Điều gì đang xảy ra với Alen Halilovic?

22:26 Thứ tư 19/09/2018 | 2

TinTheThao.com.vnChuyển đến AC Milan với quyết tâm làm lại sự nghiệp, nhưng đến lúc này, Alen Halilovic đang dần bị lãng quên tại San Siro. Mùa giải mới đã trôi qua được gần một tháng, còn tiền vệ người Croatia vẫn mòn mỏi chờ đợi ngày được ra mắt Serie A. Điều gì đang xảy ra với chàng trai trẻ này?

Trong quá khứ, Alen Halilovic từng được cả châu Âu săn đón. Nổi lên khi còn rất trẻ, tiền vệ người Croatia nhanh chóng lọt vào mắt xanh của các tuyển trạch viên. Cuối cùng, vượt lên trên mọi đối thủ, Barcelona đã nhận được cái gật đầu của chàng trai này. Họ đưa anh về lò La Masia để tiếp tục đào tạo và kỳ vọng một ngày kia, anh sẽ trở thành một trong những tiền vệ sáng tạo hàng đầu thế giới.

 - Bóng Đá

 Alen Halilovic từng rất được kỳ vọng trong màu áo Barca.

Nhưng rồi, những giấc mơ màu hồng ấy chẳng thể kéo dài được bao lâu. Alen Halilovic đành bất lực trước cuộc cạnh tranh khốc liệt tại Nou Camp. Anh chỉ được hít thở bầu không khí nơi đây trong một mùa bóng, trước khi chuyển đến Sporting Gijon. Tháng năm đến, mùa giải kết thúc, Gijon may mắn trụ hạng thành công, nhưng tiền vệ người Croatia thì không thể ở lại Nou Camp. Màn trình diễn của anh đã không thể thuyết phục Barcelona để đội bóng xứ Catanlunia giữ lại.

Halilovic bị bán sang Hamburger với mức giá rẻ như cho. Song, tại đội bóng mới, anh cũng không thể hiện được nhiều, và lại được gửi trả về Tây Ban Nha, khoác áo Las Palmas. Cuối mùa giải trước, Las Palmas xuống hạng tại La Liga. Tại Đức, Hamburger cũng không thể trụ lại Bundesliga. Không muốn sự nghiệp của mình cứ ngày càng chững lại như vậy, anh quyết định ra đi. Khi bộ đôi Massimiliano Mirabelli và Marco Fassone của AC Milan ngỏ lời, anh đã không mất nhiều thời gian để gật đầu đồng ý.

Tại đội bóng mới, Alen Halilovic hy vọng có thể làm lại từ đầu. Các Milanista dù biết tài năng trẻ ngày nào đang “chậm tiến”, nhưng họ vẫn có một chút kỳ vọng vào anh. Năm nay mới 22 tuổi, sự nghiệp cầu thủ vẫn còn rất dài, nên nếu được dìu dắt và tạo điều kiện, chắc chắn việc tiền vệ người Croatia lấy lại phong độ để trở thành một ngôi sao là vẫn có thể xảy ra.

 - Bóng Đá

 Alen Halilovic cập bến Milan với hy vọng hồi sinh.

Song, cuối cùng, quãng thời gian của Halilovic tại San Siro lại không mấy êm đềm, theo cách mà ít ai ngờ đến. Trong khi những tân binh khác như Diego Laxalt, Samu Castillejo, Tiemoue Bakayoko,… được xuất hiện thường xuyên trong các trận đấu của AC Milan, thì tiền vệ người Croatia lại bị huấn luyện viên Gennaro Gattuso ngoảnh mặt. Anh chỉ có mặt trên băng ghế dự bị ở trận đấu mở màn gặp Napoli. Ở hai trận đấu tiếp theo, với AS Roma và Cagliari, Halilovic thậm chí còn không được đăng ký thi đấu.

Các Milanista cũng không rõ chuyện gì đã khiến tiền vệ người Croatia bị đối xử như vậy. Sau tất cả, bức màn bí mật cũng đã được mở ra. Alen Halilovic cập bến San Siro vào những ngày đầu của kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa qua. Khi ấy, AC Milan vẫn đang được quản lí bởi tỉ phú Li Yonghong đến từ Trung Quốc. Trước đó, ông đã vay quỹ Elliot một khoản tiền rất lớn để mua lại AC Milan và đầu tư cho đội bóng này bằng những bản hợp đồng chất lượng như Leonardo Bonucci, Andre Silva,…

Tuy nhiên, thành tích của Rossoneri lại không đáp ứng được sự kỳ vọng, khi không thể giành quyền tham dự UEFA Champions League. Điều này làm cho giá trị của đội bóng sụt giảm. Bên cạnh đó, luật pháp của Trung Quốc cũng ngăn chặn việc tỉ phú này chuyển tiền ra nước ngoài để tiếp tục đầu tư cho AC Milan. Vì vậy, bộ đôi giám đốc Massimiliano Mirabelli và Marco Fassone buộc phải tìm kiếm những bản hợp đồng miễn phí hoặc giá rẻ. Cùng với Ivan Strinic và Jose Reina, Alen Halilovic đã được đưa về San Siro theo cách như thế.

Tuy nhiên, Li Yonghong đã không thể trả khoản nợ đã vay quỹ Elliot. Do đó, ông phải rời bỏ cương vị Chủ tịch và không còn nắm quyền điều hành AC Milan. Bộ đôi Mirabelli - Fassone cũng phải khăn gói rời khỏi San Siro. Quỹ Elliot đã tiếp quản Rossoneri, muốn ở lại với đội bóng trong một thời gian dài. Bước đi đầu tiên là bổ nhiệm Leonardo vào vị trí Giám đốc thể thao, và Paolo Maldini nắm giữ vai trò Giám đốc Chiến lược bóng đá.

 - Bóng Đá

 Alen Halilovic vẫn chưa có trận đấu nào tại Serie A cho Milan.

Ngay lập tức, bộ đôi này đã đưa về sân San Siro những bản hợp đồng bom tấn như Gonzalo Higuain, Mattia Caldara, Tiemoue Bakayoko. Ở chiều ngược lại, Alen Halilovic không còn nằm trong kế hoạch của Leo-Mal. Huấn luyện viên Gennaro Gattuso cũng bày tỏ nguyện vọng giữ lại Andrea Bertolacci. Trong khi đó, những cái tên nằm trong diện thanh lý như Jose Mauri, Riccardo Montolivo lại không thể ra đi. Khi mà tuyến tiền vệ đã trở nên chật chội, việc Alen Halilovic không có chỗ trong đội hình cũng là điều dễ hiểu. Hơn nữa, Jose Mauri, Riccardo Montolivo và Andrea Bertolacci đã gắn bó với AC Milan từ lâu, nắm rõ lối chơi mà huấn luyện viên Gennaro Gattuso đang xây dựng, nên ông đặt niềm tin vào họ nhiều hơn là một tân binh mới chỉ đến San Siro trong mùa hè, lại không biết tiếng Italia cũng không nằm ngoài dự đoán.

Khi gật đầu đồng ý khoác áo AC Milan, có lẽ Alen Halilovic cũng không ngờ rằng sự nghiệp của mình lại trở nên như vậy. Lỗi không hoàn toàn thuộc về anh, khi phải chịu sự chi phối quá lớn từ những bất ổn trên cấp thượng tầng. Chỉ trách, số phận đã không ưu ái, còn thần may mắn lại ngoảnh mặt. Rất có thể, đến kì chuyển nhượng mùa đông, anh sẽ lại phải ra đi. Hi vọng rằng, ở bất kì nơi đâu, niềm tin vào tương lai của Alen Halilovic sẽ không biến mất.

(Bạn đọc: Faro)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

21:25 19/09/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục