Điểm tin thể thao 6/10: Tình cũ Tiger Woods khỏa thân quảng bá sách mới; Mayweather ‘chơi ngông’ thách thức Kim Kadarshian

11:43 Thứ năm 06/10/2016

TinTheThao.com.vnMurray thẳng tiến tứ kết China Open; Tay vợt nhí làm ‘dậy sóng’ hệ thống giải ITF; HCMC Wings ‘ngược dòng’ ấn tượng trước CT Catfish;… là những tin chính trong điểm tin thể thao 6/10.

Murray thẳng tiến vào tứ kết China Open: Murray dường như không gặp bất kỳ áp lực nào lớn tại China Open. Có thể một phần vì Novak Djokovic đã rút lui, song dù là lý do gì đi nữa tay vợt 29 tuổi cũng đã có màn trình diễn hết sức ấn tượng trong ngày 5/10. Gặp Andrey Kunetsov còn kém xa về đẳng cấp lẫn thứ hạng. Murray có tới bốn lần bẻ thành công bàn giao bóng của đối thủ người Nga để thắng cách biệt 6-2. Để mất 1 break trong ván hai nhưng đó không phải là vấn đề với Murray. Khả năng tận dụng cơ hội cực tốt (3 lần giành break) một lần nữa giúp Murray giành chiến thắng 6-1, qua đó thắng 2-0 để đoạt vé vào vòng trong. Murray mắc đến 5 lỗi kép trong trận này nhưng bù lại tỷ lệ giao bóng một ăn điểm khá cao (81%). Tay vợt số hai thế giới đoạt tổng cộng 7 break và cứu thành công 6/9 break. Murray sẽ gặp đồng hương Kyle Edmund ở tứ kết.

diem-tin-the-thao-1

Murray dễ dàng vào tứ kết China Open. Ảnh: Internet.

Mayweather ‘chơi ngông’ thách thức Kim Kadarshian: Mayweather vốn có sở thích khoe tiền bạc và những món trang sức đắt giá. Tay đấm độc cô cầu bại quyết định đăng tải lên tài khoản Instagram cá nhân bức hình chụp cùng 1 triệu USD như lời thách thức sau khi "Nữ hoàng tai tiếng" Kim Kardashian bị những tên cướp có vũ trang lấy đi khoảng 10 triệu USD trong một khách sạn tại Paris.

diem-tin-the-thao-2

 

Tay vợt nhí làm ‘dậy sóng’ hệ thống giải ITF: Sự kiện hi hữu này diễn ra tại Giải ITF nữ Mexico City, có tổng trị giá giải thưởng 10.000 USD. Không ai rõ sai sót xuất hiện từ đâu trong công tác tổ chức giải nhưng với việc đánh bại đối thủ đồng hương 15 tuổi Fatima Mariana Rivera với tỉ số khó tin 6-0, 6-0 ở lượt cuối vòng loại, Fernanda Castillo Huerta nghiễm nhiên giành quyền góp mặt ở vòng đấu chính của giải. Giới hâm mộ thực sự bị sốc bởi Fernanda Castillo Huerta mới 13 tuổi và đủ điều kiện tham dự hệ thống thi đấu trẻ của ITF mới được 6 tháng! Người ta lục tung mọi thông tin về cô bé tài năng này và cảm thấy còn “kinh khủng” hơn khi biết lúc mới 10 tuổi, Fernanda đã giành được danh hiệu vô địch quốc gia trong hệ thống giải G3 dành cho nhóm tuổi trẻ. Lần tìm kỹ hơn, người ta biết Fernanda chơi quần vợt từ năm lên 8 cùng với cô chị Berenice dưới sự hướng dẫn của cha mẹ.

diem-tin-the-thao-3

 

Tình cũ Tiger Woods khỏa thân quảng bá sách mới: VĐV trượt tuyết Lindsey Vonn, bạn gái cũ của ngôi sao golf Tiger Woods, vừa cho ra đời bức ảnh khỏa thân táo bạo nhằm quảng cáo quyển sách của cô. Quyển sách của người đẹp Vonn có tựa đề “Khỏe mạnh là xu hướng làm đẹp mới” nói về cách kết hợp giữa việc tập luyện thể dục thể thao với chế độ dinh dưỡng để có được sự khỏe mạnh tự nhiên. Trong sách, VĐV 31 tuổi từng giành HCV Olympic tiết lộ những kinh nghiệm của cô trong việc giữ gìn vóc dáng cân đối cũng như phát huy sức mạnh nội tâm để chống lại sự lão hóa. Để giúp việc quảng cáo sách hiệu quả, người đẹp từng 4 lần vô địch thế giới đã chụp bức ảnh khỏa thân trong tư thế trượt tuyết nhằm gây ấn tượng với độc giả.

diem-tin-the-thao-4

 

Tay vợt từng hạ Federer dự giải Vietnam Open: Tay vợt đang đứng thứ 115 của Hiệp hội quần vợt nhà nghề nam (ATP) là người đã đánh bại Roger Federer ngay tại vòng 2 Wimbledon 2013. Đây là một trong những cú sốc lớn nhất của giải. Lúc đó, Federer đứng hạng 3 thế giới, xếp trên Stakhovsky 113 bậc. Sự có mặt của Stakhovsky hứa hẹn sẽ mang đến những trận đấu hấp dẫn cho người hâm mộ quần vợt Việt Nam. Giải Vietnam Open thuộc cấp độ Challenger, có tổng tiền thưởng 50.000 USD. Tay vợt vô địch sẽ có 90 điểm thưởng trên hệ thống ATP. Đây là giải đấu danh tiếng nhất mà Việt Nam tổ chức trong năm nay.

diem-tin-the-thao-5

Sergiy Stakhovsky là một trong những tay vợt danh tiếng nhất dự giải Việt Nam mở rộng năm nay. Ảnh: Internet.

HCMC Wings ‘ngược dòng’ ấn tượng trước CT Catfish: Tâm Đinh thi đấu năng nổ giúp CT Catfish có được lợi thế dẫn điểm ở hiệp 1 trước đội nhà HCMC Wings với điểm số 24 – 19. Bước vào hiệp 2, độ kịch tính được đẩy lên cao với những pha rượt đuổi tỷ số giữa hai đội. Tuy có chiến thuật phối hợp tốt nhưng đội nhà “anh Hai đại bàng” vẫn không thể giành được lợi thế ở hiệp thi đấu này. Kết thúc hiệp 2, CT Catfish tiếp tục dẫn 45 – 42. Hiệp 3, niềm tin đến với các cầu thủ HCMC Wings khi ở những phút cuối, đội trưởng Nguyễn Huỳnh Hải “xuất thần” với liên tiếp những pha ném lọt rổ giúp đội nhà có chuỗi lên điểm. Hiệp 3 kết thúc với điểm số ít sao 56 – 58 nghiêng về CT Catfish. Bước vào hiệp cuối, CMC Wing bất ngờ lội ngược dòng vươn lên dẫn 64 – 63 bằng pha ném 2 điểm của Justin Young. Ngay sau đó, các nội binh Triệu Hán Minh, Lê Ngọc Tú tiếp tục góp công giúp HCMC Wings có chuỗi lên điểm tạo khoảng cách điểm số 76 – 65. Với 2 quả ném phạt ở 19 giây cuối cùng, ngoại binh Jaywuan Hill ấn định điểm số 80 – 70 giành chiến thắng trước CT Catfish.

diem-tin-the-thao-6

HCMC Wings có trận lội ngược dòng ngoạn mục trước đối thủ Cantho Catfish. Ảnh: Quang Thịnh.

Danang Dragons thắng kịch tính Saigon Heat: Rudolphe July gần như bị “vô hiệu hóa” hoàn toàn trong hiệp 1, đồng thời những Horace Nguyen, Stephan Nguyen… đều chơi dưới phong độ. Hiệp 1 kết thúc với tỉ số 19-11 nghiêng về Saigon Heat. Bước sang hiệp hai, các cầu thủ của đội chủ nhà đã phối hợp tốt dựa trên sự cơ động của Horace Nguyen, Jimmy Kien, bên cạnh đó là sự trở lại của “quái vật” Joly. Cả hai đội giằng co điểm đến những giây cuối cùng và kết quả vẫn nghiêng về Saigon Heat với tỉ số 39-35. Hiệp ba, hai đội tiếp tục “ăn miếng, trả miếng”, nhịp độ trận đấu diễn ra cực nhanh, Horace Nguyễn là ngôi sao của hiệp đấu này với khả năng xử lí bóng điêu luyện, lên rổ hợp lí và đặc biệt hơn cả là 2 pha ném 3 điểm chuẩn xác. Saigon Heat vẫn duy trì được lợi thế dẫn trước (54-57). Khi trận đấu chỉ còn 1 phút, Stephan Nguyễn thực hiện thành công pha lên rổ ở những giây cuối cùng. Saigon Heat dù rất cố gắng, nhưng chỉ với vỏn vẹn 2 giây, đội khách đành chấp nhận thua cuộc với tỉ số 71-73.

diem-tin-the-thao-7

Joly trở lại ấn tượng trong hiệp 3. Ảnh: Thanh Hoài.

Thái Sơn - Thể thao Việt Nam | 11:25 06/10/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục