Điền tên "lão tướng" 30 tuổi, canh bạc thú vị hay sự tất tay của HLV Park Hang-seo?

18:45 Chủ nhật 24/11/2019

TinTheThao.com.vnMục tiêu và quyết tâm săn vàng SEA Games 30 của HLV Park Hang-seo được thể hiện rõ nét qua 2 gương mặt được bổ sung trên 22 tuổi.

Tại chiến dịch "săn vàng" SEA Games 2019, HLV Park Hang-seo bất ngờ triệu tập 2 cái tên trên 22 tuổi là Nguyễn Trọng Hoàng và Đỗ Hùng Dũng. Mặc dù vậy, quyết định này của thầy Park khiến không ít người tò mò và đặt ra nhiều nghi vấn.

Canh bạc mang tên Trọng Hoàng

Mặc dù Trọng Hoàng đã nghỉ thi đấu cả lượt đi V.League 2019, nhưng tần suất thi đấu của cầu thủ sinh năm 1989 vẫn rất dày đặc cho cả CLB và đội tuyển quốc gia. Mùa giải qua cũng chứng kiến số lần chấn thương của Trọng Hoàng nhiều hơn so với những mùa giải trước đó. Trong các trận đấu gần đây ở ĐTQG, Hoàng cũng thường xuyên thi đấu mất tập trung, chuyền hỏng nhiều hơn, sắp tới lại phải thi đấu trên mặt sân cỏ nhân tạo, vốn là điều kiện thi đấu đầy thách thức.

Điền tên

Điền tên Trọng Hoàng là canh bạc với HLV Park.

Ai cũng biết nền tảng thể lực của Hoàng "bò" là cực tốt, nhưng Hoàng đã ở độ tuổi 30, việc phục hồi thể lực sau mỗi trận đấu để đảm bảo cho một lịch thi đấu dày như ở SEA Games cũng sẽ là thử thách với Hoàng. Nhiều người biết đến Trọng Hoàng với lối chơi nhiệt huyết, không ngại va chạm. Nhưng đôi khi, những tình huống chơi rắn quá mức cần thiết của Trọng Hoàng có thể khiến U22 Việt Nam gặp bất lợi. Tình huống phi người xoạc bằng hai chân với Supachok ở trận đấu với Thái Lan đã khiến Hoàng nhận thẻ vàng, đồng thời bị treo giò ở trận đấu tiếp theo. Đó thật sự là một tình huống không đáng có của Trọng Hoàng.

Sự tất tay của HLV Park?

Tại ĐT Việt Nam, thầy Park gần như chỉ sử dụng Hoàng ở vị trí wingback cánh phải. Tại U22 Việt Nam lúc này, vị trí đó do Hồ Tấn Tài đảm nhận. Sự ăn ý giữa bộ đôi đang chơi cho Bình Dương, Tấn Tài và Tiến Linh được thể hiện rõ trong trận giao hữu với U22 Trung Quốc. Khi mà Tiến Linh có 2 pha lập công và Tấn Tài đóng góp bằng 2 đường kiến tạo. Nếu thầy Park chọn Hoàng ở vị trí wingback, Hồ Tấn Tài được sử dụng ở vị trí trung vệ thì nhà cầm quân người Hàn Quốc có lẽ đã bỏ qua một phương án hay, đầy hiệu quả trước đó.

Tuy nhiên, một phương án khác mà thầy Park có thể nghĩ đến, đó là sử dụng Trọng Hoàng như một trong ba mũi đinh ba trên hàng công. Với sức mạnh, sự càn lướt và lối chơi không ngại va chạm của Trọng Hoàng, hàng công U22 Việt Nam sẽ có một cầu thủ tấn công đa năng và đầy nhiệt huyết. Dù vậy, đây được xem là sự tất tay của HLV Park Hang-seo, khi mà ông vẫn biết Trọng Hoàng không còn có được sự sung sức như xưa, sử dụng Hoàng trên hàng công là phương án 50-50, được ăn cả, ngã về không.

Điền tên

Nếu sử dụng Trọng Hoàng như một mũi tấn công, HLV Park rõ ràng đang chơi tất tay. 

Thầy Park chia sẻ tiêu chí chọn cầu thủ phải thi đấu được tối thiểu 2 vị trí trở lên. Hùng Dũng và Trọng Hoàng là hai cái tên được chọn vì họ đa năng, có thể xoay vòng đội hình. Họ cũng là những người có kinh nghiệm thi đấu quốc tế dồi dào, dẫn dắt các đàn em hướng đến mục tiêu giành HCV. Tuy nhiên, với những lý do và khó khăn nêu trên, thật sự thì quyết định chọn Trọng Hoàng thi đấu tại Sea Games 30 vẫn là một canh bạc đầy thú vị và có phần tất tay của HLV Park Hang-seo.

Minh Trí | 18:15 24/11/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục