Điều mà Klay Thompson học được từ Kobe hóa ra lại không phải là kỹ năng ném

17:52 Thứ năm 15/03/2018

Xạ thủ Klay Thompson mới đây đã tiết lộ rằng anh từng học được từ Kobe Bryant một kỹ năng. Và khá bất ngờ, đó không phải là những cú fade-away sở trường của Kobe.

Nếu như mọi người chỉ biết đến Klay Thompson là một xạ thủ đẳng cấp của Warriors, đó không phải là tất cả. Mặc dù không có trong đội hình phòng ngự tiêu biểu của giải bóng rổ NBA, thế nhưng không thể phủ nhận rằng Klay là một cầu thủ có khả năng phòng ngự vòng ngoài đầy khó chịu.

 Klay Thompson luôn là một cầu thủ phòng ngự vòng ngoài rất ổn định của Warriors.

Kỹ năng phòng thủ của Klay một phần đến từ việc luyện tập không ngừng cũng như nghiên cứu thông qua các video clip. Và phần còn lại chính là đến từ trải nghiệm. Mặc dù không có ngoại hình quá cứng cáp hay trông nhanh nhẹn, thế nhưng Klay thường xuyên được giao kèm những vị trí hậu vệ ngôi sao của đối phương.

Kobe Bryant cũng là một trong số đó. Klay Thompson đã rút ra được rất nhiều điều khi theo thủ Kobe. Điều mà Kobe dạy cho Klay chính là kỹ năng nhận biết và vô hiệu hóa những pha nhá ném (pump-fake) của đối phương.

"Bài học lớn nhất mà tôi học được từ Kobe chính là việc không nhảy với những pha nhá ném của đối thủ. Động tác pump-fake của Kobe thực sự là một vũ khí chết người. Anh ta hầu như đã hạ gục tất cả các tay phòng ngự đẳng cấp ở NBA này bằng kỹ năng đó", Klay chia sẻ với Bay Area News trong một buổi phỏng vấn mới đây.

 Phòng thủ Kobe Bryant đã giúp Klay Thompson "miễn nhiễm" với các pha nhá ném.

Klay hiểu được, điều quan trọng nhất với một cầu thủ phòng ngự đó chính là điềm tĩnh. Bên cạnh đó, việc trở thành một xạ thủ bậc nhất tại NBA cho phép Klay nắm rõ những nguyên lý của động tác ném. Như một thói quen, Klay có thể dễ dàng đọc được động tác của đối thủ đang muốn ném hay muốn nhá.

Khả năng phòng ngự của Klay tuy thầm lặng nhưng đã đóng góp rất nhiều vào 2 chức vô địch của Golden State Warriors

Tuyết Kỳ - Trích nguồn: Bongro24h.vn | 16:35 15/03/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục