Điền kinh thế giới: Bolt sẽ chạy ở Oslo vào tháng 6

15:18 Thứ bảy 14/01/2012

Nhà ĐKVĐ Olympic các cự ly chạy ngắn - “tia chớp” Usain Bolt - vừa trở thành người đầu tiên lên tiếng xác nhận rằng anh sẽ tham gia giải đấu tại Bislett Games ở Oslo (Na Uy) trong mùa giải năm mới 2012.

Bolt đương nhiên vẫn sẽ thi đấu ở cự ly chạy 100 mét quen thuộc ở giải đấu này. Thông tin trên đã được BTC giải đấu tại Oslo xác nhận. Bolt cho biết qua một thông báo: “Sau giải đấu này, chỉ còn 6 tuần lễ nữa là Olympic London 2012 khai cuộc, thế nên không còn nghi ngờ gì nữa, giải đấu này sẽ được vây bọc bởi sự quan tâm và thích thú rất to lớn. Sự chuẩn bị của tôi trong giai đoạn mùa thu này rất tốt. Tôi không hề bị chấn thương làm phiền, tôi đang tập luyện cật lực và mọi thứ đang vận hành phù hợp với những kế hoạch mà tôi đã đề ra”.

Usain Bolt nhận phần thưởng “VĐV xuất sắc nhất năm 2011” do IAAF trao tặng.

VĐV chạy cự ly ngắn hiện đang sở hữu 2 KLTG ở các cự ly 100 mét và 200 mét vẫn giữ nguyên kế hoạch, anh sẽ khởi đầu mùa giải sớm sủa khi tham gia 3 giải tập huấn mùa đông ở Jamaica ngay trong tháng sau. Đối với anh, việc sớm bước vào thi đấu sẽ là cách chuẩn bị tốt nhất cho Olympic London 2012. Các giải tập huấn trên sẽ được tổ chức ở Kingston, đó là các giải Camperdown Classic (diễn ra vào ngày 11-2), Gibson Relays (ngày 25-2) và UWI Invitational (ngày 17-3). Bolt cho biết trên trang web chính thức của mình: “Mùa giải 2012 này sẽ là một năm thật tuyệt vời”.

Trước mắt, Bolt vẫn chưa quyết định sẽ thi đấu ở các cự ly nào tại các giải tập huấn sắp tới, có thể anh tham gia cự ly 400 mét cùng các cự ly tiếp sức. HLV Glen Mills của Bolt sẽ là người đưa ra “quyết định tối thượng” ở thời điểm cần thiết. Hồi tháng 12 năm ngoái, Bolt thổ lộ trên Reuters rằng anh dự định sẽ chạy 2 giải 400 mét như là một phần chuẩn bị cho giai đoạn mùa đông.

Các lần thi đấu này đương nhiên không mang ý nghĩa quan trọng mà nó chỉ là thước đo tình trạng thể lực và một quãng thư giãn sau chương trình tập luyện nghiêm ngặt. Bolt đã không thi đấu cho đến tận tháng 5 năm ngoái vì bị chấn thương. Tuy nhiên, anh đã bắt đầu chạy thử trong những ngày đầu năm mới và cảm thấy rất ổn. Sau các giải tập huấn mùa đông, giải đấu chính thức đầu tiên của Bolt rất có thể là Jamaica Internatonal Invitational (cũng diễn ra ở Kingston, nhưng vào ngày 5-5). Từ đó đến Olympic còn 53 ngày nữa.

Hoàng Dương | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục