Điểm tin thể thao 6/11: Chung kết Paris Masters đón “Người khổng lồ”; Lý Hoàng Nam lập kì tích ở Việt Nam F9 Futures

09:24 Chủ nhật 06/11/2016

TinTheThao.com.vnWarriors gục ngã trước Los Angeles Lakers; Hotgirl bóng chuyền VN giải nghệ ở tuổi 23; “Nữ hoàng điền kinh” tìm người kế thừa;… là những tin chính trong điểm tin thể thao 6/11.

Chung kết Paris Masters đón “Người khổng lồ”: Hai tay vợt Cilic và Isner đã gặp nhau tổng cộng sáu lần, và tay vợt người Serbia là người toàn thắng trong cả sáu lần đó. Lần gặp nhau thứ bảy, Marin Cilic được dự đoán sẽ tiếp tục có được chiến thắng, nhất là khi tay vợt này đang có phong độ cao khi vừa đánh bại Djokovic tại tứ kết. Tuy nhiên, bất ngờ đã xảy ra trong trận bán kết. Isner đã chơi cực hay khi vượt trội hoàn toàn so với Marin Cilic. Đúng với biệt danh "máy giao bóng", tay vợt người Mỹ đã có tới 18 cú giao bóng ăn điểm trực tiếp. Giành được 3 break giúp Isner đè bẹp Marin Cilic trong hai set với tỷ số 6-4, 6-3 để có chiếc vé đầu tiên vào chơi trận chung kết với Paris Masters.

diem-tin-the-thao-1

 

Spurs thắng thuyết phục Utah Jazz: Sau những phút đầu chưa thực sự nóng máy khi để Utah Jazz vươn lên dẫn 10-2 chỉ sau chưa đầy ba phút thi đấu, San Antonio Spurs đã kịp chấn chỉnh và càng chơi càng hay, họ liên tục tạo ra thế dẫn điểm để kết thúc hiệp một với tỷ số 17-27. Sang hiệp hai, dù không tỏ ra quá lấn lướt nhưng các vị khách San Antonio Spurs vẫn dần kéo dãn khoảng cách. 41-53 nghiêng về Spurs sau khi hồi còi kết thúc hiệp vang lên. San Antonio Spurs cho thấy sự già rơ của một ứng cử viên hàng đầu. Họ không bị cuốn vào lối chơi nhanh của đội chủ nhà. Qua đó, kéo dãn khoảng cách lên thành 66-82 sau khi hiệp ba kết thúc. Khoảng cách an toàn 16 điểm giúp đoàn quân của HLV Gregg Popovich thi đấu thoải mái trong hiệp cuối. Đội bóng đến từ bảng Texas chọn lối chơi chậm nhằm kéo dài thời gian giữ bóng đồng thời khiến các cầu thủ chủ nhà trở nên nóng vội, mất bình tĩnh. Chung cuộc Spurs có chiến thắng 100-86 trước Utah Jazz.

diem-tin-the-thao-2

 

Warriors gục ngã trước Los Angeles Lakers: Lợi thế sân nhà giúp Los Angeles Lakers nhập cuộc đầy hứng khởi. Mọi thứ dần vuột ra khỏi tầm tay của Warriors. Hiệp một kết thúc với tỷ số 24-15 nghiêng về cho Los Angeles Lakers. Hiệp hai chứng kiến một nhịp độ thi đấu cao, hai đội liên tục khiến cho bảng rổ phải rung lên. Hiệp hai kết thúc với tỷ số 65-49 nghiêng về Los Angeles Lakers. Không dễ dàng chấp nhận thất bại, Golden State Warriors nhập cuộc mãnh mẽ ở hiệp thi đấu thứ ba. Hiệp thi đấu thứ ba đội khách rút ngắn tỷ số xuống còn 82-93. Golden State Warriors những trận đấu gần đây thường thi đấu không tốt ở hiệp cuối. Thêm một lần nữa điều này lại được thể hiện. Trong khi đó đội chủ nhà Los Angeles Lakers lại tỏ ra quá hiệu quả. Không những chủ động kéo dài thời gian mà họ còn vượt trội trong các pha ghi điểm. Chung cuộc Lakers thắng thuyết phục 117-97 trước Golden State Warriors.

diem-tin-the-thao-3

 

Hoàng Nam lần 2 vô địch đánh đôi: Hoàng Nam đứng chung với Chen Ti ở giải F9 và liên tiếp giành những chiến thắng dễ dàng ở các vòng ngoài. Tại chung kết Hoàng Nam/ Chen Ti đối đầu với cặp hạt giống số bốn người Hàn Quốc, Moon Ju-Hae và Noh Sang-Woo. Hoàng Nam - Chen Ti áp đảo ở ván đầu tiên, bẻ được 3 game giao bóng của đối phương và giành chiến thắng 6-2. Tuy nhiên khi bước sang ván hai, hai tay vợt của Hàn Quốc đã thi đấu khởi sắc hơn và thắng lại 6-4, đưa trận đấu vào loạt super tie-break. Lúc này, Hoàng Nam và Chen Ti cho thấy đúng trình độ của đôi vợt hạt giống số 1 khi vượt lên dẫn 6-0. Moon Ju-Hae và Noh Sang-Woo chỉ gỡ lại được 5 điểm trước khi gác vợt với tỉ số 5-10. Chung cuộc, chức vô địch nội dung đôi nam giải quần vợt F9 Futures đã thuộc về Lý Hoàng Nam và Chen Ti. Đây là lần danh hiệu đánh đôi Men's Futures thứ hai mà tay vợt số 1 Việt Nam có được, trước đó là chức vô địch F5 Futures với Nguyễn Hoàng Thiên.

diem-tin-the-thao-4

 

Hotgirl bóng chuyền VN giải nghệ ở tuổi 23: Khi đang bước vào thời kỳ sung sức nhất, Phạm Liên bất ngờ phát hiện những vấn đề về sức khỏe, với triệu chứng liên quan đến tim mạch do một thời gian dài chịu áp lực về tâm lý cũng như khối lượng lớn trong các bài tập. Kể từ đó, cô phải tập trung nhiều tâm sức cho việc điều trị, nghỉ ngơi, trong khi vẫn tiếp tục tập luyện, thi đấu cùng đội. Dù libero trẻ vẫn tràn đầy nhiệt huyết và luôn nỗ lực, thể lực và phong độ của cô ngày càng bị ảnh hưởng nhiều bởi bệnh tật. Thậm chí nhiều lần Liên tưởng như gục ngã trên sàn đấu. Lần gần nhất Phạm Liên vào sân tranh tài chính là trận chung kết Cup quân đội mở rộng từ cách đây 5 tháng. Mới đây, chân dài 23 tuổi được khuyến cáo không tập luyện thi đấu đỉnh cao và cô chính thức chia tay với sự nghiệp bóng chuyền. Cơ hội để libero 23 tuổi quay lại với nghiệp bóng chuyền gần như không còn.

diem-tin-the-thao-5

 

“Nữ hoàng điền kinh” tiếp tục sứ mệnh tìm người kế thừa: Điền kinh Việt Nam có hai “nữ hoàng”, một là “nữ hoàng tốc độ” Vũ Thị Hương ở cự ly ngắn 100-200 m, người còn lại là “nữ hoàng điền kinh” Trương Thanh Hằng, người thống trị 3 kỳ SEA Games ở các cự ly trung bình 800 và 1.500 m. Khi giải nghệ, nếu Vũ Thị Hương vẫn được nhắc đến nhờ tham gia nhiều hoạt động quảng bá thể thao thì ngược lại, ít người nhớ tới Trương Thanh Hằng. Tình cờ gặp lại Trương Thanh Hằng sau gần 2 năm rời xa đường đua, cuộc sống của cô gái vàng điền kinh Việt Nam khiến không ít người phải ngưỡng mộ. Lập gia đình năm 2015, hiện tại gia đình Thanh Hằng đã có thêm thành viên mới là bé trai Gia Hưng. “Cuộc sống của tôi bây giờ rất đơn giản. Ban ngày thì tham gia công tác tìm kiếm và đào tạo trẻ, tối thì về bên chồng con. Bé nhà tôi 6 tháng biết bò cũng là lúc tôi trở lại công việc đào tạo những mầm non điền kinh.” Thanh Hằng chia sẻ.

diem-tin-the-thao-6

 

Thái Sơn - Thể thao Việt Nam | 09:05 06/11/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục