Điểm tin thể thao 30/11: Djokovic “nhẫn tâm” để tìm lại động lực; Federer vừa trở lại đã sáng cửa vô địch

09:23 Thứ tư 30/11/2016

TinTheThao.com.vnMurray sắp được vinh danh; Một Mayweather “hám tiền” sắp quay trở lại; Tiger Woods dự giải đầu tiên sau chấn thương;… là những tin chính trong điểm tin thể thao 30/11.

Federer chốt ngày trở lại: Trước đó Federer dính chấn thương đầu gối khiến anh phải sớm bỏ dở mùa giải 2016 để phẫu thuật và mới đây anh xác nhận sẽ tham dự giải Tennis Ngoại hạng (IPTL) năm nay trong màu áo đội Indian Aces. Chung đội với Federer còn có những tên tuổi nổi tiếng khác như Feliciano Lopez, Ivan Dodig, Eugenie Bouchard, Thomas Enqvist, Mark Philippoussis , Sania Mirza và Rohan Bopanna. Đây là lần thứ ba liên tiếp mà Federer dự giải Tennis Ngoại hạng. Như vậy Federer chưa bao giờ vắng mặt kể từ khi giải đấu biểu diễn này ra đời vào năm 2014. Đáng tiếc là 3 tay vợt nam khác ở trong nhóm “Bộ tứ siêu đẳng” là Novak Djokovic, Andy Murray và Rafael Nadal đã không dự giải đồng đội này năm nay vì những lí do khác nhau.

diem-tin-the-thao-1

 

Djokovic sẵn sàng chia tay HLV: Tờ Tennis World USA đưa tin, rất có thể tay vợt đang xếp số 2 thế giới Novak Djokovic sẽ chấm dứt hợp tác với HLV và cũng là huyền thoại quần vợt người Đức Boris Becker trong mùa giải 2017 để tìm kiếm người thầy mới mang lại cho anh thành công mới. Được biết Djokovic hợp tác với Becker từ tháng 12/ 2013. Trong thời gian đó cho đến cuối năm 2016 tay vợt người Serbia đã có thêm nhiều danh hiệu mới như 6 Grand Slam và luôn giữ vũng vị trí độc tôn trên bảng xếp hạng nhà nghề. Tuy nhiên kể từ sau khi hoàn tất bộ sưu tập 4 loại Grand Slam với chức vô địch Roland Garros 2016, Djokovic thi đấu sa sút và chỉ đoạt thêm 1 danh hiệu duy nhất. Những thất bại liên miên đã khiến anh đánh mất ngôi vị số một thế giới vào tay Andy Murray ở giải Paris Masters, sau đó Nole bất lực trong mục tiêu đòi lại ngai vàng, khi thua chính Murray ở chung kếtATP World Tour Finals.

diem-tin-the-thao-2

 

Murray sắp được vinh danh: Với những thành công liên tiếp trong năm 2016, không có gì lạ khi Andy Murray lọt vào danh sách đề cử “Nhân vật thể thao của năm 2016". 2016 được xem là mùa giải thành công nhất trong sự nghiệp của Andy Murray khi anh giành tổng cộng 9 danh hiệu: Italia Open, Queen, Wimbledon, China Open, Thượng Hải Masters, Vienna Open, Paris Master, Olympic và ATP World Tour Finals. Murray đồng thời đạt cột mốc 24 trận thắng liên tiếp trong mùa giải năm nay, đây cũng là kỷ lục mà anh đạt được. Theo thống kê, khi khép lại mùa giải 2016 Murray đã giành được tổng cộng 44 danh hiệu trên mọi đấu trường. Con số 78 là số trận thắng của Murray trong 87 trận đấu anh tham dự của mùa giải năm nay. Trên mặt sân cỏ, Murray bất bại với 12 trận toàn thắng. Trên sân cứng, anh đạt hiệu suất thắng-thua là 43-6, còn trên sân đất nện, chỉ số ấy là 18-3. Với tốc độ giao bóng 240 km/h là tốc độ giao bóng nhanh nhất của anh trong năm nay. Thành tích này anh có được trong trận đấu với Kei Nishikori tại Davis Cup.

diem-tin-the-thao-3

 

Warriors khổ sở trước Atlanta Hawks: Khoảng thời gian nửa đầu hiệp một Atlanta Hawks đã gây không ít khó khăn cho đội chủ nhà nhưng Warriors vẫn giữ được lợi thế dẫn trước 29-27 khi tiếng còi hết hiệp vang lên. Lợi thế dẫn điểm của đội chủ nhà nhanh chóng bị đánh mất. Atlanta Hawks tỏ rõ sự lấn lướt trong hiệp đấu thứ hai. Tuy thế các ngôi sao bên phía Warriors đã kịp thời tỉnh giấc để thu ngắn cách biệt xuống còn 50-53 sau khi hiệp đấu thứ hai kết thúc. Hiệp ba tiếp tục là một thế trận giằng co của đôi bên khi kết thúc với tỷ số 80-81 nghiêng về đội khách. Có vẻ tình chất quan trọng của hiệp cuối khiến những quả ném ba điểm không đạt hiệu quả cao. Mặc dù vậy, Warriors vẫn nhanh chóng vượt lên dẫn trước, trong khi đó áp lực từ khán đài khiến Atlanta Hawks tỏ ra sự lúng túng. Chung cuộc Warriors giành chiến thắng nhọc nhằn 105-100 trước Atlanta Hawks.

diem-tin-the-thao-4

 

Raptors thổi bay Philadelphia 76ers: Chỉ sau 3 phút thi đấu, Toronto Raptors đã thể hiện sự vượt trội. Hiệp một kết thúc với tỷ số 33-26 nghiêng về Toronto Raptors. Không cho thấy sự áp đảo nhưng Toronto Raptors lại biết cách giữ sự ổn định. Raptors gia tăng cách biệt lên thành 11 điểm 60-49 khi tiếng còi hết hiệp vang lên. Philadelphia 76ers cố gắng tìm những sự khác biệt ở hiệp đấu thứ ba. Tuy nhiên hiệu quả đem lại không hề khả quan. Không những thế sự hiệu quả của các ngôi sao bên phía Toronto Raptors đã khiến khoảng cách ngày càng bị kéo dãn. Hiệp đấu thứ ba kết thúc với khoảng cách là 20 điểm nghiêng về chủ nhà 91-71. Toronto Raptors chủ động giảm nhịp độ trận đấu sau khi có khoảng cách an toàn từ hiệp ba. Chung cuộc Toronto Raptors giành chiến thắng thuyết phục 122-95 trước Philadelphia 76ers.

diem-tin-the-thao-5

 

Một Mayweather “hám tiền” sắp quay trở lại: Trận đấu giữa Mayweather và Pacquiao được diễn ra vào tháng 5/2015, khi đó Mayweather đã giành chiến thắng. Sau trận đấu đó cả hai võ sĩ này đều thi đấu thêm một trận rồi tuyên bố giã từ sàn đấu. Pacquiao muốn tập chung cho sự nghiệp chính trị, còn Mayweather dường như đã thỏa mãn với thành công mình đạt được. Sau khi được bầu vào Nghị viện Philippines, Pac Man đã trở lại bất ngờ sàn đấu và đánh bại Jessie Vargas, trận đấu này được đích thân Mayweather tới dự. Điều này giấy lên khả năng sẽ có cuộc tái đấu giữa hai võ sĩ nổi tiếng của làng boxing. Trong cuộc phỏng vấn với IBTimes, Pacquiao cho biết anh cũng đã gửi lời thách đấu với Mayweather sau khi đánh bại Vargas: “Sẽ luôn có khả năng Floyd trở lại với sàn đấu, mặc dù tôi không thể đưa ra dự đoán gì vào lúc này. Nếu nó diễn ra lần nữa, Floyd sẽ khó lòng từ chối bởi anh ta không thể từ chối một số tiền rất lớn được đặt trước mặt mình”, Pacquiao nói.

diem-tin-the-thao-6

 

Nico Rosberg giúp người Đức rạng rỡ đường đua F1: Tay đua người Đức Nico Rosberg đã trở thành tay đua người Đức tiếp theo vô địch giải đua xe công thức 1 (F1) sau cuộc đua gay cấn với người đồng đội Lewis Hamilton ở đội đua Mercedes tại đường đua Abu Dhabi Grand Prix, vòng đua cuối cùng của mùa giải F1. Trước Rosberg, hai tay đua người Đức là Michael Schumacher và Sebastian Vettel đã từng là những nhà vô địch F1. Kết thúc mùa giải, Nico Rosberg kiếm được 385 điểm, trong khi Lewis Hamilton theo sát với 380 điểm. Nico Rosberg, 31 tuổi, sinh ra ở Wiesbaden, thủ phủ của bang Hessen, Cộng hòa Liên bang Đức. Cha của Rosberg là Keke đã từng vô địch F1 vào năm 1982. Danh hiệu vô địch F1 là một quá trình nỗ lực theo đuổi bền bỉ của tay đua người Đức. Trước khi vô địch mùa giải năm nay, tay đua này đã về thứ hai trong hai năm liên tiếp 2014 và 2015.

diem-tin-the-thao-7

 

Tiger Woods dự giải đầu tiên sau chấn thương: Tiger Woods trải qua hai ca phẫu thuật điều trị chấn thương lưng kể từ sau lần xuất hiện gần đây nhất ở một giải golf chính thức, hồi tháng 8/2015. Và phải trải qua 16 tháng, Tiger Woods mới có thể trở lại thi đấu. Anh sẽ tham gia Hero World Challenge, giải đấu do chính Quỹ Tiger Woods ) của anh đứng ra tổ chức. Chủ nhân của 14 danh hiệu major giờ chỉ đứng thứ 879 thế giới. Hồi tháng trước, anh cho biết sẽ cân nhắc khả năng trở lại thi đấu ở Safeway Open, “tùy thuộc vào tiến độ hồi phục chấn thương”, tuy nhiên phải đến đầu tháng 12 này thì Tiger Woods mới có thể tái xuất.

diem-tin-the-thao-8

 

Thái Sơn - Thể thao Việt Nam | 09:10 30/11/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục