Diện kiến xế độc nhất vô nhị tại VMS 2018: xe đua F1 của đội đua Scuderia Toro Rosso

02:21 Thứ tư 31/10/2018

Đến với Vietnam Motor Show 2018 VMS lần này, Honda Việt Nam không chỉ giới thiệu các mẫu xe quen thuộc, mà còn mang đến sự ngạc nhiên cho khách hàng khi trưng bày chiếc xe đua F1 của đội đua Scuderia Toro Rosso (Italia).

1

 

Gian hàng Honda trong Trung tâm hội trợ và triển lãm Sài Gòn (SECC) gây bất ngờ khi có sự góp mặt của một chiếc xe đua công thức 1. Đây là chiếc xe đua duy nhất mà hãng xe này mang đến trong khuôn khổ VMS bên cạnh các mẫu xe như Civic Typer, CR-V, HR-V…

2

 

Về ngoại hình, chiếc xe đua F1 được thiết kế với màu sắc chủ đạo là màu xanh nước biển. Kết hợp với những dải đỏ đặc trưng của Honda. Trên thân xe có logo Red Bull và hình ảnh chú bò quen thuộc. Sức mạnh của mẫu xe đua của Scuderia Toro Rosso đến từ khối động cơ V6 tăng áp 1.6L với tên mã RA618H do hãng Honda cung cấp.

3

 

Trước đây, Scuderia Toro Rosso chủ yếu sử dụng động cơ V6 1.6L Renault và V8 2.4L của Ferrari. Tuy nhiên, trước sự cạnh trạnh khốc liệt của các đội khác khi F1 chuyển sang sử dụng động cơ tăng áp, Red Bull đã phải chia tay Renault và chọn Honda là nhà cung cấp động cơ. Một nguyên nhân nữa khiến đội đua này chấm dứt hợp tác với Renault đó là khối động cơ của hãng này có hiệu suất chưa đảm bảo và dễ phát sinh lỗi.

4

 

Được biết, Scuderia Toro Rosso là một trong hai đội đua F1 thuộc sở hữu của Red Bull. Đội đua này bắt đầu chính thức tham gia các giải F1 kể từ mùa giải 2006. Ở mùa giải 2018 mới nhất, tên dùng khi thi đấu của đội lại được chuyển thành “Red Bull Toro Rosso Honda”. Hồi tháng 5, đội Red Bull cũng đưa 2 chiếc xe đua F1 về Việt Nam và chạy biểu diễn tại TP. HCM. Trong lần quay trở lại Việt Nam này, chiếc xe F1 mới sẽ góp phần tạo nên sự mới mẻ trong Triển lãm Ô tô Việt Nam 2018.

5

 

Chiếc xe đua mà Honda mang đến Việt Nam lần này chỉ để trưng bày cho khách tham quan chiêm ngưỡng chứ không biểu diễn ngoài đường phố. Phần ngoại hình làm giống hệt xe thật nhưng hoàn toàn không có khả năng vận hành như mọi mẫu xe F1 dùng để làm trưng bày trên khắp thế giới.

6

 

Triển lãm VMS 2018 diễn ra từ ngày 24/10 đến 28/10 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), Quận 7, TP. HCM. Khách hàng có thể tận mắt chiêm ngưỡng chiếc xe F1 này của Honda và nhiều mẫu xe của các hãng xe nổi tiếng trên khắp trên thế giới.

7

 

8

 

9

 

Hoàng An | 13:00 26/10/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục