Điểm tin thể thao 30/10: Hoàng Nam mệt mỏi vì "chinh chiến" liên tục; Kim Huệ được mời chào với đãi ngộ cực "khủng"

09:37 Chủ nhật 30/10/2016 | 1

TinTheThao.com.vnGià gân’ Kuznetsova bị loại đáng tiếc; Kerber ‘tốc hành’ vào chung kết; Đà Nẵng Dragons hạ gục Sài Gòn Heat;… là những tin chính trong điểm tin thể thao 30/10.

‘Già gân’ Kuznetsova bị loại đáng tiếc: Kuznetsova là người khởi đầu mãn nhãn ở trận bán kết chiều 29/10. Tay vợt Nga nhanh chóng giành lấy thế kiểm soát thế trận và không gặp bất kỳ khó khăn nào để khép lại ván một với tỷ số 6-1. Trong 12 game đầu của ván hai, Kuznetsova và Cibulkova thay nhau bẻ break của người kia, buộc cuộc đấu phải bước vào loạt tie-break. Tại đây Cibulkova thắng 7-2, sau khi có màn tăng tốc để dẫn 3-1 rồi 5-2. Bước vào ván ba Kuznetsova chơi chệch choạc và để Cibulkova dẫn trước 2-0. Tuy nhiên thế trận không hề diễn ra theo thế một chiều bởi Kuznetsova thắng một mạch 4 game đấu để dẫn ngược 4-2. Chỉ tiếc là cô không duy trì được sự hưng phấn cần thiết và thua ngược với tỷ số 4-6.

diem-tin-the-thao-1

Cibulkova xuất sắc vào chung kết. Ảnh: Internet.

Kerber ‘tốc hành’ vào chung kết: So với lần gặp gần nhất ở Bắc Kinh hồi cuối năm ngoái khi Radwanska thắng 6-1, 6-4, Kerber đã thay đổi đáng kể trong lối chơi và từ một tay vợt "thường thường bậc trung" cô đã trở thành chủ nhân của hai danh hiệu Grand Slam. Kerber chỉ mất 40 phút để thắng ván đầu với tỷ số 6-2. Cô ghi 12 điểm winner và đoạt 3 break-points từ tay đồng nghiệp người Ba Lan. Kerber tiếp tục thế thượng phong trong ván hai và lần này cô đoạt tới 4 break-points, qua đó khép lại trận đấu với tỷ số 6-1.

diem-tin-the-thao-2

 

New Orleans thất thủ trước Warriors: Ngay hiệp đầu tiên, bằng những màn trình diễn ấn tượng, Warriors đã dễ dàng vươn lên dẫn trước và kết thúc hiệp đấu với khoảng cách 10 điểm 22-32 nghiêng về phía đội khách. Hiệp thi đấu thứ hai và thứ ba là sự giằng co về điểm số giữa hai đội. Cả New Orleans và Warriors đều liên tục khiến bảng rổ đối phương phải rung lên bằng những pha ghi điểm đẹp mắt. Hiệp hai Pelicans ghi thêm 28 điểm, Warriors không kém hơn bao nhiêu với 27 điểm. Hiệp ba Warriors ghi tới 33 điểm trong khi đội chủ nhà chỉ có thể thêm 31 điểm. Hiệp cuối, không còn gì để mất, đội bóng đặt trụ sở ở New Orleans quyết tâm dồn lên tấn công nhằm thay đổi cục diện. Tuy thế, những ngôi sao từ phía Golden State lại cho thấy đẳng cấp và kinh nghiệm của ứng cử viên hàng đầu cho ngôi vô địch miền Tây. Kết thúc hiệp thi đấu thứ tư, đoàn quân của HLV Alvin Gentry chỉ rút ngắn thêm 3 điểm và chấp nhận thất bại ngay trên sân nhà với tỷ số 114-122.

diem-tin-the-thao-3

 Anthony Davis (phải) ghi 45 điểm trong trận thua Golden State Warriors. Ảnh: Internet.

Cavaliers thắng nghẹt thở Raptors: Dù phải thi đấu trên sân khách nhưng chính Cleveland Cavaliers lại có khởi đầu khá tốt với chuỗi 6 điểm đầu tiên. Kết thúc hiệp một, Cavaliers tạm dẫn trước 28-23. Hiệp hai, trong khi các cầu thủ chủ nhà tỏ ra thiếu chính xác ở những đợt tấn công bảng rổ thì, đội khách lại cho thấy sự sắc bén ở các đường phản công. Một lần nữa, đoàn quân của HLV Tyronn Lue lại gia tăng khoảng cách thêm 5 điểm nữa 22 điểm ghi thêm so với 17 của Raptors. Những cú ném ba điểm chuẩn xác chỉ giúp cho đội khách không bị quân bình tỷ số trong hiệp đấu thứ ba. Tỷ số là 67-71 nghiêng về đội bóng đến từ bang Ohio. Tính chất quan trọng của hiệp cuối khiến hai đội đều tỏ ra thận trọng. Các khán giả ở nhà thi đấu Air Canada Centre trông chờ vào một cuộc ngược dòng khi khoảng cách chỉ còn đúng một điểm 76-75. Hai đội liên tục ăn miếng trả miếng tới khi trận đấu chỉ còn 40 giây là kết thúc. Tỷ số lúc này đã được quân bình là 91-91. Đúng lúc này, Kyrie Irving đã tỏa sáng kịp thời với cú ném ba điểm đẹp mắt.

diem-tin-the-thao-4

Cleveland Cavaliers có chiến thắng nghẹt thở trước Toronto Raptors. Ảnh: Internet.

Hoàng Nam hụt hơi: Còn nhớ ở các giải quần vợt F6 Futures và F7 Futures, Hoàng Nam từng giành chiến thắng khá dễ dàng trước đối thủ người Nhật Bản Ken Onishi (hạng 1,151 thế giới). Tuy nhiên đến giải F8 Futures, khi gặp lại Onishi thì Hoàng Nam lại bất ngờ thất thủ ngay từ vòng hai. Nhìn lại mới thấy trong vòng 3 tháng qua, lịch trình của Hoàng Nam khá dày đặc. Anh tham dự tổng cộng 9 giải, trong đó có 8 giải Men's Futures và 1 giải thuộc hệ thống Challenger là Vietnam Open. Trong 9 giải nói trên, có đến 8 giải mà Hoàng Nam phải vừa kiêm cả nội dung đơn lẫn đôi nam. Cường độ thi đấu cao như vậy nên chẳng có gì khó hiểu khi Hoàng Nam xuống sức, đó là điều tất yếu với bất kỳ tay vợt chuyên nghiệp nào. Trận đấu giữa Hoàng Nam và Onishi kéo dài gần 4 tiếng do ảnh hưởng của trời mưa. Đó là trận đấu mà những phẩm chất và sự nhanh nhẹn của Hoàng Nam đã lu mờ khá nhiều.

diem-tin-the-thao-5

 

Đà Nẵng Dragons hạ gục Sài Gòn Heat: Được đánh giá thấp hơn đối thủ và gặp bất lợi lớn ở mặt thế lực, nhưng bằng tinh thần chiến đấu quả cảm, “những chú rồng” đã xuất sắc đánh bại Saigon Heat ngay tại NTĐ CIS. Với chiến thắng này, DN Dragons sẽ có nhiều lợi thế trước khi trở về sân nhà ở game thứ 2 vòng bán kết play-off.

diem-tin-the-thao-6

 

Kim Huệ được CLB hàng đầu Indonesia chú ý: Phụ công xinh đẹp vừa được CLB hàng đầu của Indonesia mời sang thi đấu giải bóng chuyền chuyên nghiệp hàng đầu nước này là Proliga Championship mùa tới cùng đãi ngộ tốt hấp dẫn. Nếu mọi việc thuận lợi, hoa khôi của bóng chuyền Việt Nam sẽ  có cơ hội tranh tài ở giải vô địch Indonesia 2017. Người đẹp 34 tuổi của bóng chuyền Việt lọt vào tầm ngắm của ban huấn luyện đội tuyển nữ Indonesia khi cùng tranh tài tại VTV Cup 2016. Trước đó là Cúp bóng chuyền Vô địch châu Á, Kim Huệ đã có một màn trình diễn xuất sắc. Thông qua Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam, phía Indonesia gửi một bức thư mời kèm theo bản hợp đồng với mong muốn có được phụ công hàng đầu Đông Nam Á kể từ ngày 1/12/2016. Thu nhập của Kim Huệ không kém Ngọc Hoa đang nhận được ở CLB Bangkok Glass, với 4.000 USD mỗi tháng, chưa kể thưởng mỗi trận thắng và hỗ trợ toàn bộ chi phí ăn ở, đi lại.

diem-tin-the-thao-7

 

Thái Sơn - Thể thao Việt Nam | 09:25 30/10/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục