Dillian Whyte: “Joshua thua do thiếu thuốc kích thích”

16:05 Thứ năm 06/06/2019

Anthony Joshua vừa có trận thua khiến cả thế giới bàng hoàng trước Andy Ruiz. Trận thua khiến “quyền vương” mất chuỗi 22 trận toàn thắng và dâng luôn 4 chiếc đai vô địch vào tay đối thủ. Trận thua này cũng khiến Joshua trở thành tâm điểm công kích của rất nhiều đối thủ trong đó có Dillian Whyte. Whyte đã đưa ra lý giải cho trận thua khó tin này.

Có thể nghe thấy Joshua trên màn hình lúc trận đấu đang được trực tiếp đã hỏi huấn luyện viên Rob McCracken của mình rằng: “Tại sao tôi cảm thấy như thế này? Mới sáu hiệp mà tôi đuối rồi”.

skysports-ruiz-joshua-boxing_4684463

 

Theo Dillian Whyte, đây là trận đấu ra mắt nước Mỹ của võ sĩ người Anh. Ở Mỹ các điều luật về quản lí thể thao rất nghiêm ngặt, trong đó có danh mục các chất được và không được sử dụng. Trước khi thi đấu, võ sĩ người Anh đã phải trải qua các cuộc kiểm tra kỹ lưỡng.

Dillian Whyte cho rằng chính vì sự nghiêm ngặt này khiến Joshua không thể dung những chất tang cường hiệu suất như khi thi đấu ở Anh. Chính điều đó làm anh đuối sức và thua ở hiệp 7. Đây không phải lần đầu Whyte nói như vậy. Cựu thù của Joshua trước kia cũng từng nhiều lần nói Joshua lạm dụng chất cấm.

1_Anthony-Joshua-v-Andy-Ruiz-Jr

 

Mặc cho những cáo buộc về mình, Joshua đã thẳng thừng phản bác.Người phát ngôn của anh nói: “Điều đó hoàn toàn sai sự thật”. Anthony Joshua là một trong những vận động viên được thử nghiệm nhiều nhất trong thể thao. Mỗi trận đấu của Joshua trên đất Anh đều được VADA VÀ UKAD thử nghiệm. Anh ấy đã được thử nghiệm ở Hoa Kỳ nhiều như ở Anh trước mọi cuộc chiến.

Whyte cũng không quên châm thêm dầu vào lửa khi nói: “Andy Ruiz là người đầu tiên đánh bại Joshua trên sàn chuyên nghiệp. Nhưng nên nhớ, hồi còn ở nghiệp dư, tôi cũng chính là người đầu tiên đánh bại được hắn đấy”.

Trong sự nghiệp của mình, Dillian Whyte chỉ thua một trận duy nhất và không ai khác người đánh bại anh chính là Joshua. Có lẽ vì điều này mà Whyte tỏ ra rất ghét Joshua và luôn chăm chọc khi có thể.

Hoàng Chính | 06:54 05/06/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục