Điểm tin thể thao 4/1: Federer trở lại 'tốc hành'; Murray tiết lộ ‘nỗi ám ảnh’ đầu năm

08:23 Thứ tư 04/01/2017

TinTheThao.com.vnFederer lại ‘tốc hành’; ‘Gã điên’ McGregor ra rìa; Hoàng Nam đón ‘cú hích’;… là những tin chính trong điểm tin thể thao 4/1.

Federer lại ‘tốc hành’: Sự trở lại của huyền thoại banh nỉ Roger Federer sau gần nửa năm nghỉ dưỡng thương, bằng việc thi đấu ở giải Hopman Cup 2017 nhận được rất nhiều sự chú ý sau mùa giải 2016 không thành công vì chấn thương đeo bám. Ở Hopman Cup, "Tàu tốc hành" gặp đối thủ không mấy tên tuổi là Dan Evans. Với những quả giao bóng đẳng cấp, lối chơi uyển chuyển và khả năng di chuyển mượt mà thường thấy Federer đã dễ dàng đánh bại Evans sau hai set các tỷ số lần lượt 6-3 và 6-4. Kết quả này giúp đội Thụy Sĩ của Federer vượt lên dẫn trước Liên hiệp Anh 1-0.

diem-tin-the-thao-1

 

Djokovic khổ sở trận mở màn: Tại trận mở màn ở Qatar Open, số 2 thế giới Novak Djokovic đã gặp trở ngại đầu tiên là tay vợt người Đức Jan-Lennard Struff. Sở hữu chiều cao lên tới 1m96, Struff có điểm mạnh là những cú giao bóng uy lực. Trong ván đầu tiên, với lợi thế của mình, tay vợt hạng 63 thế giới đã khiến cho Djokovic phải gồng mình chống đỡ những cú bóng cực nặng và hiểm hóc. Cụ thể ở ván đấu này, tay vợt người Serbia để mất tới 2 break, nhưng cũng đã đòi lại được 2 break sau đó, khiến kết quả set đấu phải định đoạt ở loạt tie-break. Tại đây, với phong độ và sự lì lợm của mình, Djokovic đã vươn lên giành chiến thắng với tỷ số 7-6 (7-1). Bước vào ván thứ hai, mọi chuyện trở nên dễ dàng hơn khi tay vợt người Đức để mất break ngay game đầu tiên và game cuối cùng, dẫn tới chiến thắng dễ dàng dành cho Djokovic với tỷ số 6-3.

diem-tin-the-thao-2

 

Bouchard lý giải nguyên nhân thất bại: Để thua ngay trong trận đấu mở màn mùa giải vốn chẳng phải là một kết quả như ý đối với “mỹ nhân Canada” Eugenie Bouchard. Tay vợt trẻ 22 tuổi quê ở Montrel (Quebec) thừa nhận cô vẫn chưa bắt kịp nhịp điệu thi đấu vì chơi quá ít trận kể từ tháng 9 năm ngoái cho đến nay. “Rõ ràng, tôi cảm thấy kiểu như bản thân mình hoàn toàn rệu rã. Tôi đã không chơi bất cứ một trận đấu nào từ khá lâu rồi. Tôi cũng không thắng một trận đấu nào từ rất lâu. Và tất cả những suy nghĩ  kiểu như thế này đã ăn vào đầu của bạn một chút khi bạn đang ở trên sân đấu. Dù ít hay nhiều thì chúng cũng ảnh hưởng đến tâm lý thi đấu của bạn," tay vợt sinh năm 1994 người Canada cho biết.

diem-tin-the-thao-3

 

Serena trở lại mạnh mẽ: Serena đã giành được trận thắng mở màn ở mùa giải năm nay khi đánh bại Pauline Parmentier (Pháp, hạng 69 thế giới) với điểm số 6-3, 6-4 ở vòng 1 của giải ASB Classic (Auckland, New Zealand) 2017. "Đây mới là trận đấu đầu tiên của tôi sau vài tháng trời vắng bóng trên sân đấu, và tôi đã phải thi đấu chống lại một tay vợt thật sự giỏi trong ngày thi đấu hôm nay. Trong suốt cả tuần lễ, tôi đã tập luyện trong một điều kiện thời tiết đứng gió, nhưng hôm nay, trời nổi gió khá lớn. Dù sao thì, như vậy vẫn… khá vui. À không, không vui, nhưng thật thú vị”, Serena cho biết.

diem-tin-the-thao-4

 

Murray dè chừng Djokovic: Murray mới đây đã phải thừa nhận rằng Djokovic – vẫn sẽ là mối nguy hiểm lớn nhất đối với “ngai vàng” của anh trong mùa giải 2017 và hiện cả hai tay vợt ngôi sao đều đang có mặt để tham dự giải đấu mở màn năm 2017 Qatar Open. Ngay sau khi được phong tước hiệp sĩ, Murray thừa nhận Nole sẽ cái tên gây cho anh nhiều thách thức trong năm nay: “Trong nhiệm kỳ tôi giữ ngôi số 1 thế giới này, Djokovic sẽ là mối nguy hiểm đáng sợ nhất. Tôi đã trải qua kiểu như 4 hay 5 tháng ở cuối mùa giải năm ngoái rất tuyệt vời, thế mà xét về mặt cơ bản, tôi vẫn chỉ giữ ngôi số 1 thế giới bằng 1 trận đấu duy nhất ở ATP World Tour Finals khi mùa giải chuẩn bị khép lại. Vì thế, trong mùa giải năm nay, tôi biết sẽ là rất khó khăn để trụ lại với cái vị thế số 1 này”.

diem-tin-the-thao-5

 

Warriors nhẹ nhàng hạ Nuggets: Denver Nuggets đã gây ra đôi chút bất ngờ khi liên tục dẫn điểm ở những phút đầu game đấu. Tuy vậy khi các ngôi sao bên phía Golden State Warriors dần bắt nhịp được, đội chủ nhà ngay lập tức thể hiện được đẳng cấp vốn có. Đội chủ sân Oracle Arena dễ dàng vươn lên dẫn điểm và kết thúc hiệp đấu đầu tiên với tỷ số 35-33. Nửa đầu hiệp đấu thứ hai cho thấy những nỗ lực đáng khen đến từ Denver Nuggets, thế nhưng trước những sự điều chỉnh hiệu quả đến từ HLV Steve Kerr, đội chủ nhà lần nữa chứng tỏ sức mạnh vốn có. Chính vì vậy Warriors đã không tạo ra quá nhiều lợi thế sau hiệp hai 68-64. Warriors dễ dàng tạo ra cách biệt 10 điểm 80-70 chỉ sau chưa đầy 5 phút thi đấu của hiệp ba. Khoảng cách đã không tiếp tục bị kéo dãn quá xa trước khi kết thúc hiệp đấu thứ ba 94-85. Không còn gì để mất, Denver Nuggets tràn lên tấn công ở hiệp đấu cuối cùng nhưng những nỗ lực là chưa đủ. Chung cuộc Warriors giành chiến thắng 127-119.

diem-tin-the-thao-6

 

Cavaliers trầy trật vượt ải Pelicans: Các nhà đương kim vô địch đã có một hiệp đầu khá tệ hại. Đội khách tạo ra lợi thế dẫn trước 7 điểm 22-15 sau khi tiếng còi hết hiệp vang lên. Chuỗi 9 điểm liên tục đầu hiệp hai đã giúp các nhà đương kim vô địch không những san bằng tỷ số và mà còn vượt lên dẫn 24-22 chỉ sau chưa đầy hai phút thi đấu. Pelicans đã để bị vượt lên 44-45 trước khi hiệp đấu thứ hai kết thúc. Những phút đầu hiệp ba Jrue Holiday thi đấu khá nổi bật. Chính sự xuất sắc của hậu vệ khoác áo số 11 đã giúp cho đội khách vươn lên dẫn 58-48. Có vẻ như sự lấn lướt của Pelicans đã chạm vào lòng tự ái của các ngôi sao Cleveland Cavaliers. Nhà đương kim vô địch dần lấy lại thế trận. 67-69 tạm nghiêng về Pelicans là tỷ số trước khi hai đội bước sang hiệp cuối. Chuỗi tám điểm giúp Cavaliers tạm dẫn 75-71 chỉ sau hơn 2 phút đấu của hiệp bốn. Bất chấp nỗ lực của Pelicans, Cavaliers vẫn có thể giành chiến thắng chung cuộc 90-82.

diem-tin-the-thao-7

 

‘Gã điên’ McGregor ra rìa: Sau khi có nguồn tin cho rằng McGregor sẽ nghỉ thi đấu đến cuối năm 2017, phía UFC đã tuyên bố rằng họ vẫn có thể hoạt động tốt mà không cần đến Conor Gregor. Cụ thể ông White đã cho biết: “Trong lần nói chuyện cuối cùng giữa tôi và Conor, anh ấy bảo rằng muốn nghĩ 10 tháng. Điều mà tôi có thể nói thêm vào lúc này đó là chúng tôi không bận tâm đến điều đó, Conor hoàn toàn không có trong kế hoạch của tôi trong 10 tháng tới.” “Công việc của chúng tôi đó là tổ chức những trận đấu. Tôi biết ai có thể thi đấu, và ai có thể không. Khi Conor nói rằng cậu ấy có em bé, tôi rất mừng và tôn trọng điều đó. Cứ làm gì mà mình thích đi anh bạn. Có vậy thôi, Conor sẽ chẳng có trong bất cứ kế hoạch nào trong 10 tháng tới.”

diem-tin-the-thao-8

 

Hoàng Nam đón ‘cú hích’: Trong những ngày đầu năm 2017, Lý Hoàng Nam nhận tin vui khi thăng tiến trên bảng xếp hạng quần vợt nam chuyên nghiệp thế giới (ATP). Như vậy sau khi được tăng 14 bậc, Lý Hoàng Nam hiện đã vươn lên hạng 648 thế giới. Một trong những nguyên do giúp Hoàng Nam có sự tăng bậc là tay vợt này đã thi đấu và có điểm thông qua 2 giải Men’s Futures F5, F6 đã thi đấu tại Thái Lan cuối năm 2016.

diem-tin-the-thao-9

 

Bình Điền Long An ‘thêm một lần đau’: Kinh nghiệm giúp Thông tin nhập cuộc tốt hơn khi liên tiếp vươn lên dẫn điểm trước. Sau đó, các cô gái Long An đã lấy lại sự tự tin và phối hợp chặt chẽ trong từng pha bóng, để cân bằng điểm số. Thậm chí, VTV Bình Điền đã có cơ hội kết thúc set một khi dẫn trước 24-22. Thế nhưng, sau những pha tấn công liên tiếp của Ánh Ngọc không thành công, Thông tin LVPB đã cân bằng được điểm số và sau đó có chiến thắng ngược với tỉ số 26-24. Bước sang hiệp 2, sau cuộc tranh đua quyết liệt của sét thứ nhất, các cô gái trẻ VTV BĐLA dường như không còn giữ được tinh thần. Dù rất nỗ lực để san hòa sét đấu, nhưng VTV-Bình Điền Long An không thể rút ngắn khoảng cách về điểm số và thua đậm 17-25. Sang hiệp 3, các cầu thủ VTV-Bình Điền Long An đã tỏ ra đuối sức nên bị đối thủ áp đảo và để thua đậm với điểm số 13-25, qua đó Thông tin Liên Việt Postbank chính thức giành được chức vô địch của giải đấu.

diem-tin-the-thao-10

 

Thái Sơn - Thể thao Việt Nam | 08:10 04/01/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục