Điền kinh Việt Nam hướng đến mục tiêu vàng ở SEA Games 29

08:22 Thứ bảy 24/06/2017

TinTheThao.com.vnĐiền kinh Việt Nam đặt chỉ tiêu giành từ 10 đến 12 HCV ở SEA Games 29 sắp tới.

dienkinhvn-kyluc

 Điền kinh Việt Nam từng có một kỳ SEA Games 28 thành công mỹ mãn. Ảnh: Internet.

Giới mộ điệu hẳn còn nhớ thời điểm cách đây hai năm ở kỳ SEA Games 28 diễn ra tại Singapore, điền kinh Việt Nam có một giải đấu vàng son khi giành tới 11 tấm HCV. Đây là thành tích cao nhất của bộ môn này trong lịch sử đội tuyển điền kinh Việt Nam tham dự SEA Games.

Ở SEA Games 29 tới đây tại Malaysia, điền kinh Việt Nam đặt chỉ tiêu giành từ 10-12 HCV. Có thể nói đây là chỉ tiêu tương đối cao bởi lực lượng bị tổn thất do VĐV giải nghệ, tai nạn giao thông và nhiều lí do khác nhau.

Cụ thể, HCV cự ly 200m nam SEA Games 28 Lê Trọng Hinh bị đứt hai dây chằng chéo ở chân do tai nạn giao thông nên không thể tham dự SEA Games 29.

 Ở nội dung 800m và 1.500m, việc nhà vô địch SEA Games 28 Đỗ Thị Thảo giải nghệ đã để lại khoảng trống mênh mông cho đội tuyển. Ở cự ly này, hiện nay có VĐV Vũ Thị Ly đang được kỳ vọng có thể thế chỗ Đỗ Thị Thảo (tại SEA Games 28, Ly đoạt HCB cự ly 800m).

HLV Vũ Ngọc Lợi cho biết để chuẩn bị cho SEA Games 29, tổ cự ly trung bình và tổ đi bộ đã bắt đầu bước vào giai đoạn tập huấn trọng điểm. Quế Lâm hay Côn Minh, Trung Quốc chính là những địa điểm rất lý tưởng cho quá trình huấn luyện thời điểm này của toàn đội.

Tổ điền kinh cự ly trung bình và đi bộ được chia thành 2 nhóm. Tổ đi bộ gồm 4 VĐV trong đó có 2 gương mặt đáng chú ý là Nguyễn Thành Ngưng và Xuân Vĩnh dưới sự dẫn dắt của HLV Nguyễn Anh Hiệp đã lên đường sang Quế Lâm Trung Quốc từ ngày 10/6 vừa qua và thực hiện các giáo trình huấn luyện chuyên môn, thi đấu tại đây tới đầu tháng 8.

Sau đó bắt đầu nhả khối lượng trước khi trở về nước cùng đoàn thể thao Việt Nam sang Malaysia tranh tài tại Sea games 29 với mục tiêu giành 1 HCV

Trong khi đó ngày 26/6, 5 VĐV tổ cự ly trung bình sẽ di chuyển từ Trung tâm huấn luyện  thể thao Quốc gia 3 Đà Nẵng sang Côn Minh Trung Quốc - một trong những địa điểm tập huấn quen thuộc của đội trong nhiều năm qua trước khi bước vào SEA Games 29.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 08:20 24/06/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục