Điên rồ! Vết xe đổ của Man Utd còn nguyên đó, Chelsea vẫn tính đi vào?

14:22 Thứ hai 20/05/2019

TinTheThao.com.vnCó vẻ như thượng tầng Stamford Bridge sắp ra một quyết định cực kỳ sai lầm.

Tương lai bất định! Đó là những gì mà người ta dùng để nói về huấn luyện viên Maurizio Sarri những ngày qua. Bất chấp việc thành công giúp The Blues có mặt ở Champions League mùa tới cũng như đang đứng trước cơ hội lên ngôi tại Europa League ngay trong mùa đầu dẫn dắt, có một nghịch lý là không ít cổ động viên không muốn ông thầy người Italia tiếp tục ở lại.

Về phía thượng tầng đội bóng, có vẻ như họ vẫn không hài lòng với "Sarri-ball" cũng như tỏ ra quan ngại về mối quan hệ giữa Sarri cùng các cổ động viên nên muốn sa thải ông. Tuy nhiên nếu làm thế, The Blues đang đi vào vết xe đổ Manchester United.

Điên rồ! Vết xe đổ của Man Utd còn nguyên đó, Chelsea vẫn tính đi vào? - Bóng Đá

Tính đến lúc này, Solskjaer vẫn chưa cho thấy được việc BLĐ MU chọn ông là đúng đắn.

Quay trở lại với thời kỳ Jose Mourinho còn nắm quyền ở Old Trafford, mẫu thuẫn cũng bùng nổ mạnh mẽ không chỉ trong nội bộ đội bóng, mà còn là giữa chính Người đặc biệt với các cổ động viên và cả các cổ động viên với nhau. Và như để xoa dịu tình hình, Ole Gunnar Solskjaer được đôn lên - một huyền thoại được lòng người hâm mộ, một cái tên gần như luôn tỏ thái độ ôn hòa với tất thảy mọi chuyện. Tuy nhiên, yếu điểm về chuyên môn của Ole cũng là điều khó lòng phủ nhận, và sự thật đã chứng minh điều đó khi mùa sau Man Utd sẽ phải đá Europa League.

Quay trở lại với Chelsea, nếu The Blues bổ nhiệm Lampard, kịch bản tương đồng khó có thể nói chắc sẽ không xảy ra. Lampard đúng là được lòng các cổ động viên, nhưng khả năng chuyên môn của cựu tiền vệ này vẫn là một dấu hỏi lớn.

Điên rồ! Vết xe đổ của Man Utd còn nguyên đó, Chelsea vẫn tính đi vào? - Bóng Đá

Sarri xứng đáng có thêm cơ hội sau những gì đã làm.

Nên biết, việc cầm một đội bóng lớn như Chelsea, tại một đấu trường khắc nghiệt như Premier League khác rất nhiều với việc dẫn dắt một đội bóng nhỏ như Derby County, tại một đấu trường hạng hai như Championship. Thêm vào đó, việc phải giữ yên căn phòng thay đồ mà tại đó có rất nhiều "sao số" rõ ràng cũng là khó hơn rất nhiều. 

Nói về Sarri, mùa này dẫu bị chỉ trích nhiều, nhưng rõ ràng là xét về mặt thành tích, những gì mà cựu thuyền trưởng Napoli làm được không hề tồi, nhất là khi vị chiến lược gia này phải tới một môi trường bóng đá khác xa so với Premier League. Nhìn vào Man City cùng Liverpool, Pep Guardiola cùng Jurgen Klopp trong năm đầu tiên cũng "trăm khó ngàn khổ", tuy nhiên sự kiên định sau cùng cũng đem lại quả ngọt.

Còn với Chelsea, có lẽ họ nên tiếp bước hai đội bóng kể trên, thay vì theo chân Quỷ đỏ mạo hiểm đặt một huyền thoại trên tư cách cầu thủ vào vị trí huấn luyện viên. 

Anh Tú | 11:25 20/05/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục