Điểm tin thể thao 5/1: ‘Bộ tứ huyền ảo’ khởi đầu suôn sẻ; ‘Nữ hoàng UFC’ thổn thức giữa tâm bão

09:27 Thứ năm 05/01/2017

TinTheThao.com.vnKarolina Pliskova ghi dấu ấn; Spurs ‘vùi dập’ Raptors; ‘Vua dội bom’ khiến đối thủ khiếp sợ;… là những tin chính trong điểm tin thể thao 5/1.

Nadal nhẹ nhàng vào vòng 2 Brisbane International: Sau chức vô địch ở Mubadala Tennis Championship, Nadal tự tin bước vào giải đấu đầu tiên trong năm 2017 tại Brisbane. Đối thủ đầu tiên của tay vợt Tây Ban Nha là Alexandr Dolgopolov. Đối diện với đối thủ người Ukraine có lối đánh khá ngẫu hứng, Rafa là người sớm mất break trước trong ván đầu. Nhưng Nadal không để cho bất ngờ tồn tại được lâu, anh đòi lại break ở game thứ 6 trước khi thắngván mở màn với tỷ số 6-3. Bước sang ván hai, thế trận giằng co bị phá vỡ khi Dolgopolov mắc lỗi giao bóng kép và tạo điều kiện cho Nadal bứt lên và có chiến thắng 6-3. 

diem-tin-the-thao-1

 

‘Bộ tứ huyền ảo’ khởi đầu suôn sẻ: Ở vòng một Qatar Open, tay vợt số 1 thế giới Andy Murray đã có chiến thắng trước tay vợt người Pháp Jeremy Chardy với tỷ số 6-0, 7-6. Trong khi đó Rafael Nadal lại chọn cho mình giải đấu quần vợt quốc tế Brisbane để mở đầu năm mới. Tại đây, tay vợt giành 14 danh hiệu Grand Slam khởi đầu rất thuận lợi cho mùa giải 2017 bằng chiến thắng chóng vánh 6-3, 6-3 trước tay vợt Ukrainia Dolgopolov. Chọn giải đấu Doha để tham dự, Djokovic đã phải rất chật vật mới vượt qua được vòng 1 khi gặp tay vợt trẻ và tràn đầy tự tin Jan-Lennard Struff. Thậm chí tay vợt người Đức hạng 63 thế giới đã thắng tới 4 - 0 trong ván 1 nhưng sau đó để cho Djokovic lội ngược dòng thắng lại với tổng tỷ số 7 - 6, 6 – 3. Thi đấu ở giải quần vợt đồng đội Hopman Cup, Roger Federer cũng có chiến thắng 2 - 0 (6 - 3 6 - 4) trước tay vợt Anh Dan Evans, đánh dấu sự trở lại của mình.

diem-tin-the-thao-2

 

Karolina Pliskova ghi dấu ấn: 60 và 74 phút, đó là những khoảng thời gian mà đương kim á quân của US Open – Karolina Pliskova cần để đánh bại các đối thủ ở hai vòng đầu tiên của Brisbane International 2017. Niềm hy vọng mới của làng quần vợt nữ nước CH Séc đã dễ dàng và nhanh chóng đả bại Yulia Putintseva 6-3 và 6-1 trước khi thắng Asia Muhammad 6-1 và 6-4 để lần đầu tiên giành quyền vào chơi ở tứ kết giải đấu tại Trung tâm quần vợt Queensland. Với kết quả này, Pliskova sẽ chờ xác định đối thủ ở vòng tứ kết là ai, giữa 2 đối thủ  Roberta Vinci (Ý, hạng 18 thế giới) và Misaki Doi.

diem-tin-the-thao-3

 

Spurs ‘vùi dập’ Raptors: Hơn 18 nghìn khán giả nhà dường như đã tiếp sức cho các chàng trai San Antonio Spurs. Đội chủ nhà thể hiện sự lấn lướt ngay trong hiệp đấu đầu tiên. Lợi thế 11 điểm dẫn trước 29-18 nghiêng về chủ nhà sau khi kết thúc hiệp đấu thứ nhất. Những điều chỉnh của HLV Dwane Casey đã không mang về quá nhiều tín hiệu tích cực ở hiệp đấu thứ hai. Raptors vẫn để cho đội chủ nhà lấn lướt hơn. Spurs tạo ra khoảng cách 19 điểm 60-41 sau hiệp hai. Toronto Raptors đã gây ra đôi chút bất ngờ khi vùng dậy ở những phút đầu hiệp ba. Thế nhưng HLV Gregg Popovich kịp thời đưa ra những điều chỉnh, đội chủ nhà nhanh chóng lấy lại thế trận. Khoảng cách không những không rút ngắn mà còn kéo dãn tới mốc 30 điểm 88-58 cho Spurs sau tiếng còi hết hiệp ba. Với khoảng cách an toàn, San Antonio Spurs thoải mái triển khai thế trận.  Chung cuộc, Spurs giành chiến thắng 110-82.

diem-tin-the-thao-4

 

‘Vua dội bom’ khiến đối thủ khiếp sợ: Gyorgy Grozer sinh ngày 27/11/1984 hiện chơi cho tuyển quốc gia Đức và hiện đang thi đấu ở CLB Shanghai Golden (Trung Quốc). Anh là một chủ công bóng chuyền xuất sắc, với chiều cao tròn 2m, có khả năng bật nhảy tấn công (3m75), nhảy tại chỗ (3m45). Không chỉ là một chủ công đập trên lưới xuất sắc, Grozer còn được biết tới ở khả năng phát bóng tấn công tuyệt vời. Những cú đập của anh ở vị trí phát bóng cuối sân có tốc độ và sự hiểm hóc chẳng kém gì so với các pha đập trên lưới, và đó là lý do người ta gọi anh là "Thánh phát bóng", hay "Vua dội bom".

diem-tin-the-thao-5

 

Rousey ‘thổn thức’ giữa tâm bão: Ronda Rousey khiến nhiều người hâm mộ thất vọng khi cô chỉ trụ được 48 giây trước khi bị ĐKVĐ hạng cân Bantamweight – Amanda Nunes hạ gục knock-out.. Sau thất bại này, Rousey bị truyền thông và người hâm mô liên tục đưa ra những bình luận không hay. Tờ Washington Post dẫn lời một cổ động viên cho rằng "nữ hoàng" đã hết thời. Trong khi đó, Business Insider bình luận: "Tới lúc Ronda Rousey giải nghệ là vừa". Về phía bản thân sau thất bại tại UFC 207, Rousey cũng đã không quên gửi lời cảm ơn đến sự ủng hộ của NHM khi nói rằng: “Tôi xin gửi lời cảm ơn với NHM, những người đi cùng với tôi không phải trong thời khác vinh quang nhất mà trong lúc khó khăn nhất. Không từ ngữ nào có thể truyền đạt được tình yêu và sự ủng hộ của bạn có ý nghĩa thế nào với tôi”.

diem-tin-the-thao-6

 

Giải bóng bàn VN quy tụ những tay vợt xuất sắc nhất: Tay vợt vừa giành HCV đơn nam Giải vô địch bóng bàn khu vực Nguyễn Anh Tú sẽ dự giải đấu phong trào lần đầu được tổ chức tại Hà Nội từ ngày 7 đến 8/1. Với phong độ đó, Nguyễn Anh Tú sẽ quyết tâm vô địch giải đấu phong trào có tiền thưởng lớn nhất ở Việt Nam từ trước đến nay: 60 triệu đồng cho ngôi vô địch. Ngoài ra, 2 VĐV đứng thứ nhì và ba cũng được trao 40 triệu và 20 triệu đồng. Đây cũng là giải đấu hiếm hoi quy tụ gần như đầy đủ gương mặt hàng đầu của bóng bàn quốc nội như: Trần Tuấn Quỳnh (Hà Nội T&T), Đoàn Kiến Quốc (Khánh Hòa), Đoàn Bá Tuấn Anh, Nguyễn Đức Tuân (Hải Dương), Lê Tiến Đạt, Dương Văn Nam (Quân Đội)... Trong số này, Tuấn Anh, Đức Tuân cũng là thành viên ĐTQG vô địch Đông Nam Á, Tuấn Quỳnh, Kiến Quốc từng giành HCV SEA Games và Giải vô địch Đông Nam Á, còn Tiến Đạt là á quân SEA Games.

diem-tin-the-thao-7

 

Thái Sơn - Thể thao Việt Nam | 09:10 05/01/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục