Điểm tin thể thao 30/6: Ấn định ngày Nadal và cựu Bộ trưởng Pháp ra tòa; Tiến Minh bỏ Canada Open phút chót

09:08 Thứ năm 30/06/2016

(TinTheThao.com.vn) - Ấn định ngày diễn ra phiên tòa giữa Nadal và cựu Bộ trưởng Pháp; Lindsey Vonn khiến Tiger Woods tiếc ngẩn ngơ; Tiến Minh bất ngờ bỏ giải cầu lông Canada Open;... là những tin chính trong điểm tin thể thao 30/6.

Ấn định ngày diễn ra phiên tòa giữa Nadal và cựu Bộ trưởng Pháp: Cách đây chưa lâu, Roselyne Bachelot – Nguyên Bộ trưởng Bộ y tế và thể thao Pháp từng gây sốc khi tuyên bố, Rafael Nadal từng thất bại trong cuộc xét nghiệm chất cấm và bị đình chỉ thi đấu 6 tháng (từ 2012 đến 2013). Án phạt này không được công bố rộng rãi với báo chí.

Ngay lập tức, “Bò tót” đã tiến hành những thủ tục pháp lí để khởi kiện Bachelot vì cho rằng bà xúc phạm danh dự, uy tín” của mình. Dự kiến, phiên tòa sẽ diễn ra vào ngày 7/6/2017.

Nadal kiện cựu Bộ trưởng Thể thao Pháp, bà Roselyne Bachelot. Ảnh: Internet.

Serena Williams tiếc vì Jason Day không dự Olympic: Cô em nhà Williams vừa lên tiếng bày tỏ sự tiếc nuối sau quyết định rút lui khỏi Olympic của golf thủ số 1 thế giới vì nỗ lo dịch bệnh virus Zika bùng phát.

“Tôi hiểu cảm giác của Jason Day khi đưa ra quyết định này. Vấn đề không phải bạn lo sợ thế nào, mà là cách bạn bảo vệ bản thân trước những nguy cơ về dịch bệnh tại Olympic Rio!” trích lời Serena.

Cách đây chưa lâu, chính Serena cũng bóng gió về ý định rút lui khỏi thế vận hội tổ chức tại thành phố Rio.

Federer ngưỡng mộ Willis. Mặc dù thua xa về đẳng cấp nhưng Marcus Willis là một hiện tượng ở Wimbledon năm nay và tay vợt nước chủ nhà Anh sẽ khiến các khán giả quay lưng lại với Roger Federer. Cá nhân Federer cảm thấy thú vị với câu chuyện của Willis, anh nói: “Đã lâu rồi tennis mới có một câu chuyện truyền cảm hứng đến vậy. Chúng ta cần những câu chuyện như thế này trong tennis. Kể cả cậu ấy có nhận được nhiều sự ủng hộ hơn thì điều đó cũng thật tuyệt vời. Điều quan trọng là cả 2 chúng tôi sẽ thi đấu hết mình để khán giả có thể thưởng thức một trận đấu đẹp.”

Djokovic lập kỉ lục mới: Dễ dàng đánh bại Adrian Mannarino 6-4, 6-3, 7-6 (7/5) ở vòng 2 Wimbledon, Nole đã cán cột mốc 30 trận thắng liên tiếp ở các giải Grand Slam. Đây là một kỉ lục trong lịch sử Kỉ nguyên Mở (kỉ lục cũ thuộc về Rod Laver với 29 trận vào năm 1970).

Người cuối cùng đánh bại được Djokovic ở một giải Grand Slam là Wawrinka ở chung kết Roland Garros năm ngoái.

Hiện kỉ lục về số trận thắng liên tiếp ở các giải Grand Slam thuộc về Don Budge với 37 trận, nhưng lập từ năm 1938.

Djokovic đã có 30 trận thắng liên tiếp ở các giải Grand Slam. Ảnh: Internet.

Thiem dễ dàng tiến bước: Tay vợt trẻ đang lên Dominic Thiem (xếp hạng 8 thế giới) tiếp tục để lại ấn tượng tại giải Grand Slam thứ 2 trong năm. Thiem đã dễ dàng đánh bại đàn anh Florian Mayer sau 3 set với các tỉ số 7-5, 6-4, 6-4.

Berdych khổ chiến: Ngay ở vòng đấu đầu tiên, Tomas Berdych đã gặp đối thủ khá khó chơi là Ivan Dodig của Croatia. Thế trận trên sân diễn ra căng thẳng và giằng co. Chung cuộc, tay vợt người Séc phải rất vất vả mới vượt qua được đối thủ sau 4 set đấu với các tỷ số 7-6 (5), 5-7, 6-1, 7-6 (2).

Radwanska thắng dễ. Tay vợt Ba Lan có sự khởi đầu thuận lợi ở vòng 1 khi cô dễ dàng vượt qua đối thủ Kozlova, người Ukraina, chỉ sau 2 set với các tỷ số 6-2, 6-1.

Kết quả các trận đấu đã kết thúc nội dung đơn nam ngày 29/6:

Vòng 1:

B Tomic (AUS) (19) - F Verdasco (ESP) 4-6, 6-3, 6-3, 3-6, 6-4
D Thiem (AUT) (8) -F Mayer (GER) 7-5, 6-4, 6-4
R Albot (MOL) - G Elias (POR) 3-6, 6-2, 7-5, 6-4
T Berdych (CZE) (10) -I Dodig (CRO) 7-6 (5), 5-7, 6-1, 7-6 (2)
A Zverev (GER) (24) - P Mathieu (FRA) 6-3, 6-4, 6-2
J Vesely (CZE) - I Sijsling (NED) 6-2, 6-4, 7-6 (7)

Vòng 2

N Djokovic (SRB) (1) - A Mannarino (FRA) 6-4, 6-3, 7-65
R Federer (SUI) (3) - M Willis (GBR) 6-0, 6-3, 6-4

Kết quả các trận đấu đã kết thúc nội dung đơn nữ ngày 29/6, vòng 1:

J Boserup (USA) - T Maria (GER) 6-4, 0-6, 6-2
J Konta (GBR) (16) - M Puig (PUE) 6-1, 7-5
E Rodina (RUS) - L Tsurenko (UKR) 6-3, 7-5
A Petkovic (GER) (32) - N Hibino (JPN) 3-6, 7-5, 6-2
A Radwanska (POL) (3) - K Kozlova (UKR) 6-2, 6-1
A Konjuh (CRO) - K Knapp (ITA) 6-3, 6-3
A Pavlyuchenkova (RUS) (21) - S Hsieh (TPE) 7-5, 1-6, 6-1
P Kvitova (CZE) (10) - S Cirstea (ROU)6-0, 6-4

* Ghi chú: Ở một số trận đấu khác đã phải hoãn vì trời mưa và được chuyển sang ngày hôm nay 30/6.

Bị cấm đi xe đạp, Djokovic phàn nàn: Nole đã lên tiếng phàn nàn vì lệnh cấm của BTC Wimbledon không cho phép anh đi xe đạp trong quá trình tham dự giải Grand Slam thứ 3 trong năm do lo ngại vấn đề an ninh (Nole vẫn thường làm điều này tại Monte Carlo, nơi anh sinh sống).

“Rousey và McGregor bị thổi phồng quá mức”: Đó là nhận định của Jon Jones, nhà vô địch UFC hạng dưới nặng (Light Heavyweight). Theo võ sĩ 28 tuổi, chính việc bị truyền thông thổi phồng quá mức đã khiến “nữ hoàng UFC” và “Gã hề” ảo tưởng về bản thân.

“Tôi từng nghe Ronda Rousey và Connor McGregor vỗ ngực tự xưng rằng họ là những võ sĩ, à không, những VĐV vĩ đại nhất lịch sử thể thao. Vấn đề ở chỗ đó, khi bạn bị truyền thông thổi phồng danh tiếng quá mức, dẫn đến ảo tưởng về bản thân, bạn đang gặp nguy hiểm thực sự đấy!”

Mayweather bị tố “xù tiền”: Dù sở hữu khối tài sản khồng lồ, nhưng mới đây cựu võ sỹ quyền Anh - Mayweather đã bị cáo buộc xù tiền.

Số là, một hộp đêm có tên Larry Flint’s Hustler ở Las Vegas tuyên bố, họ sẽ không hoan nghênh “Độc cô cầu bại” trở lại, nếu không thanh toán cho họ số tiền thuế giá trị gia tăng từ hóa đơn 20 nghìn USD do Mayweather và đoàn tùy tùng đến ăn chơi vào ngày 25/5/2014.

Wladimir Klitschko bực bội vì bị hoãn trận tái đấu với Tyson Fury: Trận tái đấu giữa “Tiến sĩ búa thép” Wladimir Klitschko và Tyson Fury đã bị hoãn, bởi tay đấm người Anh bị bong mắt cá chân (bị hoãn tới tháng 10).

Phát biểu trước sự việc này, Klitschko cho biết anh tôn trọng luật, nhưng cảm thấy không hài lòng về sự chuẩn bị của Fury, đồng thời khẳng định việc này cũng chẳng giúp Fury tránh được thất bại.

Fury bị chấn thương mắt cá trong lúc tập luyện làm ảnh hưởng đến trận tái đấu. Ảnh: Internet.

Daniel Ricciardo cự tuyệt Ferrari: Tay đua người Australia – Daniel Ricciardo cho biết, anh không có ý định rời đội đua Red Bull để thay thế cho cựu vô địch thế giới Kimi Raikkonen ở đội đua Ferrari ở mùa giải tới.

“Tôi có thể tự tin khẳng định, tôi sẽ tiếp tục là người của Red Bull vào năm tới (2017),” Ricciardo tuyên bố trước thềm Austrian Grand Prix (Áo GP).

Tiger Woods sẽ phải nghỉ cả mùa: Trong lần trả lời truyền thông mới đây, Tiger Woods nói rằng anh rất thèm khát được chơi golf và luôn cố gắng hồi phục mỗi ngày thế nhưng tình hình vẫn không mấy khả quan. Khả năng trở lại thi đấu trong năm 2016 này là không chắc chắn và anh cũng sẵn sàng chấp nhận sự thật ấy.

Tiger Woods chơi sự kiện PGA Tour gần nhất vào tháng 8 năm ngoái khi ấy anh kết thúc hạng 10 tại Wyndham Championship. Woods từng đăng ký dự US Open năm nay nhưng phải hủy bỏ kế hoạch.

Lindsey Vonn khiến Tiger Woods tiếc ngẩn ngơ: Lindsey Vonn, 31 tuổi, trông tuyệt đẹp trong một trang phục khoét sâu táo bạo khi xuất hiện tại một đêm New York. Chắc hẳn khi thấy hình ảnh này, Tiger Woods phải rất tiếc nuối vì đã chia tay Nữ hoàng trượt tuyết năm ngoái sau 3 năm hẹn hò.

Lindsey Von đầy quyến rũ. Ảnh: Internet.

Đoàn Hồ Chí Minh thống trị giải cờ vua đồng đội toàn quốc: Trưa ngày 28/6, giải vô địch cờ vua đồng đội toàn quốc năm 2016 đã khép lại với 9 bộ Huy chương được trao. Trong đó, đoàn thành phố Hồ Chí Minh khẳng định sức mạnh vượt trội khi xuất sắc giành 5 HCV ở các nội dung: Đồng đội nam cờ nhanh, cờ chớp nhoáng, cờ tiêu chuẩn; đồng đội nữ cờ chớp nhoáng; đôi nam – nữ cờ tiêu chuẩn.

Đứng thứ nhì là đoàn chủ nhà Bắc Giang với 2 HCV nội dung đồng đội nữ cờ nhanh, đồng đội nữ cờ tiêu chuẩn và 1 HCB nội dung đồng đội nữ cờ chớp nhoáng. Hai tấm HCV còn lại ở nội dung đôi nam – nữ cờ nhanh và đôi nam – nữ cờ chớp nhoáng thuộc về đoàn Cần Thơ.

Trương Chí Quân vô địch giải golf nghiệp dư quốc gia 2016: Với kết quả 75 gậy ở ngày thi đấu cuối cùng, Chí Quân kết thúc giải với tổng thành tích 305 gậy (dương 17) để thêm một lần nữa bảo vệ thành công chiếc Cup vô địch. Đỗ Lê Gia Đạt và Đỗ Duy Hiền xếp 2 vị trí tiếp theo. Với việc vô địch, Chí Quân mặc nhiên có một suất đặc cách dự giải Asian Tour Hồ Tràm Players Championship vào tháng 4/2017.

Tiến Minh bất ngờ bỏ giải cầu lông Canada Open: Ngay trước ngày thi đấu vòng 2, Nguyễn Tiến Minh đã bất ngờ rút lui khỏi giải đấu Canada Open 2016. Không còn sự góp mặt của Tiến Minh, niềm hi vọng của cầu lông Việt Nam tại giải đấu trên đất Bắc Mỹ sẽ được dồn vào tay vợt Vũ Thị Trang. Tuy nhiên, Vũ Thị Trang cũng đã thi đấu không như mong đợi ở nội dung đơn khi chịu thất bại trước Laura Sarosi sau một trận đấu vô cùng căng thẳng. Sau 3 set đấu kéo dài 1 giờ đồng hồ, tay vợt Việt Nam đã thua đối thủ người Hungary với các điểm số 22-20, 24-26 và 17-21.

Tiến Minh bất ngờ không thi đấu giải Canada Open. Ảnh: Internet.

Thể thao Việt Nam chốt danh sách dự Olympic: Ngày hôm nay Tổng cục thể dục thể thao đã chốt danh sách 50 người thuộc đoàn thể thao Việt Nam sẽ tham dự Olympic ở Brazil sắp tới. Trong danh sách này có 23 vận động viên, 16 HLV chuyên gia và 11 cán bộ phụ trách đoàn và các y bác sĩ. Dẫn đầu là Trưởng đoàn ông Trần Đức Phấn - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục Thể thao Việt Nam. Đoàn thể thao Việt Nam sẽ chính thức lên đường sang Brazil vào ngày 28/7 và tranh tài đến ngày 22/8. Dự kiến lễ xuất quân sẽ được tổ chức vào ngày 20/7 ở Hà Nội.

Thanh Lê | 08:38 30/06/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục