Điều gì đang chờ tuyển Việt Nam ở nửa sau năm 2020?

23:06 Thứ năm 30/07/2020

Tình huống có thể xuất hiện trong phần còn lại của năm là đội tuyển Việt Nam và các CLB phải nghỉ thi đấu.

Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á (AFF) xác nhận AFF Cup 2020 sẽ hoãn sang năm 2021. Điều đáng nói là nếu AFF Cup, giải đấu ở phạm vi Đông Nam Á, còn phải hoãn lại, thật khó để tin vòng loại World Cup 2022, thuộc phạm vi châu Á, có thể tiếp tục diễn ra. Nếu 2 giải này đều không thể đá trong năm 2020, tuyển Việt Nam sẽ không còn trận chính thức nào từ nay tới cuối năm.

 - Bóng Đá

Nếu vòng loại World Cup 2020 cũng hoãn, tuyển Việt Nam sẽ không còn trận chính thức nào trong năm 2020. Ảnh: Minh Chiến.

So với kế hoạch ban đầu của bóng đá Việt Nam là dành trọn 3 tháng cuối cho đội tuyển quốc gia, biến động này thực sự làm đảo lộn tất cả.

Quãng thời gian cuối năm vốn được xem là sân chơi cho các đội tuyển trong khu vực. Đông Nam Á sẽ tổ chức SEA Games vào cuối năm lẻ, AFF Cup vào cuối năm chẵn. Những năm gần đây, lịch trình cuối năm càng trở nên dày đặc hơn khi Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) bắt đầu kéo Asian Cup và U23 châu Á vào tổ chức ở giai đoạn này.

Nhiều người tin việc AFF Cup hoãn là cơ hội hoàn hảo cho bóng đá nội, cụ thể là V-League, trở lại.

Đó dường như là tính toán hợp lý bởi khác với AFF Cup vốn chịu ảnh hưởng từ nhiều quốc gia khác, V-League chỉ liên quan tới tình hình dịch bệnh trong nước. Thực tế cho thấy 2 tháng vừa qua, V-League đã trở lại, thậm chí hấp dẫn hơn mong đợi. Mọi thứ từng ủng hộ bóng đá Việt Nam cho tới khi dịch bệnh bùng phát lần thứ 2 cách đây ít ngày.

Đợt hoãn giải trước đã khiến hệ thống bóng đá đóng băng hơn 2 tháng. Lần này, trước các diễn biến phức tạp của dịch bệnh, không một tổ chức bóng đá nào có thể trả lời chính xác thời điểm trở lại của bóng đá.

 - Bóng Đá

Các đội bóng đều đang cho cầu thủ xả trại để chờ diễn biến tiếp theo của V-League và Cúp quốc gia. Ảnh: Minh Chiến.

Vì không thể trả lời chính xác ngày trở lại của V-League, ban tổ chức cũng không thể ước lượng được ảnh hưởng về tài chính, thiệt hại về kinh tế cho từng CLB và cả giải đấu. Đợt hoãn giải trước đã khiến các CLB lao đao, cầu thủ bị giảm lương, tài trợ bị ảnh hưởng, thậm chí làm thay đổi mô hình tổ chức V-League vốn tồn tại gần 2 thập niên.

Một đợt dịch nữa không đơn giản là nhân đôi những khó khăn từng có. Khác với lần đầu, sức khỏe tài chính của các CLB, nhất là những đội “nhà nghèo” đều giảm đi so với hồi đầu năm.

V-League cũng đi được nửa chặng đường, kết quả của giai đoạn một sẽ buộc các đội phải có những tính toán riêng tùy theo quyền lợi của mình. Bằng chứng là phương án hủy V-League và cúp quốc gia đều đã được nhắc tới, phần lớn xuất phát từ nhóm đội đang có nguy cơ xuống hạng.

Khác với lần hoãn giải đầu tiên, nguy cơ hủy V-League 2020 giờ trở nên rõ ràng hơn nhiều.

Tình huống có thể xuất hiện trong phần còn lại của năm là đội tuyển tới CLB không còn một trận đấu nào. Đó là viễn cảnh mà người hâm mộ không muốn thấy.

 - Bóng Đá

 

Thanh Hà - Zing.vn | 19:34 30/07/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục