Điểm tin thể thao 9/5: Djokovic vô địch Madrid Master, Amir Khan bị hạ KO

09:19 Thứ hai 09/05/2016

(TinTheThao.com.vn) - Đánh bại Murray, Djokovic đi vào lịch sử; Amir Khan bị hạ KO, nhập viện khẩn cấp; Võ Thanh Tùng phá kỷ lục châu Á;... là những tin chính trong điểm tin thể thao 9/5.

Đánh bại Murray, Djokovic đi vào lịch sử: Tối 8/5, Novak Djokovic xuất sắc đánh bại Andy Murray với tỷ số 2-1 (6-2, 3-6, 6ua ua tại chung kết Madrid Masters. Đây là lần thứ 23 Djokovic quật ngã Murray trong khuôn khổ các giải đấu chính thức của ATP đồng thời cũng là lần thứ hai trong sự nghiệp Djokovic nâng cao danh hiệu Madrid Masters.

Bên cạnh đó, Chức vô địch Madrid giúp Djokovic bổ sung vào bảng thành tích danh hiệu Masters 1,000 thứ 29 trong sự nghiệp. Nole đồng thời qua mặt Nadal để dẫn đầu danh sách những tay vợt giàu thành tích nhất trong lịch sử các giải Masters 1,000.

Djokovic giơ cao cúp vô địch Madrid Master. Ảnh: Internet.

Venus và Serena quyết cùng giành vàng ở Olympic Rio: Hai chị em nhà Williams đã xác nhận rằng họ sẽ cùng nhau đánh đôi trong màu áo ĐT quần vợt Mỹ tại thế vận hội mùa hè này ở Rio de Janeiro (Brazil). Venus và Serena quyết tâm giành tấm HCV đôi nữ tại Olympic lần này giống như cách họ từng làm được ở 3 kỳ Olympic các năm 2000 (Sydney), 2008 (Bắc Kinh) và 2012 (London).

“Bad boy” quần vợt Úc bỏ cuộc chỉ sau 8 phút ở Rome Masters: Tại vòng 1 của giải Masters 1000 ở thủ đô nước Ý, khi đang dẫn trước đối thủ người Pháp Benoit Paire 2-1 ở set đầu tiên, tay vợt người Australia Bernard Tomic đã phải xin bỏ cuộc vì bị ốm. Giải thích về quyết định của mình, “siêu quậy” này chia sẻ rằng anh cảm thấy mệt cả đêm qua và khi thi đấu ngoài trời nắng nóng với nhiệt độ cao, anh đã không thể trụ được nữa và phải xin dừng cuộc chơi.

Quên nỗi buồn thất trận, Hamilton khoe cơ bắp ở bờ biển: Mùa giải năm nay đang chứng kiến phong độ đáng thất vọng của ĐKVĐ thế giới nội dung đua xe F1 Lewis Hamilton khi “viên ngọc đen” nước Anh chưa chiến thắng bất kỳ chặng đua nào. Trong khi đó người đồng đội của anh ở Mercedes là Nico Rosberg đã thắng cả 4 chặng đã qua.

Để giải khuây sau nỗi buồn đó, Hamilton đã đi du lịch ở bãi biển xinh đẹp tại Barbados. Tại đây, tay lái 31 tuổi người Anh đã có dịp cởi trần khoe cơ bắp và những hình xăm khá đẹp mắt của mình trước công chúng.

Lorenzo thắng áp đảo trong cuộc đua nhiều tai nạn: Nửa đầu chặng đua tại MotoGP ở Le Mans (Pháp) là những pha so tốc độ gay cấn giữa các tay đua của Yamaha, Ducati và Honda. Đột biến của cuộc đua xảy ra ở vòng đua thứ 16, khi vào khúc cua thứ 7 tại Le Mans, cả Andrea Dovizioso và Marc Marquez đều văng cua, ngã xe và trượt dài giống nhau. Trước tình huống này xảy ra, tốp dưới đã có những sự cố va chạm khiến Scott Redding (Octo Pramac Yakhnich) và Yonny Hernandez (Aspar Team MotoGP) phải bỏ cuộc.

Sau pha va chạm của Dovizioso và Marquez, Lorenzo tiếp tục tận dụng lợi thế để kéo dãn khoảng các với những kẻ bám đuổi. Kết thúc vòng 23 - chỉ 5 vòng trước khi cuộc đua kết thúc, Jorge Lorenzo đã có thời gian 7,8 giây nhanh hơn so với người chạy sau. Kết thúc 28 vòng đua dài tổng cộng 117,18km, Lorenzo về nhất với thành tích 43 phút 51,290 giây, nhanh hơn 10,654 giây so với người về nhì Valentino Rossi.

Kết quả chặng 5 French GP:

Bảng tổng sắp sau chặng 5:

Bố Mayweather khẳng định con trai đấu "Gã điên UFC": Cựu võ sĩ boxing Floyd Mayweather Sr., cha và cũng đồng thời là HLV của Mayweather Jr., mới đây tiết lộ cho báo giới biết rằng con trai ông đã sẵn sàng để trở về với boxing sau khi nghỉ hưu hồi tháng 9/2015. Mayweather Sr. không trực tiếp nói ra tên của Conor McGregor, nhưng ông cho biết con trai ông khi trở lại sẽ đối đầu với một võ sĩ UFC.

Amir Khan bị hạ KO, nhập viện khẩn cấp: Trong trận đấu diễn ra sáng nay 8/5 (giờ Việt Nam), võ sĩ 29 tuổi người Anh chỉ chiếm được ưu thế trong hiệp đầu tiên trước Saul “Canelo” Alvarez nhờ tận dụng ưu thế về sải tay (1m83) và kỹ thuật đánh liên hoàn của mình.

Tuy nhiên, kể từ hiệp 2 trở đi, Canelo chủ động tấn công vào hai bên mạn sườn khiến cho Amir Khan để lộ ra quá nhiều khoảng trống ở vùng mặt. Trong khi đó, Amir Khan xuống sức nhanh chóng do phải di chuyển nhiều để phòng thủ, nên càng đánh lại càng đuối. Cuối cùng thì Amir Khan cũng nằm sàn khi hiệp 6 diễn ra được 2 phút 37 giây, sau khi lĩnh nguyên cú đấm móc thuận tay trời giáng của Canelo vào cằm.

Amir Khan được chuyển ngay đến bệnh viện. Rất may “Vị Vua” không gặp vấn đề gì quá nghiêm trọng. Amir Khan nhanh chóng lên Twitter trấn an người hâm mộ bằng dòng trạng thái: "Tôi không sao mọi người ơi. Tôi yêu các bạn. Tôi cũng muốn chúc mừng cú đấm tàn bạo của Canelo."

Amir Khan muốn “rửa nhục” với Garcia và so găng với Pacquiao: Dù vừa chịu thất bại cay đắng khi bị nhà vô địch WBC hạng bán trung Danny Garcia hạ knock-out ở hiệp 6 nhưng tay đấm người Anh gốc Pakistan Amir Garcia tuyên bố anh rất muốn tái đấu đối thủ này.

Hai mục tiêu khác mà Khan muốn so tài là võ sĩ huyền thoại người Philippines Manny Pacquiao và tay đâm nổi tiếng người Puerto Rico, Miguel Cotto.

WWE chính thức sa thải NXT: WWE vừa qua đã chính thức thông báo về việc cắt giảm bớt nhân sự của mình, trong đó những cái tên như Wade Barrett, Damien Sandow,… đều nằm trong số này. Sau đây là danh sách các đô vật chính thức không còn làm việc tại WWE trong thời gian tới: Damien Sandow, King Barrett, Santino Marella, Cameron, Hornswoggle, Alex Riley, El Torito và Zeb Colter.

Con trai đầu lòng của Michael Phelps lộ diện: Siêu kình ngư người Mỹ Michael Phelps vừa được đón con trai đầu lòng trong ngập tràn hạnh phúc vào ngày 5/5 vừa qua. Mới đây Michael đã chia sẻ với cộng đồng mạng bức hình xúc động đầu tiên của cậu bé Boomer Robert Phelps. "Chào mừng Boomer Robert Phelps đến với thế giới, bé sinh ngày 5/5/2016 lúc 19h21, khỏe mạnh và vui vẻ. Đây là cảm giác tuyệt nhất trong cuộc đời tôi. Nicole Johnson và Boomer đều khỏe," siêu kình ngư người Mỹ viết.

Siêu kình ngư thông báo chào đón thiên thần mới của gia đình. Ảnh chụp màn hình.

Võ sĩ gốc Việt trở lại sàn thi đấu ở Mỹ: Tối nay, ở Lakeland (Florida, Mỹ) Dat Nguyen – võ sĩ boxing hạng lông người Mỹ gốc Việt sẽ thượng đài trở lại sau 31 tháng nghỉ vì chấn thương. Tay đấm này đã thắng 17 (6 trận hạ knock-out đối thủ) và mới thua có đúng 1 lần.

Đối thủ của anh sẽ là Gustavo Molina, người đã thắng 22, thua 10 và có 9 trận thắng bằng knock-out trong 32 trận đã đấu trong sự nghiệp. Trận đấu giữa Dat Nguyen và Gustavo Molina.

Võ Thanh Tùng phá kỷ lục châu Á: Kình ngư Võ Thanh Tùng xuất sắc giành HCV, đồng thời phá kỷ lục châu Á tại giải bơi người khuyết tật châu Âu mở rộng, vừa kết thúc tại Funchal - Bồ Đào Nha.

Cũng trong ngày thi đấu cuối, Trịnh Thị Bích Như (S6) giành quyền vào thi chung kết 50 m bướm nhưng chỉ về đích hạng 5 với thành tích 40”54.

Võ Thanh Tùng mừng với chiến tích của thể thao khuyết tật Việt Nam. Ảnh: Internet.

Nguyễn Thị Ngọc Hoa lần thứ 4 thi đấu tại Thai League: Theo trao đổi giữa Giám đốc Công ty MTV Bình Điền Long An – ông Huỳnh Quang Vinh và HLV trưởng Kittipong Pornchartyingcheep của CLB Bangkok Glass thì VĐV bóng chuyền nổi tiếng số 1 Việt Nam, phụ công hàng đầu của bóng chuyền Đông Nam Á - Nguyễn Thị Ngọc Hoa sẽ tiếp tục khoác áo BangkokGlass thi đấu tại Giải bóng chuyền Vô địch các CLB nữ châu Á 2016, Giải bóng chuyền Vô địch các CLB nữ thế giới 2016 và Thai Leage 2016-2017.

Thanh Lê | 08:48 09/05/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục