Điểm tin thể thao ngày 14/04: Murray thăng hoa nhờ lấy vợ, Việt Nam đại thắng tại giải thế giới

09:22 Thứ năm 14/05/2015

(TinTheThao.com.vn) - Murray thăng hoa nhờ kết hôn, Mỹ bị đòi huy chương Olympic vì doping, Tiger Woods mất người yêu vì nghiện sex, không có Tiến Minh Việt Nam vẫn thắng đậm tại giải thế giới... Là những tin chính trong phần điểm tin thể thao ngày hôm nay 14/05.

Murray chưa chắc thi đấu ở Rome: Dù đã bay đến Rome để chuẩn bị cho giai đoạn còn lại của mùa giải sân đất nện năm nay ngay sau khi đăng quang Madrid Masters, Andy Murray vẫn chưa chắc bước ra sân thi đấu ở giải đấu Internazionali d’BNL. “Tôi sẽ đưa ra quyết định của mình khi ổn định mọi thứ ở Rome. Tôi vẫn chưa chắc chắn mình sẽ thi đấu ở đây hay là không. Với tôi, sẽ là tốt nếu có thêm vài trận đấu lận lưng, nhưng phía trước vẫn còn vài tháng rất bận rộn, vì thế tôi cần đưa ra một quyết định thật cân nhắc và đúng đắn”.

Nadal, Murray khởi đầu thuận lợi tại Rome Masters: Chạm trán tay vợt hạng 87 thế giới, Marsell Ilhan trong trận ra quân, Nadal không gặp nhiều khó khăn để giành vé đi tiếp. Trước đối thủ thua kém về mọi mặt, hạt giống số tư dễ dàng thắng 2-0 (6-2, 6-0) sau hơn một giờ thi đấu. Trong khi đó đương kim vô địch Madrid Open, Andy Murray cũng có sự khởi đầu thuận lợi. Ngôi sao người Scotland tiếp tục cho thấy sự tiến bộ trên mặt sân đất nện bằng chiến thắng 2-0 (6-4, 6-3) trước Jeremy Chardy. Cùng giành vé vào vòng ba còn có Kei Nishikori (5). Tay vợt số một Nhật Bản nhọc nhằn đánh bại Jiri Vesely 2-0 (7-6, 7-5) để đọ sức với người chiến thắng trong cuộc so tài giữa Feliciano Lopez và Victor Troicki.

Murray thăng hoa nhờ lấy vợ: Chỉ trong hai tuần ít ỏi, Andy Murray liên tiếp lên ngôi ở hai giải đấu sân đất nện danh giá là BMW Open và Madrid Open. Nguyên nhân giúp tay vợt người Scotland thi đấu thăng hoa đến vậy là nhờ tâm lý thoải mái, cùng cuộc hôn nhân hạnh phúc với cô vợ Kim Sears. “Tôi nghĩ cuộc sống gia đình luôn quan trọng với mỗi người, đặc biệt là những VĐV thể thao nay đây mai đó. Nếu như bạn có một người vợ hiểu mình, có một cuộc sống riêng tư thoải mái và có những người bạn tốt xung quanh, bạn sẽ luôn có thể làm được mọi thứ. Tôi bước vào trận đấu với sự lạc quan và tin rằng mình có thể chiến thắng. Và như các bạn thấy đó, tôi đã chiến thắng,” Murray chia sẻ với phóng viên sau khi viết lên ống kính truyền hình dòng chữ: “Sự nghiệp của bạn sẽ thăng hoa nếu cưới được một người vợ tốt.”

Andy Murray thăng hoa sau kết hôn. Ảnh: Internet.

Ivanovic thành nữ hạt giống thứ 6 chia tay Rome Masters: Với trận thua ngược 7-5, 6-7, 6-7 trước đối thủ "vô danh tiểu tốt" người Nga Gavrilova tay vợt Serbia Ana Ivanovic đã trở thành hạt giống thứ 6 bị loại ở Rome trong ngày thi đấu thứ 2. Trước đó hạt giống số 5 Caroline Wozniacki đã trở thành tay vợt hạt giống cao nhất bị loại ở giải đấu này. Cùng bị loại còn có Angelique Kerber, Lucie Safarova, Sara Errani, Madison Keys.

Alonso bỏ cuộc tại Spanish GP vì miếng dán nón bảo hiểm: Sau khi suýt đâm xe vào người thợ máy tại lần thay lốp ở vòng đua thứ 27 của Grand Prix Tây Ban Nha, Fernando Alonso đã phải bỏ cuộc. Sau đó đội đua McLaren cho biết lý do khiến tay đua người Tây Ban Nha phải bỏ cuộc là do hỏng hệ thống phanh trên chiếc MP4-30. Đến ngày hôm qua khi xem xét kỹ càng, các thợ máy của McLaren đã tìm thấy miếng dán bảo vệ kính mũ bảo hiểm trong hệ thống phanh của chiếc MP4-30. Miếng dán này vô tình rơi vào và bịt kín một ống làm mát cho phanh sau, gián tiếp khiến tay đua người Tây Ban Nha phải bỏ cuộc.

Tiger Woods mất người yêu vì nghiện sex: Theo tiết lộ của truyền thông, nguyên nhân chính dẫn tới cuộc tình tan vỡ giữa Lindsey Vonn và Tiger Woods là cựu golf thủ số một thế giới thường xuyên "vụng trộm" với các người đẹp khác trong thời gian hẹn hò. "Anh ấy lại tái phát chứng nghiện sex. Lindsey phát hiện anh ấy có những người phụ nữ khác.Cứ mỗi khi không có Lindsey ở bên, Tiger lại 'ăn vụng', cũng giống như khi anh ấy còn chung sống với Elin (vợ cũ Tiger Woods)," một người bạn với Woods tiết lộ.

Lindsey Vonn và Tiger Woods. Ảnh: Internet.

James giúp Cleveland lần đầu dẫn trước Chicago: Với 38 điểm, 12 pha bắt bóng bật bảng, 6 pha kiến tạo, 3 pha cướp bóng, 3 lần chắn bóng và không một lần để mất bóng trong suốt 41 phút có mặt trên sân, rõ ràng LeBron James chính là người có đóng góp lớn nhất trong chiến thắng 106-101 lần này của Cleveland Cavaliers trước Chicago Bulls trong loạt trận bán kết khu vực miền Đông.

Harden giúp Houston níu kéo hy vọng trước Clippers: Với màn trình diễn xuất sắc trong ngày hôm qua James Harden vẫn chưa cho phép LA Clippers loại Houston Rockets ra khỏi lượt trận Playoff năm nay. Với trận thắng 124-103 LA Clippers đã rút ngắn tỷ số trong loạt trận Playoff xuống còn 1-3. Tuy nhiên họ sẽ phải đối mặt với vô vàn khó khăn khi ở game 6 Clippers được trở lại sân nhà Staples Center thi đấu.

Dính doping, Mỹ bị rút lại huy chương 4x100m tiếp sức nam ở Olympic: Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) đã quyết định tước chiếc HCB nội dung chạy tiếp sức 4x100m của đoàn thể thao Mỹ tại Olympic London 2012 vì Tyson Gay- một trong những VĐV thuộc nhóm chạy tiếp sức nói trên dính doping. Trước đó Tyson Gay đã bị cấm thi đấu một năm sau khi xét nghiệm dương tính với chất cấm steroid vào tháng 7-2012. Đến tháng 5-2014, Gay đã buộc phải trả lại huy chương bạc nói trên cho IOC. Và mới đây IOC tiếp tục gửi thư yêu cầu ủy ban Olympic Mỹ đòi lại huy chương của các VĐV đồng đội của Tyson Gay ở nội dung này là Trell Kimmons, Justin Gatlin, Ryan Bailey, Jeff Demps và Darvis Patton.

Thua thảm Trung Quốc U23 Việt Nam hết hy vọng tại giải châu Á: Trận thua 0-3 (11-25, 14-25, 23-25) trước Trung Quốc tiếp tục khiến Việt Nam đứng chót bảng C, gần như đã hết cơ hội giành tấm vé tứ kết giải bóng chuyền nam U23 vô địch châu Á 2015. Trước đó Việt Nam cũng đã nhận thất bại 0-3 ngay ngày khai mạc trước Đài Loan. Chiều ngày 16/5 U23 Việt Nam sẽ có trận cuối với Úc.

Lee Chong Wei giúp Malaysia giành vé tứ kết giải đồng đội thế giới: Với chiến thắng 3-2 trước Ấn Độ đội tuyển quần vợt Malaysia giành ngôi nhất bảng 1D và cùng với Hàn Quốc giành hai tấm vé tứ kết. Trong trận đấu này cựu số một thế giới Lee Chong Wei đã có chiến thắng quan trọng trước Srikanth Kidambi 2-0 (21-16, 21-15). Trước đó Lee Chong Wei cũng có trận thắng quan trọng không kém trước Lee Dong Keun để giúp đội nhà giành thắng lợi 3-2 trước Hàn Quốc.

Lee Chong Wei. Ảnh: Internet.

Cũng tại giải đấu này, Việt Nam đã leo lên đầu bảng sau chiến thắng hủy diệt 5-0 trước đối thủ yếu Italia. Dù không có mặt Tiến Minh nhưng Vũ Thị Trang và Phạm Cao Cường đã tỏa sáng để giúp tuyển Việt Nam có chiến thắng dễ dàng. Phạm Cao Cường đánh bại Matteo Bellucci với tỉ số 2-0 (21-14, 21-12), Vũ Thị Trang thắng Ramona Gloria Pirvanescu 2-0 (21-5, 21-3), Lê Hà Anh/ Đào Mạnh thắng hạ Matteo Bellucci/ Giovanni Greco 2-0 (21-13, 21-10). Nguyễn Thị Sen/ Phạm Như Thảo đánh bại Lisa Iversen/ Ramona Gloria Pirvanescu 2-0 (21-8, 21-11) và Dương Bảo Đức/ Thái Thị Hồng Gấm vượt qua Rosario Maddaloni/ Karin Maran 2-0 (21-17, 21-12).

Pacquiao diễu hành khi về Philippines: Manny Pacquiao lần đầu tiên trở về Philippines kể từ sau trận so găng thế kỷ với Mayweather cách đây hơn một tuần. Võ sĩ 36 tuổi gây đôi chút tắc đường tại trung tâm Manila khi diễu hành bằng xe bus để chào người hâm mộ.

Aldo quá mạnh so với McGregor: Đó là nhận định của cựu vương Frankie Edgar trước trận đấu rất đáng được chờ đợi trong làng UFC giữa Conor McGregor và Jose Aldo. "Conor chắc chắn chưa từng gặp một người nào như Aldo trong sự nghiệp của mình. Tôi chắc chắn sẽ đặt cược vào nhà vô địch."

Rousey lên bìa tạp chí Sports Illustrated: Hồi đầu tuần này, vượt qua rất nhiều đồng nghiệp tên tuổi như VĐV bóng rổ LeBron James, Cristiano Ronaldo (Bóng đá), Usain Bolt (Điền kinh) hay ‘Độc cô cầu bại’ Floyd Mayweather Jr (Quyền Anh),... nữ võ sĩ UFC - Ronda Rousey đã được tạp chí Sports Illustrated vinh danh với giải thưởng “Most dominant athlete alive” (VĐV quyền lực nhất hành tinh). Nhân sự kiện này, thì Sports Illustrated cũng đã chính thức chọn Ronda Rousey làm gương mặt ảnh bìa cho ấn phẩm mới nhất của mình.

Anthony Pettis vẫn chưa hẹn ngày trở lại dù phẫu thuật thành công: Cựu vương Anthony Pettis vừa trải qua một cả phẫu thuật rất thành công tại Las Vegas. Theo những thông báo mới nhất từ người quản lý của Anthony Pettis, hiện vẫn chưa biết chính xác khi nào võ sĩ 28 tuổi này có thể trở lại thi đấu, tuy nhiên thời gian nghỉ dưỡng của anh sẽ kéo dài từ 4 đến 6 tháng, và kết quả chính xác chỉ có thể biết được trong buổi kiểm tra sau đây vài tuần.

Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục