Điểm tin thể thao 7/9: Serena xô đổ kỷ lục của Federer ; Sao banh nỉ ‘bẽ mặt’ vì lý do nhạy cảm

09:41 Thứ tư 07/09/2016 | 1

TinTheThao.com.vnMurray đại chiến Nishikori; Radwanska thua sốc tay vợt trẻ tuổi; Kerber phả ‘hơi nóng’ vào Serena;… là những tin chính trong điểm tin thể thao 7/9.

Serena xô đổ kỷ lục của Federer: Serena Williams tiếp tục thể hiện sức mạnh ở nội dung đơn nữ khi đối đầu với chiến thắng trước tay vợt Yaroslava Shvedova. Chỉ cần 2 set đấu, Serena đã có chiến thắng 6-2, 6-3 trước tay vợt Kazakhstan và giành vé vào tứ kết. Với chiến thắng này, cô em nhà Williams đã chính thức xô đổ kỉ lục về số trận thắng trong Kỉ nguyên Mở rộng ở các giải Grand Slam của huyền thoại Federer (307 trận thắng). Hiện Serena đã có 308 trận thắng ở các giải Grand Slam, nhiều hơn bất kì đồng nghiệp nào tính cả ở nội dung nam và nữ.

1

 Serena là tay vợt thắng nhiều nhất ở đấu trường Grand Slam. Ảnh: Internet.

Murray đại chiến Nishikori: Sáng 6/9, Andy Murray dễ dàng đánh bại Grigor Dimitrov với tỷ số 6-1, 6-2, 6-2 tại vòng bốn giải quần vợt US Open. Trận đấu chỉ diễn ra trong vòng 121 phút với những con số thống kê áp đảo nghiêng về Murray. Tay vợt Vương quốc Anh có 11 cơ hội giành break và tận dụng thành công 7 trong số đó để loại Dimitrov. Ngoài ra Murray còn ghi 9 điểm ace, 28 điểm winner. Tỷ lệ giao bóng một ăn điểm của anh cũng cực tốt (79%) trong khi khả năng trả giao bóng ăn điểm ấn tượng không kém (42%). Tại vòng tứ kết, Murray sẽ đối đầu với Kei Nishikori, người giành chiến thắng 3-0 (6-3, 6-4, 7-6(7-4) trước tay vợt "khổng lồ" Ivo Karlovic.

Radwanska thua sốc tay vợt trẻ tuổi: Kém Radwanska đến 9 tuổi, lại từng thua đàn chị ở Wimbledon mới đây nhưng Ana Konjuh bước vào trận đấu với quyết tâm rất cao. Tay vợt 18 tuổi của Croatia ý thức được cơ hội mà mình đang có tại Grand Slam cuối cùng trong năm và đã chơi một trận "để đời" trước tay vợt số bốn thế giới. Trong ván một Ana Konjuh bị dẫn trước 2-0 nhưng rất nhanh chóng cô đòi lại break và cân bằng 2-2. Không những vậy lối chơi ổn định đã giúp Ana Konjuh một lần nữa giành break trong game thứ bảy. Cô không bỏ qua cơ hội này để bứt lên dẫn 4-3 trước khi thắng 6-4. Hai tay vợt đều nhập cuộc thận trọng trong ván hai, chính vì vậy không có bước ngoặt nào trong suốt 8 game đầu tiên. Cho tới game thứ chín Ana Konjuh bất ngờ có điểm số bản lề để dẫn 5-4. Cô nắm giao bóng ở game thứ 10 và thẳng tiến tới chiến thắng 6-4.

3

Konjuh gây sốc khi loại Radwanska. Ảnh: Internet. 

Kerber phả ‘hơi nóng’ vào Serena: Angelique Kerber cho thấy cô đang rất quyết tâm để soán ngôi số một thế giới của Serena Williams. Quyết tâm đó vừa được Kerber cụ thể hóa bằng chiến thắng 6-3, 7-5 trước Petra Kvitová ở vòng bốn. Như vậy Kerber vẫn đang cho thấy một phong độ ấn tượng sau khi lọt ba trận chung kết lớn liên tiếp ở Wimbledon, Olympic Rio và Cincinnati Masters. Với việc đi tới tứ kết Kerber đã chắc chắn có thêm 300 điểm thưởng do năm ngoái cô chỉ đi tới vòng ba. Trên bảng xếp hạng WTA hiện thời Kerber chỉ còn kém Serena đúng 190 điểm.

Người Pháp đối mặt nhau ở bán kết: So với cuộc đại chiến tâm điểm giữa Novak Djokovic và Jo-Wilfried Tsonga, trận đấu giữa Monfils và Lucas ít được chú ý hơn bởi họ không phải là những hạt giống hàng đầu. Tuy nhiên đây vẫn hứa hẹn là trận đấu đáng xem bởi cả hai tay vợt đều là người Pháp. Với Monfils, đây là lần thứ ba trong sự nghiệp mà anh vào đến tứ kết US Open. Đối thủ của Monfils, Lucas - được xem là "hiện tượng" ở US Open. Đang đứng hạng 25 thế giới, Lucas gây bất ngờ khi loại hạt giống số 13 Roberto Bautista Agut ở vòng ba và Rafael Nadal ở vòng bốn.

Baghdatis bị cảnh cáo vì nhắn tin cho vợ: Sự việc xảy ra tại vòng 4 của giải. Trong giờ nghỉ giải lao ở set đấu thứ 2 trận đấu với Gael Monfils, Baghdatis đã thản nhiên đưa điện thoại ra sử dụng. Hành động này của Baghdatis đã bị trọng tài bắt gặp và anh bị cảnh cáo ngay trên sân. Trong quần vợt chuyên nghiệp, các tay vợt bị cấm sử dụng điện thoại khi đang thi đấu. Quy định này nhằm tránh sự xao nhãng của người chơi cũng như ngăn chặn nguy cơ dàn xếp tỷ số có thể xảy ra. Khi quay trở lại với trận đấu, Baghdatis lép vế trước sức mạnh của Monfils, chấp nhận thua cuộc với tỷ số 6-3, 6-2, 6-3.

6

Baghdatis bị cảnh cáo vì nghe điện thoại trong lúc thi đấu. Ảnh: Internet. 

Người Mỹ thâu tóm F1 với giá 6,5 tỷ bảng: Mới đây trên tờ tạp chí Auto Motor und Sport của Đức, ông trùm F1 Bernie Ecclestone tiết lộ tập đoàn truyền thông Liberty Media sắp tiến hành chuyển khoản tiền đầu tiên (chia làm hai đợt) trong thương vụ trị giá 8,5 tỷ USD (tương đương 6,5 tỷ bảng) để thâu tóm giải đua xe hấp dẫn nhất hành tinh. Được biết Liberty Media là một tập đoàn truyền thông hàng đầu của Mỹ nắm giữ những cổ phần quan trọng trong các kênh truyền hình như Sky, Liberty Global và Discovery Communications. Hiện tập đoàn CVC Partners đang là chủ sở hữu lớn nhất của Formula One với 35,5% cổ phần. Quỹ đầu tư Waddell & Reed của Mỹ nắm giữ 20,9%, ông trùm Ecclestone giữ 5,3% còn Bambino giữ 8%.

HLV Hanoi Buffaloes bật mí bí mật chiến thắng: Trong những trận đấu gần đây, đội bóng thủ đô thường xuyên bị dẫn trước hơn 10 điểm tại hiệp 1 và 2, tuy nhiên, người hâm mộ thủ đô không hề lo ngại vì hai hiệp đấu cuối mới là thời điểm để chứng kiến sự bùng nổ của Hanoi Buffaloes. Bằng chiến thuật hợp lý, Hoàng Ca và các đồng đội đã giành chiến thắng 5 trên tổng số  7 trận và dành ngôi vị cao nhất trên bảng xếp hạng VBA, khi vòng bảng đã đi được gần nửa chặng đường. Vị chiến lược gia người Mỹ cho biết: "Tôi không nghĩ rằng việc bị dẫn trước trong hai hiệp đầu là một bất lợi, chúng tôi để cho đối thủ chiếm thế chủ động từ đầu trận. Khi họ mất nhiều năng lượng và thể lực, chúng tôi dưỡng sức và tập trung ghi điểm ở cáct hiệp sau."

8

  Coach John Todd Purves chắc chắn sẽ là một nhân tố đáng gờm cho danh hiệu HLV xuất sắc nhất năm. 

Thông Tin Lienvietpostbank thua trắng trước đại diện Kazakhstan: Sau khi kết thúc vòng bảng đầu tiên với vị trí nhất bảng A, Thông Tin Lienvietpostbank bước vào vòng bảng thứ hai và nằm ở bảng E với NEC (Nhật Bản), Altay Oskemen (Kazakhstan) và Foton Pilipinas (Philippines). Tại vòng này các đội sẽ đánh vòng tròn một lượt tính điểm nhằm xác định các lượt đấu chéo ở tứ kết với các đội thuộc bảng F. Ở trận mở màn bảng E, Thông Tin Lienvietpostbank không thể làm nên bất ngờ trước đối thủ vượt trội về chiều cao lẫn lối chơi là Altay Oskemen. Các học trò của HLV Phạm Văn Long thất thủ sau ba ván 21-15, 16-25, 22-25.

Thái Sơn - Thể thao Việt Nam | 09:30 07/09/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục