Điều tra của Kicker: Bayern sẽ vô địch mùa này

21:23 Thứ tư 18/01/2012

Chỉ còn 2 ngày nữa Bundesliga 2011/12 lượt về sẽ trở lại với loạt trận của vòng 18, bắt đầu bằng trận đấu sớm giữa M’gladbach và Bayern.

Đây là trận đấu để Bayern đòi lại món nợ thất bại ngay tại Munich ở lượt đi, và đây cũng là thời điểm Bayern khẳng định cho vị trí số 1 của mình. Không chỉ đứng đầu trên BXH, Bayern còn được các chuyên gia và cầu thủ tại Bundesliga đánh giá rất cao trong cuộc điều tra mới đây của Kicker.


Tạp chí Kicker đã tiến hành cuộc thăm dò ý kiến của các chuyên gia và toàn bộ hơn 300 cầu thủ thi đấu tại Bundesliga. Kết quả cũng y hệt như mọi cuộc cuộc thăm dò trước đây khi Bayern chiếm gần như tuyệt đối bầu chọn. Có tới 228 cầu thủ, chiếm 82,5% số người được hỏi cho rằng Bayern sẽ vô địch Bundesliga năm nay. Tỷ lệ này bỏ rất xa những người cho rằng Dortmund sẽ bảo vệ thành công ngai vàng với chỉ 13,9%. Có lẽ, mấy chục người đưa ra ý kiến này đều là… cầu thủ của Dortmund. Với vị trí xuống hạng trực tiếp, hai đội bóng nhận được nhiều “phiếu bầu” nhất là Freiburg (83,9%) và Freiburg (74,8%).

Ngoài những “hạng mục” chính, còn có các “giải thưởng” cho giai đoạn lượt đi, trong đó đáng kể nhất là những danh hiệu: Đội bóng thất vọng nhất, bất ngờ nhất… Với vị trí thứ 4 sau lượt đi cùng phong độ cực kỳ ấn tượng và lối chơi hiệu quả, M’gladbach được chọn là Hiện tượng lượt đi một cách thuyết phục với 81,6% số người được hỏi.

CLB gây thất vọng nhất được trao cho nhà vô địch năm 2009, Wolfsburg. Đội bóng của HLV Magath đang xếp thứ 12 với rất nhiều rắc rối trong nội bộ. Họ “vượt qua” những Hamburg, Mainz, Stuttgart… để đứng đầu với 54,3%. Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất đương nhiên được trao cho Marco Reus với với 40,9%, vượt qua thủ môn trẻ Leno của Leverkusen. Danh hiệu chẳng ai muốn nhận: Cầu thủ gây thất vọng nhất lượt đi được dành cho tiền đạo Lucas Barrios của Dortmund (20,9%). Barrios không chỉ sa sút mà còn mất vị trí chính thức trong đội hình Dortmund.
Việt Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục