của mình, dù là khi mới vào nghề hay khi đã bên kia sườn dốc sự nghiệp hiếm khi chúng ta thấy Berbatov bứt tốc và tranh chấp mạnh mẽ. Chân sút 34 tuổi cứ đủng đỉnh trên sân và dùng kĩ thuật đỉnh cao của mình để bù lại cho sự thiếu năng động của anh. Nhiều lúc, anh còn bị chê là “gã lười” bởi phong thái đủng đa, đủng đỉnh của mình.

Berbatov đã là một “sát thủ” có hạng từ khi còn ở Bayer Leverkusen. Đặc biệt là trong hai mùa bóng cuối cùng ở Bundesliga, tiền đạo này có được cho mình tới 41 bàn và lọt vào mắt xanh của Tottenham khi đó mới đổi đời và mong muốn nâng cấp đội bóng.

Nhưng khoảng thời gian đáng nhớ nhất trong sự nghiệp của anh phải là ở Manchester United. Do không tìm được một trung phong ưng ý để thay thế Ruud van Nistelrooy, Sir Alex đã bạo chi tới 30 triệu bảng để đưa anh về sân Old Trafford. Tiền đạo này từng giành danh hiệu vua phá lưới Premier League như khó có thể nói là anh thành công ở MU.

Do thi đấu có phần uể oải và lười di chuyển nên anh không nhận được sự hài lòng từ Sir Alex nhưng cái cá tính đó đã ăn sâu vào người Berbatov và anh không bao giờ thay đổi. Sau này khi đến với Fulham hay AS Monaco tiền đạo người Bulgaria vẫn giữ cái “chất” đã tạo nên nét khác biệt giữa Berbatov và các tiền đạo khác.

Bây giờ Dimitar Berbatov cần một bến đỗ bình yên để kết thúc sự nghiệp. Ảnh: Internet.

Tất nhiên hiệu quả của anh thì cứ giảm dần bởi thời gian chính là sự khắc nghiệt nhất với nghiệp cầu thủ và tiền đạo xuất thân từ CSKA Sofia cũng không nằm ngoài quy luật ấy. Monaco hiện tại đã bán đi khá nhiều chân sút như Falcao, Riviere hay Martial mới đây nhưng họ cũng không quá thiết tha với Berbatov và “đóa hồng” một lần nữa phải phiêu bạt.

Giờ đây, sau những năm tháng chinh chiến tại Đức, Anh và Pháp có vẻ tiền đạo sinh năm 1981 này muốn tìm một bến đỗ bình yên hơn ở khúc cuối sự nghiệp. Berbatov đã nở rộ và cháy sắc thắm nồng rực rỡ nhất và bây giờ muốn tìm một góc khuất bình yên. Dù sao người hâm mộ vẫn sẽ nhớ tới anh, một “đóa hồng” tinh tế và rực rỡ đến từ Bulgaria không thể lẫn lộn với ai được.

Quốc Tuấn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục