Điểm tin thể thao 4/12: Murray trải lòng về "món nợ" với Nadal; Usain Bolt phấn khởi đón "tin vui" lần thứ 6

08:26 Chủ nhật 04/12/2016

TinTheThao.com.vnJohanna Konta “tầm sư học đạo”; McGregor quyết định đúng đắn; Saigon Heat thua trận mở màn ABL;… là những tin chính trong điểm tin thể thao 4/12.

Johanna Konta “tầm sư học đạo”: Chưa đầy 2 tháng sau khi trở thành tay vợt nữ người Anh đầu tiên lọt vào tốp 10 thế giới sau 32 năm chờ đợi, Konta bất ngờ khi tuyên bố chia tay công thần Esteban Carril.  Được biết, Konta hiện đang tìm kiếm một HLV mới cho bản thân mình, dự kiến, cô sẽ lựa chọn ra người kế nhiệm Carril trước khi năm 2016 khép lại. Còn ở thời điểm hiện tại, tay vợt sinh năm 1991 quê ở… Sydney đã bắt đầu chương trình tập luyện để chuẩn bị cho mùa giải 2017 ở Trung tâm quần vợt quốc gia tại Roehampton kể từ đầu tuần này.

diem-tin-the-thao-1

 

Murray đưa Nadal “lên mây”: Murray mới đây bật mí chính Nadal đã đóng vai trò chính yếu trong việc hỗ trợ anh chuyển từ Scotland sang Tây Ban Nha để tập luyện ở đây trong giai đoạn đầu phát triển sự nghiệp. Chính sự hỗ trợ này đã giúp anh cảm thấy thoải mái trong quá trình tập luyện ở Tây Ban Nha, qua đó, đặt những viên gạch đầu tiên trong việc phát triển lên một tầm cao mới trong sự nghiệp của Murray. Murray đang hưởng thụ một mùa giải thành công nhất trong sự nghiệp, khi giành Grand Slam thứ 3 ở Wimbledon, thắng tấm HCV Olympic thứ 2 và qua mặt Novak Djokovic để trở thành Tay vợt số 1 thế giới.

diem-tin-the-thao-2

 

Cavaliers thua trận thứ ba trước Chicago Bull: Hiệp 1 diễn ra khá cân bằng khi LeBron James bên phía Cavaliers cũng như Dwyane Wade, Jimmy Butler bên phía Chicago Bull thay phiên nhau ghi điểm. Hiệp đấu đầu tiên kết thúc với tỷ số 30-33 nghiêng về Cavaliers. Cleveland Cavaliers tỏ ra nhỉnh hơn đôi chút ở những phút đầu hiệp hai. Hai quả ném phạt thành công giúp Cavaliers vẫn tạm dẫn trước khi tiếng còi hết hiệp vang lên 60-59. Chicago Bulls không thực sự lấn lướt nhưng tỏ ra cực kỳ hiệu quả ở hiệp đấu thứ ba. Hiệp đấu kết thúc với tỷ số 80-88. Không còn gì để mất, Cleveland Cavaliers tìm mọi cách tràn lên tấn công ở hiệp đấu cuối cùng nhưng những tình huống bắn 3 điểm lại không chính xác. Chung cuộc Chicago Bulls giành chiến thắng 111-105. 

diem-tin-the-thao-3

 

Spurs thắng nhọc Wizards: Washington Wizards đã thi đấu cực kỳ hưng phấn ở phần lớn thời gian thi đấu hiệp một. Những điều chỉnh của HLV Gregg Popovich giúp San Antonio Spursdần lấy lại thế trận qua đó rút ngắn điểm số xuống còn 24-28 cho đội chủ nhà. Spurs cố gắng tràn lên tấn công ở hiệp đấu thứ hai. Họ cũng thể hiện một sự hiệu quả đáng khen thế nhưng nỗ lực vượt lên của đội chủ nhà đã vấp phải sự chống trả quyết liệt từ Washington Wizards. Hiệp hai kết thúc với tỷ số 57-60. Khác với hai hiệp đấu trước, cả hai đội đều tỏ ra quá chặt chẽ ở những tình huống gần bảng rổ trong hiệp ba. Hiệp ba kết thúc với tỷ số 80-74 nghiêng về Spurs. Washington Wizards cũng nỗ lực vùng lên ở hiệp cuối nhưng bản lĩnh của Spurs đã kết thúc trận đấu 107-105.

diem-tin-the-thao-4

 

Điền kinh Nga nhận án phạt nghiêm khắc: Liên đoàn điền kinh quốc tế IAAF mới đây cho biết lệnh cấm điền kinh Nga dự các giải quốc tế sẽ được kéo dài sang năm 2017 và bao gồm cả giải vô địch thế giới diễn ra vào tháng 8 năm sau. Quyết định này được đưa ra sau khi IAAF kết luận rằng lệnh cấm chưa thể kết thúc do Nga vẫn chưa cải thiện hệ thống chống doping theo tiêu chuẩn chung của WADA  (Cơ quan chống doping thế giới). Trước đó IAAF công bố lệnh cấm điền kinh Nga tham gia vào các hoạt động của điền kinh thế giới từ hồi tháng 11/2015, sau khi xem xét một báo cáo của WADA (Cơ quan chống doping thế giới) về tình trạng các VĐV Nga sử dụng chất kích thích theo chương trình được nhà nước bảo trợ.

diem-tin-the-thao-5

 

McGregor quyết định đúng đắn: Conor McGregor nổi tiếng là một võ sĩ có tính cách kì quái, nhưng không ai phủ nhận tài năng của anh. Sau trận thắng Eddie Alvarez ở sự kiệp UFC 205 tên tuổi McGregor càng được biết đến rộng rãi hơn với tư cách người đầu tiên giữ hai đai vô địch ở hai hạng cân khác nhau. Tuy nhiên, mặc dù là một võ sĩ nổi tiếng, một thỏi nam châm thu hút khán giả ở UFC nhưng thù lao của McGregor khi thượng đài cao nhất cũng chỉ khoảng một triệu đô. Nếu so sánh số tiền này với những tên tuổi làng quyền anh thì thật khập khiễng. Ở quyền anh, nếu một võ sĩ tiếng tăm như McGregor sẽ nhận cả chục triệu thậm chí cả trăm triệu mỗi lần thượng đài như Mayweather và Pacquiao từng đạt được.

diem-tin-the-thao-6

 

Usain Bolt đón tin vui lần thứ 6: Ngay sau khi phim tài liệu bao phủ cuộc đời và sự nghiệp của Bolt là "I'm Bolt" được công chiếu thì huyền thoại điền kinh người Jamaica đã nhận thêm một tin vui mới. Anh được liên đoàn VĐV quốc tế trao tặng danh hiệu VĐV Nam xuất sắc nhất năm. Đây là phần thưởng xứng đáng dành cho Bolt khi anh mới trải qua một năm thi đấu thành công với ba HCV, nâng tổng số HCV mà vận động viên này dành được ở các kì Olympic lên con số 9. Đây là lần thứ 6 "tia chớp" người Jamaica được vinh dự nhận danh hiệu cao quý này, trước đó anh đã có 5 năm liên tiếp từ năm 2008 đén năm 2013.

diem-tin-the-thao-7

 

Saigon Heat thua trận mở màn ABL trước Singapore Slingers: Không nằm ngoài dự đoán, Singapore Slinger thực sự là một đối thủ khó nhằn cho Saigon Heat. Ở hiệp 1, hàng phòng ngự chặt chẽ của Singapore Slingers đã khiến Saigon Heat gặp bế tắc. Đội khách đến từ Singapore tạm dẫn trước với tỷ số 24 – 12. Saigon Heat nhập cuộc hiệp 2 đầy tưng bừng nhưng vẫn chưa đủ để bứt phá trong hiệp hai. Khoảng cách điểm số ở hiệp thi đấu 2 bị nới rộng lên đến 14 điểm  (43 – 19). Ở hiệp thi đấu thứ 3, thế trận vẫn khó khăn cho các cầu thủ Saigon Heat khi phía đối thủ tập trung gắt gao khâu phòng ngự. Đội bóng đến từ đảo quốc sư tử tiếp tục dẫn trước với điểm số 67 – 38. Để đối thủ bỏ khá xa Saigon Heat đã không thể làm nên điều bất ngờ ở hiệp cuối khi thất bại chung cuộc là 65 – 90.

diem-tin-the-thao-8

 

Thái Sơn - Thể thao Việt Nam | 08:20 04/12/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục