Điều gì chờ đợi Đoàn Văn Hậu sau màn chào sân lịch sử?

23:50 Thứ tư 18/12/2019

TinTheThao.com.vnChỉ với 4 phút ít ỏi xuất hiện trên sân, Đoàn Văn Hậu đã tạo lập dấu mốc lịch sử cho bóng đá Việt Nam. Quan trọng hơn đó chưa phải là tất cả, hành trình của chàng cầu thủ quê Thái Bình chỉ mới vừa bắt đầu.

Cuối cùng thì giây phút mà hàng triệu người hâm mộ Việt Nam chờ đợi cũng đã xuất hiện. Sau rất nhiều tháng ngày ăn tập tại Hà Lan, Đoàn Văn Hậu đã có lần đầu tiên được tung vào sân thi đấu cho đội một của Heerenveen. Tuy chỉ được xuất hiện khi trận đấu đã ngã ngũ (phút 89), tuy nhiên với ít phút có mặt trên sân cũng đủ để tạo nên dấu mốc lịch sử cho bóng đá Việt Nam.

Chúng ta đã có tuyển thủ đầu tiên ra sân thi đấu cho một CLB chuyên nghiệp tại cường quốc bóng đá là Hà Lan. Những nỗ lực không ngừng của Đoàn Văn Hậu đã thực sự thuyết phục được HLV Johnny Jansen trao cho anh cơ hội thi đấu.

Điều gì chờ đợi Đoàn Văn Hậu sau màn chào sân lịch sử? - Bóng Đá

 Cuối cùng Văn Hậu cũng đã xuất hiện trong trận đấu của đội một Heerenveen.

"Văn Hậu xứng đáng với trận ra mắt này. Chúng tôi lẽ ra có thể dẫn 3-0, và như thế cậu ấy sẽ được tung vào sân sớm hơn. Chẳng phải rất tuyệt vời khi CĐV và chúng tôi đều muốn Hậu được vào sân" - Thuyền trưởng của Heerenveen phát biểu sau trận đấu.

Chỉ vài năm trước chúng ta còn mơ đến viễn cảnh cầu thủ nước nhà sải bước trên thảm cỏ xanh mướt ở trời Âu. Vậy nên 4 phút xuất hiện của Văn Hậu tuy ngắn ngủi, nhưng là khởi đầu đầy hy vọng cho hành trình vươn mình của bóng đá Việt Nam.

Vui sướng là có, nhưng Hậu không cho phép đôi chân của mình rời mặt đất: "Sau lần đầu được ra sân này, em sẽ tiếp tục tập luyện chăm chỉ, cố gắng để được thi đấu nhiều hơn nữa và em cũng mong muốn rằng nhiều cầu thủ Việt Nam hơn sẽ được đi ra nước ngoài mà cụ thể là được sang Hà Lan để chơi bóng."

Điều gì chờ đợi Đoàn Văn Hậu sau màn chào sân lịch sử? - Bóng Đá

 Văn Hậu vẫn còn có thể tiến xa hơn nữa.

Hiện hậu vệ trái Lucas Woudenberg của Heerenveen đang đánh mất phong độ, thậm chí có tin cầu thủ 25 tuổi nhiều khả năng sẽ sang khoác áo PEC Zwolle, đội đang xếp thứ 16 ở giải VĐQG Hà Lan tại kỳ chuyển nhượng mùa đông.

Những trận đấu gần đây, HLV Jansen thường xuyên phải sử dụng một cầu thủ sở trường đá cánh phải là Sherel Floranus để chơi vị trí hậu vệ trái. Hơn lúc nào hết, Heerenveen cần một hậu vệ trái đúng nghĩa, điều này mở ra cơ hội lớn cho Đoàn Văn Hậu, nhất là trong bối cảnh anh vẫn đang cho thấy sự tiến bộ qua từng ngày.

Thể hình, thể lực cùng tư duy chơi bóng là những thứ Văn Hậu đều sở hữu. Chàng trai quê Thái Bình vẫn rất giàu tiềm năng để phát tiết. Nhiều thời gian thi đấu hơn, thậm chí là một suất chính thức tại đội một là mục tiêu không phải quá viển vông với cầu thủ này.

Vương Ngọc | 22:35 18/12/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục