Điểm tin thể thao ngày 26/12: Tiến Minh là hạt giống số 8 giải Hàn Quốc

12:35 Thứ năm 26/12/2013

Sau thất bại tại SEA Games 27, Tiến Minh tiếp tục chuẩn bị cho mùa giải mới.

Tiến Minh được xếp hạt giống số 8 tại giải Hàn Quốc dù đã rơi xuống số 10 thế giới. Theo kết quả bốc thăm vừa mới được BTC công bố, Tiến Minh là hạt giống số 8 ở nội dung đơn nam và sẽ gặp tay vợt người Hong Kong (Trung Quốc) Hu Yun ở vòng 1. Nếu vượt qua Hu Yun, đối thủ tiếp theo của Tiến Minh là Rajiv Ouseph (Anh) hoặc một tay vợt phải thi đấu vòng loại. Dù vậy Hu Yun không phải là đối thủ dễ chơi khi tay vợt số 11 thế giới từng thắng Tiến Minh 4 trận trong số 7 lần gặp nhau. Giải đấu sẽ diễn ra từ 7 đến 12/1/2014 tại Seoul.

Tiến Minh tham dự giải Hàn Quốc

Giải quần vợt các tay vợt xuất sắc toàn quốc đã khởi tranh với không nhiều bất ngờ. Ở vòng loại đầu tiên, 12 tay vợt nam có thứ hạng từ 5 đến 16 trên bảng xếp hạng thành tích của Liên đoàn quần vợt Việt Nam thi đấu loại trực tiếp để chọn 4 tay vợt có thành tích tốt nhất cùng với 4 tay vợt có thứ hạng cao nhất không phải thi đấu vòng lại là Đỗ Minh Quân, Lê Quốc Khánh, Trần Thanh Hoàng và Phạm Minh Tuấn tranh tài tại vòng đấu chính.

Hoàng Thiên nằm cùng bảng đấu với Minh Quân

Lê Tiến Đạt sẽ đối đầu với nhà vô địch nước Mỹ Timothy Wang tại giải bóng bàn HaNoi Open 2013. Tại hạng đấu chuyên nghiệp dành cho nam, ngoài á quân SEA Games Lê Tiến Đạt, nhà vô địch bóng bàn Mỹ Timothy Wang còn có Thilina Piyadasa (10 lần vô địch Sri Lanka), ĐKVĐ Đoàn Kiến Quốc, các tay vợt hàng đầu của bóng bàn Việt Nam là Trần Tuấn Quỳnh, Đinh Quang Linh, Tô Đức Hoàng, Dương Văn Nam…Về phía nữ, Mai Hoàng Mỹ Trang và Nguyễn Thị Nga sẽ được đối đầu với Jiaqui Zheng, tay vợt gốc Trung Quốc hiện sinh sống tại Mỹ và đang xếp hạng 81 thế giới.

Các kỳ thù trẻ của Việt Nam không gây được bất ngờ tại giải cờ vua trẻ thế giới tổ chức tại UAE. Tính đến ván thứ 7 kết thúc, hầu hết các kỳ thủ Việt Nam chỉ có mặt ở nửa cuối bảng xếp hạng. Ở nội dung nam lứa tuổi U10 có 4 kỳ thủ Ngô Đức Trí, Huỳnh Hải Him, Nguyễn Huỳnh Minh Thiện và Hoàng Trọng Minh Quang. Ở lứa tuổi U16 là Trần Tuấn Minh, U14 la Trần Minh Thắng, Lê Minh Hoàng và Nguyễn Đăng Hồng Phúc. Ở lứa tuổi U8 có Võ Phạm Thiên Phúc, Nguyễn Đức Sang và Lê Quang An. Ở các nội dung của nữ lứa tuổi U18 có kỳ thủ Nguyễn Thị Thủy Tiên, trong khi ở lứa tuổi U14 có Nguyễn Thị Minh, lứa tuổi U10 có Phạm Trần Gia Thư, Bạch Ngọc Thùy Dương và Trần Vương Mai Khanh. Ở lứa tuổi U8 có Nguyễn Ngân Hà và Vương Quỳnh Anh.

Nicolas Almagro, Fabio Fognini và Tommy Robredo xác nhận tham dự giải Vina del Mar trong năm 2014. Đây là lần đầu tiên giải ATP 250 tổ chức ở Chile quy tụ được 3 tay vợt nằm trong Top 20 thế giới. Năm 2013 ban tổ chức giải Vina del Mar đã mời được Rafael Nadal thi đấu và giành vị trí á quân nhưng mùa giải tới Nadal không trở lại thi đấu tại đây.

Liên đoàn ô tô quốc tế FIA tìm kiếm đội đua F1 thứ 12. FIA gia hạn thời gian để những đội đua hay nhà sản xuất động cơ trình hồ sơ lên FIA trước tháng 3/2014 để có thể tham dự mùa F1 2015 hoặc 2016. Có khá nhiều hãng xe danh tiếng như Volkswagen, Audi và Porsche có ý định tham dự F1.

Trần Vũ | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục