Điều tất yếu đã xảy ra

10:27 Thứ sáu 30/03/2012

Sức người có hạn và những gì do con người làm ra chẳng thể nào bất biến bởi sẽ có ngày phải đi đến chỗ kết thúc. Azarenka quá thấu hiểu điều đó khi vừa nhận một kết quả đáng buồn ở Miami.

Một ngày sau khi Serena phải rời cuộc chơi ở vòng tứ kết thì kết quả tương tự cũng đã xảy ra với cô chị Venus do để thua Radwanska ở tỷ số khá đậm 4/6, 1/6. Thật ra, kết quả này chẳng phải là điều bất ngờ cho lắm bởi không thể đòi hỏi quá nhiều ở Venus trong giải đầu tiên mà cô tham dự sau 6 tháng nghỉ ngơi để chữa bệnh. Vì vậy, mọi người chỉ tập trung bàn luận về trận đấu giữa Azarenka với Bartoli.

Chấm dứt cuộc chinh phục

Hai ngày trước, khi bị Cibulkova dẫn trước quá xa, Azarenka đã vùng dậy để lật ngược thế trận thành công nhờ những câu nói khích lệ tinh thần của HLV Sumyk. Thế nhưng, đến trận gặp Bartoli thì điều đó không còn phát huy hiệu quả nữa và trong cảnh lực bất tòng tâm, Azarenka đành phải chấp nhận thất bại ở cùng tỷ số 3/6 trong 2 ván, dù cô đã dẫn trước 3/1 ở ván 2. Như vậy, bước khởi đầu mùa giải tuyệt vời nhất trong 15 năm qua đã chấm dứt và Azarenka đã phải nhận thất bại đầu tiên trong năm sau 26 trận toàn thắng. Dù thất bại trong cuộc chinh phục kỷ lục 37 trận toàn thắng mà Hingis lập được ở đầu mùa giải 1997, nhưng những gì Azarenka đã làm được trong 3 tháng qua cũng là quá tuyệt vời và chưa biết đến bao giờ mới có một tay vợt nào khác làm được điều tương tự.

Không chỉ bất thành trong cuộc chinh phục kỷ lục của Hingis, Azarenka còn thất bại luôn trong mục tiêu bảo vệ chức vô địch ở Miami. Thất bại này sẽ khiến Azarenka bị trừ 750 điểm nhưng cô vẫn chẳng có gì phải lo lắng vì ngôi số 1 TG vẫn không hề suy suyển. Thừa hiểu sẽ có ngày mình phải thất bại nên Azarenka vẫn tỏ ra rất bình thản: “Cibulkova và Bartoli có lẽ đã chơi trận đấu hay nhất trong sự nghiệp của họ. Ai cũng muốn trở thành tay vợt đầu tiên đánh bại được tôi trong năm nay. Hai ngày trước, tôi xoay chuyển được tình thế nhưng ngày hôm nay thì không thể”.

Điều tất yếu

Để có được 4 chức vô địch chỉ trong vòng chưa đầy 3 tháng, Azarenka đã phải tốn biết bao công sức trên sân tập và sân đấu. Mà không chỉ kiệt quệ về thể lực, sức ép của 26 trận thắng cũng đè nặng lên vai Azarenka khiến tinh thần của cô bị căng thẳng. Ra sân trong điều kiện như thế nên thất bại của Azarenka là điều không thể tránh khỏi. Hơn nữa, người đánh bại cô đâu phải là tay vợt xoàng xĩnh: Bartoli từng 11 lần vượt qua các đối thủ có tên trong Top 5 và 2 lần hạ gục tay vợt đang giữ ngôi số 1 trước đây là Henin và Jankovic. Đã thế, Bartoli còn chơi quá xuất sắc ở trận này khi tung ra được 27 cú đánh ghi điểm và chỉ mắc 25 lỗi đánh hỏng (so với của Azarenka lần lượt là 16-30).

Sau trận thua đầu tiên trong năm, Azarenka phát biểu: “Tôi không bị chấn thương, mà chỉ mệt mỏi thôi. Thất bại phải có ngày xảy ra và hôm nay tôi không còn đủ thể lực như trước nữa. Thế nhưng, tôi thật sự tự hào về những gì mình đã làm được trong các tháng qua. Dĩ nhiên, hôm nay tôi có thể chơi hay hơn, nhưng tôi đã làm hết sức mình rồi. Bartoli xứng đáng giành chiến thắng. Liệu tôi có thể nói thêm điều gì nữa? Tôi phải nhìn về phía trước thôi”.

Với Azarenka, nhìn về phía trước có nghĩa là cô chỉ có một đợt nghỉ ngắn ngày trước khi bắt tay vào tập luyện chuẩn bị cho các giải sẽ chuyển qua sân đất nện từ tháng Tư. Và trong quá trình chuẩn bị này, dự kiến Azarenka sẽ không thi đấu một giải nào cho đến khi xuất hiện trở lại trong giải lớn ở Madrid vào đầu tháng Năm.

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục