Điền kinh thế giới: Robles than phiền điều kiện tập luyện

14:45 Thứ sáu 03/02/2012

ĐV chạy vượt rào lừng danh người Cuba - Dayron Robles - vừa lên tiếng phàn nàn về điều kiện tập luyện “khủng khiếp” khi anh đang tích cực chuẩn bị cho nhiệm vụ bảo vệ tấm HCV Olympic cự ly chạy 110 mét vượt rào tại London vào mùa hè năm nay. Robles tiết lộ với phóng viên của AP: “Olympic London 2012 đã đến rất gần, nhưng chúng tôi vẫn chưa có đến phân nửa điều kiện mà chúng tôi cần để tập luyện cho thật tốt. Điều kiện tập luyện thật là khủng khiếp. Không hề có sự khuyến khích để cá nhân bạn nỗ lực vươn lên”.

Dayron Robles ở Pan American Games 2011

Robles (hiện cũng là đương kim kỷ lục gia thế giới cự ly 110 mét rào với thành tích 12 giây 87) không cho biết cụ thể điều kiện tập luyện “khủng khiếp” đến mức nào, nhưng anh nói các VĐV khác đang tập hợp lại để hỗ trợ lẫn nhau: “Họ không trao cho bạn điều kiện cần thiết để tập luyện, vì thế, bạn luôn cảm thấy thất vọng. Điều tồi tệ nhất là tất cả mọi người đều không biết tí gì về chuyện này để rồi sau đó họ sẽ phán xét tôi theo kết quả mà tôi nếu lỡ không làm tốt. Không ai đến để hỏi han về bất kỳ thứ gì, nhưng họ đòi hỏi kết quả tốt. Nhưng điều đó không ngăn cản được tôi tiếp tục tập luyện tích cực và mang về quê nhà một chiếc HCV!”.

Ông Santiago Antunez (HLV của Robles) cho biết, VĐV 25 tuổi này đang ở trong một “phong độ xuất sắc” và sẽ phát pháo cho một kỷ lục mới ở cự ly 60 mét rào tại các giải đấu sắp diễn ra. Kế hoạch của Robles là thi đấu ở Dusseldorf (Đức) vào ngày 10-2, ở Birmingham (Anh) vào ngày 18-2 và ở Stockholm (Thụy Điển) vào ngày 23-2 trước khi tham gia giải điền kinh trong nhà VĐTG 2012 diễn ra ở Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ) từ ngày 9 đến ngày 11-3. Robles nói các cự ly chạy 60 mét rào “rất quan trọng vì chúng giúp bạn thích nghi với nửa chặng đường đầu tiên của cự ly chạy 110 mét rào cũng như giúp bạn xuất phát tốt”. Robles cũng cho biết anh đang ở trong trạng thái tâm lý rất tốt và sẽ không bị dằn dặt về thất bại muối mặt ở giải điền kinh VĐTG Daegu 2011 (nơi Robles đã về nhất ở vòng đua chung kết nhưng lại bị tước HCV vì trước đó anh đã phạm lỗi với “kình địch” Liu Xiang). Robles nói: “Tôi vẫn đang tiếp tục chuẩn bị rất tốt vì tôi có trách nhiệm và sự kiêu hãnh của một người đàn ông, một VĐV. Tôi sẽ cố làm mọi thứ có thể để giữ vững tên tuổi và tên của đất nước tôi trên bảng vàng”.

Hoàng Dương | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục