“Dìm hàng” Việt Nam: Nghệ thuật “chuyển lửa ra ngoài” của HLV Nishino

22:20 Thứ hai 21/10/2019 | 1

TinTheThao.com.vnCòn gần 1 tháng nữa mới diễn ra đại chiến giữa Việt Nam và Thái Lan. Tuy nhiên, người Thái dường như rất nôn nóng “phục hận” thầy trò HLV Park Hang-seo.

Ông Akira Nishino lớn hơn HLV Park Hang-seo 4 tuổi. Về tuổi nghề, vị tướng người Nhật Bản cũng dày dạn và có bộ sưu tập thành tích nổi bật hơn người đồng nghiệp phía Việt Nam. Về mức đãi ngộ, ông Nishino cũng ăn đứt “phù thủy” Park Hang-seo với mức lương gần 1 triệu USD/năm. Thái Lan cũng đang dẫn đầu bảng G với 7 điểm sau 3 trận bất bại. Nói như vậy để thấy rằng, HLV Nishino chiếm một chút ưu thế trước Việt Nam của tướng Park tại ‘chảo lửa” Mỹ Đình.

Nhưng trong bóng đá 1+1 chưa chắc bằng 2. Sự may mắn và thời vận đôi khi cũng là một phần của thực lực. Ở điểm này, thầy Park son hơn ông Nishino. Công tâm mà đánh giá nhờ sự có mặt của HLV Akira Nishino cán cân về đẳng cấp giữa Việt Nam và Thái Lan thời điểm này là 50/50. Bằng chứng rõ nét là chỉ sau hơn 3 tháng làm việc tại xứ Chùa vàng, ông Nishino đã biến Thái Lan thành đội tuyển bất khả chiến bại và dẫn đầu bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

 - Bóng Đá

HLV Nishino đang sử dụng "chiêu trò" nhằm khiến thầy Park và ĐT Việt Nam mất tập trung.

Không phải tự nhiên mà ông Nishino “quăng bom” chỉ trích trung vệ Bùi Tiến Dũng và bóng đá Việt Nam mới đây. Động thái này là con tính sâu xa, thể hiện mưu sâu của một chiến lược gia dày dạn kinh nghiệm. HLV Akira Nishino muốn khiêu chiến HLV Park Hang-seo thông qua những phát biểu chỉ trích thẳng thừng. Hành động “dìm hàng” đối thủ của vị tướng người Nhật Bản hoàn toàn có chủ đích để châm ngòi cho cuộc chiến ngoài sân cỏ, dồn hết áp lực về phía đối thủ. Dù ông Park có tiếp chiêu hay không thì ông Nishino cũng đạt được mục đích.

“Hạ bệ” Việt Nam, dù bằng phong thái thiếu chuyên nghiệp và “xấu xí”, vào thời điểm này là cách nhanh nhất để giành trọn niềm tin từ người hâm mộ, cầu thủ và Hiệp hội bóng đá Thái Lan. Sau trận U19 Thái Lan thua U19 Việt Nam tại xứ Chùa vàng, người Thái Lan cần một lý do hợp lý để bào chữa cho thất bại và gỡ gạc thể diện. Vì lẽ đó, HLV Nishino đã chọn đúng thời điểm để gây hấn với bóng đá Việt Nam.

 - Bóng Đá

Thầy Park đã quá quen thuộc với tiểu xảo của người Thái.

Tuy nhiên, “phù thủy” Park Hang-seo cũng “không phải là dạng vừa”, thậm chí có phần cao tay ấn hơn các đồng nghiệp trong khu vực Đông Nam Á. Sự im lặng của thầy Park khiến cho “chiêu trò” của HLV Nishino như đấm vào bị bông.

Thật ra bóng đá Việt Nam và ông Park đã quá quen thuộc với tiểu xảo của người Thái. Trước đây HLV Alexandre Gama và Sirisak Yodyardthai cũng từng tuyên chiến với thầy Park. Và kết quả cuối cùng là U23 Thái Lan thảm bại trước U23 Việt Nam với tỷ số 0-4 tại vòng loại U23 châu Á 2020 và Bầy Voi chiến thua đội tuyển Việt Nam 0-1 tại King’s Cup.

Vì vậy, “chiêu trò” của HLV Akira Nishino có thể giúp vị tướng người Nhật Bản giành thiện cảm với người hâm mộ Thái. Nhưng thực tế hơn 2 năm qua cho thấy các tiểu xảo này thậm chí là con dao hai lưỡi khiến bóng đá Thái Lan liên tục ôm hận trước Việt Nam.

Tiểu Phương | 20:45 21/10/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục