Điểm tin thể thao 5/3: Murray ‘đá xéo’ Sharapova; ‘Trai hư’ quần vợt Úc làm điều không tưởng

07:58 Chủ nhật 05/03/2017

TinTheThao.com.vnSharapova thổn thức vì Roland Garros; Djokovic kéo dài nỗi thất vọng; Nadal và cú hích 10 tháng;… là những tin chính trong điểm tin thể thao 5/3.

Nadal vùi dập Cilic: Sự vượt trội về mọi mặt sớm được Rafael Nadal thể hiện khi giành 2 điểm break và dẫn trước tới 5-0 trong ván một. Anh chỉ để Cilic ăn được 1 game duy nhất trước khi giành chiến thắng áp đảo với tỷ số 6-1. Trong ván hai Cilic đã có những thời điểm đứng trước cơ hội giành break, tuy nhiên nhìn chung thế chủ động vẫn thuộc về Nadal. Chiến thắng 6-2 giúp Rafa lọt vào trận chung kết.

diem-tin-the-thao-1

 

Sharapova thổn thức vì Roland Garros: Giữa “tâm bão” chỉ trích vé đặc cách, tay vợt người Nga Maria Sharapova tiếp tục bị dội gáo nước lạnh khi Chủ tịch mới của Liên đoàn quần vợt Pháp (FFT) Bernard Giudicelli lên tiếng nghi ngờ khả năng cô sẽ nhận vé đặc cách tại Grand Slam đầu tiên khi cô trở lại sau án phạt. Ông Bernard Giudicelli tuyên bố dù chưa có quyết định nào được đưa ra nhưng ông thấy khó đồng thuận nếu có quyết định tặng vé đặc cách cho tay vợt Nga.

diem-tin-the-thao-2

 

Djokovic kéo dài nỗi thất vọng: Sau khi trải qua 2 trận đấu đầy khó khăn ở những vòng đấu đầu tiên trước Martin Klizan và Juan Martin del Potro, Djokovic vừa gác vợt trước tay vợt “ngổ ngáo” người Úc, Nick Kyrgios 6-7, 5-7 ở tứ kết của Abierto Mexicano Telcel 2017. Đây mới chỉ là giải đấu đầu tiên của Djokovic kể từ khi anh bất ngờ để thua sớm trước Denis Istomin (Uzbekistan) ở Australian Open. Với trận thua thứ 2 trong mùa, Djokovic tiếp tục cho thấy sự bất ổn, không chỉ với phong độ mà còn với tinh thần, tâm trí của chính anh, kể từ khi bị Andy Murray soán ngôi số 1 thế giới một cách khó tin trong giai đoạn nửa sau của mùa giải. Lẽ nào, chỉ vừa mới trở thành ngôi sao sáng nhất trong làng quần vợt nam thế giới, Djokovic đã… hết thời ?!

diem-tin-the-thao-3

 

Murray ‘đá xéo’ Sharapova: Tay vợt số 1 thế giới Andy Murray vừa tuyên bố phản đối việc dành vé đặc cách cho các tay vợt trở về sau lệnh cấm vì sử dụng doping, dù hiểu vì sao ban tổ chức các giải đấu thường sẵn sàng ưu ái cho “những tên tuổi lớn”. Andy Murray đang muốn nhắm đến trường hợp của tay vợt nữ Maria Sharapova. Cô sẽ hết án phạt vào cuối tháng 4 năm nay, nhưng dù chưa hết án phạt, các giải đấu đã đua nhau dành vé đặc cách cho cô bao gồm giải quần vợt nữ vào những tháng hè như Stuttgart, Madrid và Rome.

diem-tin-the-thao-4

 

Nadal và cú hích 10 tháng: Chức vô địch gần nhất trong sự nghiệp của Nadal chính là ở Barcelona hồi tháng 4 năm ngoái, sau khi anh đánh bại Kei Nishikori với tỷ số 6-4, 7-5. Kể từ thời điểm đó đến nay Rafa chỉ duy nhất 1 lần vào đến chung kết, đó là tại Australian Open 2017 - nơi anh thua Roger Federer sau 5 ván nghẹt thở. Những đối thủ lớn nhất ở Acapulco đã không còn, đặc biệt là Novak Djokovic, Nadal có quyền hướng đến danh hiệu đầu tiên trong mùa giải này. Đối thủ của anh là Sam Querrey - tay vợt người Mỹ mới chỉ có 8 danh hiệu trong cả sự nghiệp nhưng lại chơi khá hay trên mặt sân cứng.

diem-tin-the-thao-5

 

Nick Kyrgios làm điều không tưởng: Nick Kyrgios là tay vợt 9x hiếm hoi có thể đánh bại cả Roger Federer, Novak Djokovic lẫn Rafael Nadal. Đánh bại được Novak Djokovic, không chỉ là một chiến công, mà phải xem như như đó là một kỳ công tuyệt vời. Với Nick Kyrgios, chàng trai 21 tuổi mới hôm trước còn gây sự với CĐV trên khán đài, mà hôm nay đã “đưa tiễn” tay vợt cựu số 1 thế giới người Serbia sớm quay trở về nước Mỹ, đó phải xem là một điểm nhấn đáng chú ý trong sự nghiệp, nhất là khi, đây mới chỉ là lần đầu tiên Kyrgios giáp mặt “cựu Nhà vua của ATP”.

diem-tin-the-thao-6

 

Murray đăng quang Dubai Championships: Murray bước vào trận chung kết với hành trang là 12 chiến thắng sau 14 lần đối đầu Verdasco trong quá khứ. Cho dù đàn anh người Tây Ban Nha đang tự tin cao độ nhưng Murray vẫn cho thấy được đẳng cấp của tay vợt số một thế giới. Khởi đầu trận đấu, Murray hai lần kiên tiếp để Verdasco giành break ở hai game giao bóng đầu tiên của anh. Tuy nhiên anh cũng cho thấy khả năng tận dụng cơ hội cực tốt và sửa sai đúng thời điểm khi bẻ đến 3 bàn giao bóng của Verdasco, qua đó có chiến thắng 6-3. Ở ván thứ hai Murray sớm giành break để vươn lên dẫn 3-1, trước khi bẻ thêm một bàn giao bóng nữa của Verdasco để ấn định chiến thắng chung cuộc 6-2.

diem-tin-the-thao-7

 

Cavaliers trầy trật trước Hawks: Với sự xuất sắc của bộ đôi Kyrie Irving và LeBron James, nhà ĐKVĐ dễ dàng tạo ra khoảng cách 17 điểm 77-60 sau 2 hiệp đầu. Tưởng như Cavaliers sẽ có một game thắng dễ dàng khi họ kéo dãn tỷ số lên 92-67 ở khoảng nửa đầu hiệp ba. Thế nhưng sự bùng nổ của Tim Hardaway Jr và các đồng đội đã giúp Atlanta Hawks dần thu ngắn cách biệt. Cũng phải nói thêm rằng khoảng cách dẫn điểm quá xa khiến các học trò của HLV Tyronn Lue có đôi chút chủ quan. Khi thời gian thi đấu chính thức chỉ còn 1 phút 30 giây thì đội chủ nhà thành công rút ngắn tỷ số xuống còn 123-124. Rất may bản lĩnh của một nhà vô địch đã thức dậy đúng lúc, Cavaliers kết thúc game đấu với thắng lợi 135-130.

diem-tin-the-thao-8

 

Raptors hạ gục Wizards: Sau những phút đầu giằng co Raptors vượt lên và tạo khoảng cách 8 điểm trước khi hiệp một kết thúc. Nửa đầu hiệp hai lối chơi áp sát của đội chủ nhà tỏ ra chưa đủ hiệu quả khi họ bị thổi phạt quá nhiều. Khoảng cách có lúc lên tới 20 điểm 33-53 nghiêng về DeMar DeRozan và đồng đội. Rất may sự điều chỉnh và cổ vũ của hơn 20 nghìn khán giả dần phát huy tác dụng, John Wall, Bradley Beal và các đồng đội nỗ lực rút ngắn cách biệt. Thậm chí có lúc họ còn vượt lên dẫn 72-71 ở giữa hiệp ba. Thế nhưng sự bình tĩnh cùng thế trận hợp lý đã giúp đội bóng đến từ Canada giành được thắng lợi 114-106.

diem-tin-the-thao-9

 

Spurs thắng nghẹt thở Pelicans: San Antonio Spurs cũng có chiến thắng không dễ dàng trên sân khách. Đội bóng đang đứng ở vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng NBA miền Tây đã không cho thấy sự vượt trội trước chủ nhà New Orleans Pelicans. Sau bốn hiệp đấu chính thức hai đội hòa nhau 89-89 đầy kịch tính. Trong hiệp phụ, Pelicans có khởi đầu không tồi với 2 pha ghi điểm cùng 5 điểm đầu tiên. Thế nhưng họ đã không thể duy trì lợi thế và để đội khách lật ngược thế cờ giành chiến thắng chung cuộc 101-98.

diem-tin-the-thao-10

 

Hanoi Buffaloes ngược dòng kịch tính trước Mono Thewphaingarm: Hanoi Buffaloes xuất sắc đánh bại Mono Thewphaingarm với tỷ số 84-76 trong trận đấu thứ 17 tại TBSL 2017. Chiến thắng này ghi đậm dấu ấn của hai cầu thủ cao dưới 1m80 là Nguyễn Thành Đạt và Matthew van Pelt.

diem-tin-the-thao-11

 

Jr.NBA sẵn sàng cho mùa IV: Sáng 4/3, lễ khai mạc chương trình bóng rổ trẻ Jr.NBA Việt Nam và Hội trại bóng rổ thanh thiếu niên đã được diễn ra tại NTĐ Hồ Xuân Hương (quận 3). Jr. NBA là tên gọi của chương trình phát triển tài năng bóng rổ trẻ toàn cầu của Hiệp hội bóng rổ nhà nghề Mỹ (NBA). Đây là chương trình nhằm khuyến khích và phát triển hơn nữa tình yêu bóng rổ của những thanh thiếu niên trên cả nước. Không chỉ được rèn luyện thể chất, thông qua chương trình, BTC muốn tạo một sân chơi bổ ích cho các bạn trẻ có cơ hội được tiếp xúc với giáo án huấn luyện bóng rổ chuyên nghiệp và mang tính thực tiễn cao do chính những HLV đến từ Giải bóng rổ nhà nghề Mỹ NBA trực tiếp giảng dạy. 

diem-tin-the-thao-12

 

Cờ vua Việt Nam chắc vé World Cup: Dù sao đi nữa, suất vé duy nhất của khu vực 3.3 dự World Cup nữ 2018 gần như đã thuộc về đoàn Việt Nam, chỉ cần cả Kim Phụng lẫn Bảo Trâm không thua ở lượt đấu chót. Ở bảng nam, sau những vòng đầu tiên thi đấu không đúng sức, hạt giống số 1 Nguyễn Ngọc Trường Sơn đã kịp tăng tốc, bắt kịp kỳ thủ dẫn đầu Yeoh Li Tian (Malaysia), cùng được 6,5 điểm sau 8 ván đấu và chỉ kém hiệu số phụ. Do 2 kỳ thủ xếp hạng kế tiếp là Oliver Dimakiling (Philippines) và Liu Xiang-yi (Singapore) chỉ được 5,5 điểm nên chỉ cần hòa ở ván đấu cuối cùng, Yeoh Li Tian và Nguyễn Ngọc Trường Sơn sẽ chia nhau 2 suất tham dự World Cup năm 2017.

diem-tin-the-thao-13

 

Thái Sơn - Thể thao Việt Nam | 07:50 05/03/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục