Điểm tin thể thao chiều 17/10: Cibulkova đoạt vé dự WTA Finals, Hoàng Thiên đánh bại đối thủ hơn gần 700 bậc

17:48 Thứ hai 17/10/2016

TinTheThao.com.vnCibulkova đoạt vé dự WTA Finals; Hoàng Thiên đánh bại đối thủ hơn gần 700 bậc; Nadal muốn trái bóng tennis bay chậm hơn;... là những tin chính trong điểm tin thể thao chiều 17/10.

Sân chơi cuối cùng trong năm chào đón thêm một gương mặt mới nữa. Sau Angelique Kerber, Serena Williams, Simona Halep, Agnieszka Radwanska, Karoline Pliskova. Garbine Muguruza và Madison Keys, WTA Finals mới đây đã xác định được cái tên thứ 8 đến với Singapore. Người may mắn có được vinh dự này là Dominika Cibulkova - tay vợt người Slovakia hiện đứng số mười thế giới. Đây là lần đầu tiên Cibulkova giành được suất tham dự giải đấu này. Sau chiến thắng tại Linz, cô cho biết: “Tuyệt vời. Thật là một năm đáng kinh ngạc, một mùa giải tuyệt vời của tôi”. Trước đó, tay vợt người Slovakia đã lên ngôi tại Katowice hồi tháng 4 và Eastbourne trong tháng 6.

5454545-1234

  Cibulkova lần đầu đoạt vé dự WTA Finals. Ảnh: Internet.

Nadal muốn trái bóng tennis bay chậm hơn. Theo “Vua sân đất nện”, những nhà quản lý quần vợt nên tiến hành một cuộc cách mạng, đưa vào sử dụng trái bóng có tốc độ di chuyển chậm hơn, nhằm giảm thiểu những chấn thương xảy ra. Chỉ như vậy, sự nghiệp thi đấu của các tay vợt mới có thể kéo dài và ít bị ảnh hưởng hơn. “Quần vợt ngày nay đòi hỏi nhiều nền tảng thể lực hơn. Các tay vợt có thể ghi điểm ở bất kỳ vị trí nào nhờ trái bóng bay nhanh. Nhưng do di chuyển ở cường độ cao và thường xuyên thay đổi hướng đột ngột, tôi cũng như các đồng nghiệp rất dễ dính chấn thương”, Nadal lý giải trong cuộc trả lời phỏng vấn trên Der Spiegel.

Wozniacki quay lại top 20 thế giới. Cựu số 1 thế giới người Đan Mạch Caroline Wozniacki đã trở lại top 20 của WTA sau khi giành danh hiệu vô địch tại giải Hongkong Open vừa qua, sau khi đánh bại tay vợt người Pháp Kristina Mladenovic với tỷ số 6-1, 6-7(4), 6-2. Đáng tiếc là danh hiệu mới đây không thể giúp Wozniacki đoạt vé dự WTA Finals. Trên bảng xếp hạng WTA Race To Singapore, Wozniacki chỉ đứng thứ 20.

Nguyễn Hoàng Thiên gây sốc ngay ở trận mở màn giải quần vợt chuyên nghiệp Vietnam F7 Futures tại Bình Dương. Sau khi dừng chân ở vòng hai đôi nam của Vietnam Open, Nguyễn Hoàng Thiên trở về Bình Dương để tham dự giải quần vợt thứ bảy trong series 9 giải chuyên nghiệp tại đây. Hoàng Thiên hiện đứng hạng 2.005 thế giới và ở trận mở màn anh gặp đối thủ xếp trên mình gần 700 bậc là Matthew Brooklyn (Úc, hạng 1366).Bị đánh giá thấp hơn đối thủ nhưng Hoàng Thiên nhập cuộc tưng bừng trong ván một. Tay vợt sinh năm 1995 giành break ở game tám để dẫn 5-3, trước khi thắng 6-3.Ở ván hai Brooklyn chơi cực kỳ quyết tâm nhưng vẫn không sao bẻ được game của Hoàng Thiên. Thắng 6-4, Hoàng Thiên tạo nên cú sốc lớn ngay trong trận mở màn.

Hoàng Thanh Trang vô địch giải cờ chớp ở Hungary. Vượt qua hàng loạt kỳ thủ, Hoàng Thanh Trang đã vô địch bảng nữ một giải cờ chớp danh tiếng tổ chức tại Budapest (Hungary). Theo bảng xếp hạng, kỳ thủ Hoàng Thanh Trang đã đứng 10 chung cuộc. Nhưng ở bảng nữ, cô đoạt chức vô địch với 9 điểm sau 13 ván, xếp trên Varga Klara (8,5 điểm) và Lazarne Vajda Szidonia (8,5 điểm). Với hệ số elo 2.414, Hoàng Thanh Trang thi đấu khá tốt, đạt hiệu suất tương đương với một kỳ thủ có elo 2.425. Cô có 9 ván thắng, 4 ván thua. Sau giải, nhà vô địch giải cờ vua châu Âu 2013 được cộng thêm 8 elo. Đây là thành tích đáng khen ngợi của Trang bởi cô vừa trở lại thi đấu sau khi sinh con.

Công Lương | 17:25 17/10/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục