Điểm tin thể thao 8/1: Federer không cứu được Thụy Sĩ; Mercedes gặp khó vì Rosberg

07:41 Chủ nhật 08/01/2017

TinTheThao.com.vnNadal gục ngã trước ‘bại tướng’; Warriors chết vì chủ quan; Judo TPHCM thành lá cờ đầu;… là những tin chính trong điểm tin thể thao 8/1.

Nadal gục ngã trước ‘bại tướng’: Rafael Nadal vừa có sự trở lại ấn tượng bằng chức vô địch Mubadala Championship. Cũng chính ở giải đấu diễn ra tại Abu Dhabi, Rafa từng vượt qua Milos Raonic ở bán kết bằng chiến thắng 2-1. Tuy nhiên, tái đấu tại tứ kết Brisbane International - giải đấu chuẩn bị cho Australian Open - số phận đã không còn mỉm cười với hạt giống số 5. Dù khởi đầu rất tốt bằng chiến thắng 6-4, cựu số 1 thế giới lại để thua cả 2 set sau đó và chấp nhận thất bại 1-2 (6-4, 3-6, 4-6).

diem-tin-the-thao-1

 

Djokovic tái ngộ Murray: Ngôi sao người Serbia có màn ngược dòng rất ngoạn mục ở bán kết Qatar Open trước Fernando Verdasco để tái ngộ Andy Murray trong trận tranh ngôi vô địch. Toàn thắng cả 3 lần gần nhất đối đầu đàn anh Fernando Verdasco nên ít ai ngờ Novak Djokovic phải trải qua nhiều khó khăn đến thế trong lần tái đấu tại bán kết Qatar Open 2017. Thậm chí, hạt giống số 2 phải đối mặt với 5 match-point (điểm quyết định trận đấu) của đối thủ trong set 2 nhưng đều bản lĩnh hóa giải và vươn lên giành chiến thắng chung cuộc 2-1: 4-6, 7-6(7), 6-3.

diem-tin-the-thao-2

 

Federer không cứu được Thụy Sĩ: Trong khuôn khổ bán kết cúp đồng đội nam nữ kết hợp (Hopman Cup) đang diễn ra ở Perth (Úc), ở trận đơn nam, Roger Federer đã thắng Richard Gasquet 6-1, 6-4 để giúp Thụy Sĩ dẫn trước Pháp 1-0. Tiếc rằng, sau đó Belinda Bencic lại thua Kristina Mladenovic 4-6, 6-2, 3-6 ở trận đơn nữ. Và ở trận đánh đôi nam nữ quyết định, cặp Federer/Bencic đã thua cặp Gasquet/Mladenovic sau 2 ván cùng tỷ số 2-4, qua đó Thụy Sĩ đành nhường vé vào chung kết Hopman Cup năm nay cho Pháp.

diem-tin-the-thao-3

 

Warriors chết vì chủ quan: Với lợi thế sân nhà, các ngôi sao Golden State Warriors nhanh chóng thiết lập một thế trận lấn lướt. Warriors tiếp tục duy trì vị thế dẫn điểm cho đến hết hiệp đấu đầu tiên 34-27. Những điều chỉnh hợp lý của HLV David Fizdale đã giúp đội khách lấy lại thế trận sau đó. 67-55 là tỷ số sau khi tiếng còi hết hiệp hai vang lên. Không dễ chấp nhận thất bại, Grizzlies cố gắng chơi quyết liệt hơn ở hiệp đấu thứ ba. Khoảng cách an toàn khiến các ngôi sao Warriors không còn quá cố gắng trong những pha bóng của mình. Nhờ thế Grizzlies rút ngắn được đôi chút về mặt điểm số 79-98 trước khi bước vào hiệp đấu thứ tư. Không còn gì để mất, Memphis Grizzlies đã tìm mọi cách tràn lên tấn công. Đội chủ sân Oracle Arena để đối thủ san bằng tỷ số 111-111 khi game đấu chỉ còn 7 giây nữa là kết thúc. Có vẻ việc để Grizzlies đuổi kịp đã ảnh hưởng khá nhiều đến tinh thần của Warriors. Chung cuộc đoàn quân của HLV David Fizdale đã có một game hiệp phụ thắng ngược dòng ngoạn mục 128-119.

diem-tin-the-thao-4

 

Rosberg khiến Mercedes gặp khó: Ngay sau khi thông báo chính thức không còn thi đấu chuyên nghiệp được chính Nico Rosberg đưa ra, một loạt các ứng viên đã được nhắc tới cho vị trí anh bỏ lại ở đội đua Mercedes. Nhưng với áp lực ba năm liên tiếp là đội đua vô địch thế giới đang là một rào cản không nhỏ trong quá trình lựa chọn tay đua thế chỗ cho Nico Rosberg. Dưới đây là danh sách các ứng viên cho vị trí thay thế Nico Rosberg trong mùa giải F1 2017 tới: Sebastian Vettel, Pascal Wehrlein, Fernando Alonso, Valtteri Bottas, Esteban Ocon.

diem-tin-the-thao-5

 

Judo TPHCM thành lá cờ đầu: Kể từ khi thành lập vào ngày 23-8-2014, liên đoàn đã tạo những bước đột phá để khẳng định vị thế TP HCM là một trong những địa phương có phong trào judo hàng đầu cả nước. Từ số lượng ban đầu là 68, đến nay, hội viên của Liên đoàn Judo TP HCM đã trên 800 người thuộc hơn 30 CLB của quận, huyện, ban, ngành và đơn vị. Một trong những cách làm hiệu quả là giới thiệu judo tự vệ cho phụ nữ tại một số công ty, doanh nghiệp ở TP HCM. Điểm nhấn nổi bật đánh dấu nỗ lực rất lớn của Liên đoàn Judo TP HCM là đã phối hợp với các đơn vị tổ chức thành công Giải Judo Quốc tế Việt Nam 2016 Cúp Đại học Cảnh sát Nhân dân lần 2 và Giải PARA Judo quốc tế Cúp ĐH Tôn Đức Thắng. Bên cạnh đó, liên đoàn còn cố gắng duy trì tổ chức Giải Vô địch Lão tướng TP HCM mở rộng và Giải Vô địch Judo hằng năm dành cho các em khiếm thị.

diem-tin-the-thao-6

 

Thái Sơn - Thể thao Việt Nam | 07:30 08/01/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục