Điều gì đang xảy ra với cựu sao Chelsea, Ramires?

22:21 Chủ nhật 03/06/2018 | 1

TinTheThao.com.vnTừng là người hùng của Chelsea, nhưng Ramires đang trải qua khoảng thời gian đen tối tại Trung Quốc.

Cái tên Ramires Santos do Nascimento không phải cầu thủ gì đó quá nổi bật trong suốt lịch sử trăm năm của CLB Chelsea, nhưng với riêng các True Blues thì ấn tượng về anh sẽ mãi mãi không bao giờ phai nhạt trong tâm trí họ. Đặc biệt trên hành trình chinh phục chiếc cúp Champions League đầu tiên của Chelsea ờ mùa giải 2011/2012, Ramires đã đóng góp một trong những khoảnh khắc tuyệt vời nhất.

 - Bóng Đá

 Pha lốp bóng đẳng cấp của Ramires vào lưới Barcelona.

Bán kết lượt về Champions League năm đó, Chelsea phải hành quân đến sân Camp Nou của Barcelona với số vốn ít ỏi là thắng lợi 1-0 trên sân nhà trước đó một tuần. Đó thực sự là một trong những trận đấu khó khăn nhất của Chelsea. Hiệp một vừa trôi qua một nửa, họ đã mất đội trưởng John Terry với tấm thẻ đỏ khó hiểu của anh. Mất người, bị dẫn 2 bàn và chơi trên chảo lửa nóng nhất Châu Âu với CLB mạnh nhất nhất thế giới thời điểm đó, mọi thứ đều đang chống lại Chelsea.

Nhưng ở thời điểm thập tử nhất sinh đó, thì Ramires bỗng xuất hiện như đấng cứu thế với những trái tim đã trót yêu màu xanh của thành London. Một pha thoát xuống trống trải cùng cú lốp bóng khó tin đối với một tiền vệ thiên về phòng ngự như Ramires đã làm cầu trường Camp Nou chết lặng, Chelsea gỡ được một bàn và kẻ bất lợi giờ lại chính là Barcelona.

Từ thời điểm đó, đoàn quân của Roberto Di Matteo chơi như lên đồng, và kết thúc trận đấu với trận hòa 2-2 đầy quả cảm. Sau đó họ tiếp tục đánh bại Bayern Munich để lần đầu tiên vô địch Champions League. Và dĩ nhiên, Ramires không khác gì người hùng trong một chiến tích không tưởng.

 - Bóng Đá

 Một tấm thẻ đỏ cùng hành vi phi thể thao là màn ra mắt rất tồi của Ramires ở Trung Quốc.

Anh tiếp tục ở lại Chelsea thêm ba năm rưỡi trước khi chuyển đến Jiangsu Suning ở Chinese Super League vào tháng 1/2016. Đội bóng Trung Quốc đã trả cho Chelsea 25 triệu bảng cùng mức lương lên tới 200.000 bảng/tuần cho Ramires.

Tuy nhiên, trong trận đấu ra mắt của mình ở AFC Champions League, Ramires đã nhận ngay một thẻ đỏ khi có một hành động phi thể thao với hậu vệ của Joenbuk Huyndai. Đây rõ ràng là cách rất tồi để chào sân với các khán giả ở Trung Quốc.

Nhưng ngay sau đó, anh đã sửa sai bằng cách ghi bàn vào lưới Sơn Đông Lỗ Năng ở giải VĐQG. Mùa giải năm đó kết thúc cũng không quá tệ với Ramires khi anh ra sân 36 lần cùng 5 bàn thắng.

Bước sang mùa giải tiếp theo thậm chí tiền vệ người Brazil còn thi đấu nổi bật hơn khi ghi tới 12 bàn chỉ sau 34 trận. Tưởng như đó sẽ là bước đệm để Ramires tìm đường trở lại đội tuyển Brazil, thế nhưng mọi thứ đã thay đổi chóng mặt ở năm 2018 này.

 - Bóng Đá

 Với những phát ngôn thiếu tôn trọng dành cho Jiangsu Suning, thời gian của Ramires ở đây đang đếm ngược.

Ramires đã không xuất hiện bất kỳ phút nào ở Chinese Super League trong năm 2018. Lần gần nhất anh ra sân là ở sân chơi Cúp Quốc Gia vào tháng trước. Đây thực sự là một cú sốc với tham vọng dự World Cup của anh.

Và nguồn cơn cớ sự đều xuất phát từ phát ngôn thiếu sự tôn trọng của anh dành cho CLB chủ quan. "Sẽ rất vui nếu được trở lại Châu Âu thi đấu. Tôi hi vòng mình sẽ đạt được một thoải thuận với Inter. Đó sẽ là khoảnh khắc tuyệt với với tôi và gia đình của mình. Tôi sẽ sẵn sàng, nếu nó xảy ra."

Phát ngôn trên đã khiến BLĐ Jiangsu Suning nổi giận và gần như cấm cửa anh ra sân. Có lẽ sự nghiệp của Ramires ở Trung Quốc đang được đếm ngược từng ngày

Vương Ngọc | 20:50 03/06/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục