Điều gì đang tạo nên Man Utd 'tệ nhất' thời hậu Sir Alex?

11:29 Thứ ba 08/10/2019

TinTheThao.com.vnTừ vị thế của một ông lớn, M.U giờ đây đã trở thành cái tên mà bất kì đội bóng nào cũng có thể gây khó dễ.

Thiếu sót sau mùa Hè 2019

Trên lý thuyết, Ed Woodward đã hoạt động vô cùng tích cực và đáp ứng mọi yêu cầu từ HLV Ole Gunnar Solskjaer. Cựu thuyền trưởng Molde muốn tái thiết CLB dựa trên nền tảng là các cầu thủ trẻ. Bên cạnh đó, "Solsa" cũng muốn xây dựng M.U theo phong cách riêng của mình. Đó là lối chơi phòng ngự phản công, thi đấu với cường độ cao.

Đây chính là lí do vì sao Aaron Wan-Bissaka cùng với Daniel James được mang về. Bên cạnh đó khi Eric Bailly dính chấn thương, Harry Maguire cũng ngay lập tức được chiêu mộ để giải quyết vấn đề hàng phòng ngự. Thế nhưng có một vị trí ban lãnh đạo nửa đỏ thành Manchester đã bỏ quên đó chính là hộ công.

Điều gì đang tạo nên Man Utd 'tệ nhất' thời hậu Sir Alex? - Bóng Đá

 Phản ứng này của Rashford đang nói thay cho bộ mặt của Quỷ đỏ ở thời điểm hiện tại.

Từ Christian Eriksen cho tới Bruno Fernandes, không có cái tên nào cập bến Manchester United dù được đồn thổi rất nhiều. Và chính vì thế, sự thiếu sáng tạo là nguyên nhân khiến "Man Đỏ" ngày càng sa sút. Kể từ sau trận thắng vang dội 4-0 trước Chelsea hồi đầu mùa, Marcus Rashford và các đồng đội chưa trải qua trận nào ghi được hơn 1 bàn.

Solskjaer phải trả giá vì mạo hiểm

Không chỉ thiếu đi sự đột biến, Manchester United thậm chí còn chẳng có địa chỉ cụ thể nào trong vòng 16m50. Ở mùa Hè 2019 vừa qua, "Solsa" rất tự tin đẩy đi Romelu Lukaku - trung phong thực thụ duy nhất mà ông sở hữu trong tay. Theo lí giải của chiến lược gia người Na Uy, M.U hoàn toàn có thể chơi tốt với các cầu thủ trẻ.

Điều gì đang tạo nên Man Utd 'tệ nhất' thời hậu Sir Alex? - Bóng Đá

 "Solsa" phải trả giá vì quyết định của mình.

Thế nhưng thực tế đã chỉ ra, hàng công của nửa đỏ thành Manchester tỏ ra vô hại trước các đối thủ vì thi đấu dưới sức. Marcus Rashford từng tuyên bố anh không hề ưa thích vai trò đá cắm, thay vào đó bản thân số 10 của Quỷ đỏ muốn dạt cánh hơn. Ngoài ra, Mason Greenwood vẫn còn quá non kinh nghiệm để có thể gách vác tránh nhiệm ghi bàn.

Và khi Anthony Martial dính chấn thương dài hạn, Ole Gunnar Solskjaer phải nhận "cú tát" trời giáng vì những quyết định mạo hiểm của mình. Cũng chính vì thế, mục tiêu mua thêm một tiền đạo trong phiên chợ Đông tới đây lại được đề ra. Rõ ràng những kế hoạch của ban huấn luyện đội chủ sân Old Trafford đang phản tác dụng.

Không hay và cũng không may

Sự xáo trộn đang là điều có thể thấy rõ ở M.U vào lúc này. Tuy nhiên nói đi cũng phải nói lại, Quỷ đỏ quá đen đủi khi bị cơn bão chấn thương hoành hành. Ngay sau trận thua gặp Crystal Palace, Luke Shaw và Anthony Martial được chẩn đoán phải ngồi ngoài gần một tháng. Chưa kể đó, Manchester United cũng đón nhận ít nhất 7 ca chấn thương hoặc bị ốm khác.

Điều gì đang tạo nên Man Utd 'tệ nhất' thời hậu Sir Alex? - Bóng Đá

 Chấn thương của Pogba thực sự quá "tai hại" với M.U.

Những cái tên đã và đang nằm trong danh sách "bệnh binh" bao gồm Diogo Dalot, Angel Gomes, Phil Jones, Jesse Lingard, Victor Lindelof, Aaron Wan-Bissaka và mới đây nhất là Mason Greenwood. Trang chủ của M.U vừa ra thông báo chính thức, "tiểu Persie" phải rút lui khỏi thành phần ĐT U21 Anh vì gặp vấn đề ở lưng.

Tất cả những yếu tố kể trên đang góp phần tạo nên một M.U tệ nhất kể từ khi Sir Alex Ferguson nghỉ hưu. Bên cạnh đó, việc thiếu đi một thủ lĩnh đích thực cũng là nguyên nhân khiến "Man Đỏ" bạc nhược. Giờ đây, cầu thủ duy nhất thi đấu đúng với bản sắc của nửa đỏ thành Manchester nhất là Scott McTominay. Thế nhưng, một cánh én lại chẳng thể nào làm nên mùa xuân. 

Xem màn trình diễn đẳng cấp của Pogba ở Juventus: 

Giang Nam | 10:30 08/10/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục