Điểm tin thể thao 8/12: Djokovic nói lời cay đắng với Boris Becker; “Độc cô cầu bại” Duy Nhất vô địch trên đất Thái

08:56 Thứ năm 08/12/2016

TinTheThao.com.vnHoàng Nam khẳng định vị thế; Saigon Heat bổ sung lực lượng; Ánh Viên bị loại vì phạm quy;… là những tin chính trong điểm tin thể thao 8/12.

Djokovic nói lời cay đắng với Boris Becker: Cựu số một thế giới đã đưa ra quyết định chấm dứt sự hợp tác kéo dài 3 năm với HLV Boris Becker vào tối ngày 6/12. Lý do được Nole đưa ra là muốn tìm kiếm 1 sự đổi mới nhằm lấy lại phong độ ở mùa giải 2017 sau giai đoạn cuối năm 2016 thi đấu bết bát. Tuy nhiên nhiều người cho rằng lý do thực sự là Becker đang có mâu thuẫn lớn với Pepe Imaz ( người được Nole thuê làm cố vấn HLV chuyên về tâm lý) và cả Marian Vajda (cựu HLV của Djokovic) nên huyền thoại này đã muốn ra đi. Phát biểu sau sự kiện này, Djokovic nói: "Sau 3 năm rất thành công, chúng tôi quyết định sẽ không còn đi chung con đường. Tất cả những mục tiêu chúng tôi đề ra khi mới bắt đầu cộng tác cùng nhau, đều đã thực hiện đầy đủ. Tôi muốn gửi lời cảm ơn Boris vì tất cả những gì ông ấy đã làm được cho tôi trong thời gian vừa qua."

diem-tin-the-thao-1

 

Spurs “diệt gọn” Timberwolves: Trên sân nhà Target Center, Minnesota Timberwolves đã khởi đầu hiệp một đầy hứng khởi. Lợi thế dẫn điểm 22-19 ngiêng về đội chủ nhà trước khi tiếng còi hết hiệp vang lên. Đội chủ sân Target Center vẫn thể hiện sự chủ động ở hiệp đấu thứ hai. Thế nhưng sự nóng vội trong các tình huống ném rổ đã khiến đội chủ nhà không thể cụ thể hóa lợi thế thành khoảng cách dẫn điểm qua đó để Spurs rút ngắn khoảng cách còn 43 – 46. Cả hai đội đều đều tỏ ra khá thận trọng ở hiệp đấu thứ ba. Không ít lần trận đấu bị gián đoạn vì những tình huống phạm lỗi của cả hai đội. Spurs tạo nên khoảng cách 8 điểm 72-64 trước khi tiếng còi hết hiệp ba vang lên. Không còn gì để mất, HLV Tom Thibodeau đốc thúc các học trò tích cực gây áp lực lên phần sân San Antonio Spurs. Tuy nhiên hiệu quả đem lại là không hề khả quan. Chung cuộc, đội bóng đến từ bang Texas giành chiến thắng 105-91 trước Timberwolves.

diem-tin-the-thao-2

 

Hoàng Nam khẳng định vị thế: Mở màn ngày thi đấu thứ 2 của giải Quần vợt các Cây vợt xuất sắc Việt Nam 2016 là các cuộc “nội chiến” nội dung đơn nam giữa hai cặp VĐV đến từ Bình Dương gồm: Lý Hoàng Nam gặp Nguyễn Văn Phương (sân Trung tâm) và Trịnh Linh Giang gặp Vũ Artem (sân 1). Dù bị người đàn em Văn Phương gây khá nhiều khó khăn trong set 1 nhưng bằng bản lĩnh của tay vợt số 1 Việt Nam, Hoàng Nam đã giành chiến thắng sau 2 set với các tỉ số 6-4 và 6-1.Trong khi đó, Linh Giang có chiến thắng đầy ấn tượng trước Vũ Artem với cùng tỉ số 6-2 sau 2 set.

diem-tin-the-thao-3

 

Saigon Heat bổ sung lực lượng: Với việc trung phong Christien Charles chưa hoàn toàn bình phục chấn thương lưng và nghỉ thi đấu đến hết năm nay, Saigon Heat đã nhanh chóng có cho mình một sự thay thế ngắn hạn mang tên Herbert Hill. Herbert Hill, sinh năm 1984, đã từng thi đấu bóng rổ chuyên nghiệp ở rất nhiều quốc gia khác nhau. Cầu thủ cao 2m06 này từng có 4 mùa giải thi đấu tại NCAA và được đánh giá khá cao. Đặc biệt ở mùa giải cuối cùng (2006-2007), Herbert Hil thi đấu 31 trận với 18,1 điểm/trận, 8,8 rebound/trận. Năm 2007, Herbert Hill tham gia NBA draft sau đó chuyển đến thi đấu cho Philadelphia 76ers tại NBA Summer League in Las Vegas. Chắc chắn với kinh nghiệm thi đấu ở môi trường bóng rổ đỉnh cao của mình, Hill sẽ là một sự thay thế hoàn hảo cho Christien Charles.

diem-tin-the-thao-7

 

Ánh Viên bị loại vì phạm quy: Giải bơi vô địch thế giới hồ 25m đang diễn ra tại Canada, Ánh Viên đã xuất sắc về nhất ở vòng loại nội dung 400m hỗn hợp cá nhân nữ và góp mặt ở chung kết với thành tích 4 phút 32,19 giây. Đây là thành tích tốt nhất trong sự nghiệp Ánh Viên từ trước đến nay. Vượt xa thông số 4 phút 34 giây 49 mà kình ngư Cần Thơ đạt đượt ở chính Giải vô địch thế giới hồ 25m năm 2014. Với thành tích trên, Ánh Viên được kì vọng sẽ mang về chiếc huy chương đầu tiên cho bơi lội Việt Nam tại giải đấu này. Tuy nhiên, mọi sự kỳ vọng đã tan thành mây khói khi cô bị trọng tài bắt phạm quy ở lượt bơi chung kết và bị loại. Đây là việc cực kì đáng tiếc với Ánh Viên và bơi lội Việt Nam.

diem-tin-the-thao-4

 

Duy Nhất vô địch Muay trên đất Thái: Nhằm tưởng nhớ hơn 2 tháng ngày mất của vua Thái Lan Bhumibol Adulyadej (13/10), Liên đoàn muay Thái Lan đã tổ chức giải đấu giao hữu muay thái vào ngày 5/12 tại Thủ đô Bangkok, phía BTC Thái Lan đã có lời mời 2 võ sĩ Việt Nam là Nguyễn Trần Duy Nhất và Nguyễn Thị Bích Ngọc sang thi đấu. Đối thủ mà Duy Nhất gặp trong trận đấu là võ sĩ Arthur Meyer (Pháp), 2 võ sĩ đã cống hiến 1 trận đấu đỉnh cao khi trải qua 5 hiệp thi đấu với rất nhiều đòn đánh uy lực, với lợi thế về thể hình cũng như kinh nghiệm thi đấu trong nước và quốc tế, Duy Nhất đã làm chủ được toàn bộ trận đấu.

diem-tin-the-thao-5

 

Giải bóng chuyền VĐQG diễn biến hấp dẫn: Trận đấu bảng B giữa PVD Thái Bình và Thông Tin Liên Việt Postbank đã diễn ra đầy bất ngờ. Đội bóng Thái Bình với đội hình gồm nhiều gương mặt trẻ đã có một trận đấu rất hay trước đàn chị bên phía Liên Việt Postbank khi kéo trận đấu vào tận set thứ 5 và chỉ chịu thua chung cuộc 3-2. Ở nội dung nam, trận đấu được trông đợi nhất bảng B trong ngày là cuộc đọ sức giữa Maseco TP. Hồ Chí Minh và Tràng An Ninh Bình. Maseco TP. Hồ Chí Minh đã còn làm nhiều người sốc hơn khi có được chiến thắng chóng vánh với tỉ số 3-0 (29-27, 25-16, 25-14). Ở trận đấu còn lại, đã không có bất ngờ nào xảy ra khi Biên Phòng với sự xuất sắc của Hữu Hà, Ngọc Kiên đã đánh bại XSKT Vĩnh Long với tỉ số 3-0 (25-20, 25-22, 25-15).

diem-tin-the-thao-6

 

Thái Sơn - Thể thao Việt Nam | 08:40 08/12/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục