Điền kinh Việt Nam: Gian nan đường đến Olympic

19:46 Thứ bảy 04/02/2012

Trong khi khá nhiều ĐT của thể thao VN như judo, teakwondo, bắn súng, TDDC… đã có VĐV giành những tấm vé quý giá tham dự Olympic London 2012 thì ở môn thể thao nữ hoàng là điền kinh, cơ hội vẫn chưa tới.

Cho đến thời điểm này, các giải đấu mang tính chất vòng tuyển chọn Olympic đối với môn điền kinh vẫn chưa diễn ra, chính vì thế, các niềm hy vọng của ĐT vẫn chưa có điều kiện thể hiện mình qua đó nếu có thể tận dụng cơ hội để sớm đoạt vé. Tuy nhiên, ngay từ lúc này, những dự báo khó khăn, thử thách đang chờ đón các thành viên ĐT điền kinh VN ở phía trước.

Vũ Thị Hương (giữa) sẽ dự tranh Grand Prix châu Á vào tháng 5 để tìm vé tới Olympic London 2012. Ảnh: H.T

Theo thông tin mới nhất, 2 VĐV hàng đầu của điền kinh VN là Trương Thanh Hằng cùng Vũ Thị Hương sẽ không tham gia giải VĐ điền kinh châu Á trong nhà tổ chức tại Trung Quốc (từ 16 đến 20/2). Lý do khiến BHL thay đổi kế hoạch tập luyện và thi đấu của Hương cũng như Hằng là do cơ hội đạt chuẩn không nhiều nên sẽ dành sức cho các giải đấu khác.

Cụ thể, Trương Thanh Hằng sẽ góp mặt ở giải Các ngôi sao châu Á trong tháng 6 trong khi Vũ Thị Hương dự tranh Grand Prix châu Á vào tháng 5. Điểm khác biệt là ở Grand Prix châu Á không dự thi các cự ly 100m và 800m, vốn là sở trường của Vũ Thị Hương và Trương Thanh Hằng. Mặc dù Liên đoàn điền kinh VN đã gửi công văn đề nghị BTC bổ sung 2 cự ly này vào chương trình thi đấu nhưng cũng khó có sự thay đổi vào phút chót. Riêng với cá nhân Trương Thanh Hằng, cô còn có thể tham gia để tìm kiếm cơ hội lấy vé dự Olympic ở giải Hồng Kông mở rộng vào đầu tháng 7.

Hiện tại, Liên đoàn điền kinh VN và bộ môn điền kinh Tổng cục TDTT đang chờ BHL, các HLV trực tiếp của những VĐV nói trên trình kế hoạch tập huấn, thi đấu quốc tế cụ thể để xem xét.

Lâm Chi | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục