Điểm tin thể thao 29/9: Số 1 thế giới Kerber bị hạ đo ván; ĐKVĐ Roland Garros thua sốc trước tay vợt hết thời

11:28 Thứ năm 29/09/2016

TinTheThao.com.vnDjokovic rút lui khỏi China Open; Nữ hoàng quần vợt châu Á ly dị chồng; Tuyển Croatia bổ sung lực lượng trước chung kết Davis Cup;… là những tin chính trong điểm tin thể thao 29/9.

ĐKVĐ Roland Garros thua sốc trước tay vợt hết thời: Garbine Muguruza hiện là nhà đương kim vô địch Roland Garros và năm nay chỉ mới 23 tuổi. Tuy nhiên sau danh hiệu ở Paris cô gái người Tây Ban Nha ngụp lặn và thường xuyên thua sớm ở các giải đấu mình tham dự. Trong khi đó Jankovic từng đứng số một thế giới nhưng hiện tại cô đã sa sút rất nhiều. Tay vợt của Serbia hiện giờ chỉ còn là cái bóng của chính mình và đang ở bên kia sườn dốc của sự nghiệp. Muguruza đã thắng Jankovic 3 trong 4 lần gặp nhau nhưng lần này ưu thế không nghiêng về phía ngôi sao trẻ này. Sau khi thua 4-6 trong ván đầu tiên, Muguruza không thể lật thế cờ khi thua tiếp 2-7 trong loạt tie-break ván hai, chấp nhận dừng chân sớm.

diem-tin-the-thao-1

Muguruza thua sốc ở giải Vũ Hán. Ành: Internet. 

Djokovic rút lui khỏi China Open: Thông báo trên vừa được Djokovic xác nhận trên trang chủ của giải đấu này. Được biết Nole không kịp bình phục chấn thương khuỷu tay và phải bỏ lỡ giải đấu vào phút cuối. Djokovic cho biết anh vô cùng thất vọng khi rút lui. Đồng thời hy vọng chấn thương sớm lành để kịp tham dự các giải đấu còn lại trong giai đoạn cuối năm nay. Tại Bắc Kinh Djokovic đang là kỷ lục gia với cả thảy 6 lần vô địch, trong đó có 4 lần vô địch liên tiếp và 29 trận thắng liên tiếp từ năm 2012 đến nay. Như vậy Djokovic chính thức trở thành cựu vương, Andy Murray - tay vợt số hai thế giới được đôn lên xếp hạt giống số một.

Nữ hoàng quần vợt châu Á ly dị chồng: Kimiko Date-Krumm và chồng cũ là anh Michael Krumm đã thông báo rộng rãi quyết định họ chính thức ký đơn xin ly dị vào ngày hôm qua, 26-9. Kimiko đã trải qua một quãng thời gian dài không mấy dễ chịu với sự nghiệp của mình khi chưa chơi được bất kỳ trận đấu nào kể từ đầu năm đến nay. Kimiko trong quá khứ từng là niềm tự hào của quần vợt châu Á. Tay vợt sinh năm 1970 từng đứng số 4 thế giới, lọt vào bán kết nội dung đơn ở 3 giải Australian Open, Roland Garros và Wimbledon. Kimiko từng giải nghệ vào năm 1996, cô trở lại sau đó 12 năm vào năm 2008.

diem-tin-the-thao-3

Kimiko chia tay chồng sau nhiều năm chung sống. Ảnh: Internet. 

Tuyển Croatia bổ sung lực lượng trước chung kết Davis Cup: Ivo Karlovic sẽ quay lại đội hình đội tuyển Croatia để hỗ trợ cho các đồng đội trong trận chung kết Davis Cup 2016 tiếp đón tuyển Argentina của Juan Martin del Potro ở Zagreb vào ngày 25-11 tới đây. Đó là thông tin vừa được chính tay vợt cao kều này xác nhận trên trang Tennis.com. Theo đội trưởng – HLV trưởng của tuyển Croatia, ông Zeljko Krajan, “đây là một tin tức có thể nói là tốt nhất” dành cho tuyển Croatia trước thềm trận chung kết thứ 2 trong lịch sử của họ.

Số một thế giới Kerber bị ha đo ván ở Wuhan Open: Kerber đang có phong độ cao khi vừa vô địch US Open và được xếp hạt giống số một ở Vũ Hán, trong khi Kvitova ít nhiều không giữ được sự ổn định trong nhiều tháng qua. Chín lần gặp nhau trong quá khứ Kerber cũng từng thắng Kvitova đến 5 trận. Chính vì thế trận thua lần này của Kerber là một bất ngờ lớn. Trong ván đầu tiên hai tay vợt phân định ở loạt tie-break, Kerber xuất sắc hơn để thắng kịch tính 12-10. Trong ván hai Kvitova lập tức có câu trả lời khi dẫn trước 6-5 và rồi nắm giao bóng ở game quyết định và thắng 7-5. Tiếp đà hưng phấn, Kvitova ấn định chiến thắng chung cuộc 2-1 sau khi thắng 6-4 ở ván cuối.

diem-tin-the-thao-5

Kerber bất ngờ thua Kvitova ở giải Vũ Hán. Ảnh: Internet. 

Tuyển bóng chuyền nam Iran vô địch châu Á: Cúp bóng chuyền nam vô địch châu Á là giải đấu diễn ra 2 năm 1 lần, được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2008. Giải năm 2016 diễn ra ở Thái Lan và Nhật Bản là hạt giống số một. Tuy nhiên tại bán kết Iran đã xuất sắc đánh bại Nhật Bản với tỷ số kịch tính 3-2. Tiếp đà hưng phấn, đội bóng đến từ Tây Á hạ luôn Trung Quốc ở chung kết để lên ngôi vô địch. Đây là lần thứ ba mà Iran đăng quang giải này sau các năm 2008 và 2010. Năm 2012 danh hiệu thuộc về Trung Quốc và năm 2014 danh hiệu về tay Hàn Quốc. Alireza Behboudi - cây chuyền hai cao 1m95 của Iran được bình chọn là "VĐV xuất sắc nhất". Ngoài ra Iran còn đoạt 2 danh hiệu khác là "Phụ công xuất sắc nhất" của Masoud Gholami và "Chủ công xuất sắc nhất" của Rahman Davoudi.

Hoàng Thiên dừng bước cả hai nội dung tại F6 Futures: Sau khi giành chức vô địch đôi tại F5 Futures, Hoàng Nam và Hoàng Thiên không thể làm nên bất ngờ ở giải đấu F6 Futures khi sớm thất bại ở trận đầu tiên trước cặp tay vợt hạt giống số 4 là Yu Hsiang Chiu (Đài Bắc) – Ken Onishi (Nhật Bản).  Ở trận đấu này Hoàng Nam và Hoàng Thiên nhập cuộc khá chậm trong ván đầu tiên khi thua với tỷ số đậm 2-6. Dù chơi nỗ lực ở ván hai nhưng hai tay vợt trẻ của Việt Nam cũng chỉ có thể ăn được 4 game trước khi thất thủ với tỷ số 4-6. Tương tự ở nội dung đơn, Hoàng Thiên với sự thua kém về chuyên môn không thể làm nên bất ngờ khi gác vợt với tỷ số 6-7, 2-6 trước Makoto Ochi của Nhật Bản.

diem-tin-the-thao-7

Hoàng Nam và Hoàng Thiên dừng bước ở nội dung đôi. Ảnh: Như Huy. 

Đoàn VN gặt hái tới 10 HCV ngày thi đấu thứ 4 ABG5: Tiếp sau thành công của ngày thi đấu thứ 3 tại ABG5, trong ngày 28/9 đoàn Thể thao bãi biển Việt Nam tiếp tục có một ngày “Vàng” nữa khi giành tới 10 HCV để tiếp tục vững vàng ở vị trí số 1 trên bảng tổng sắp huy chương. Đóng góp lớn vào thành công của đoàn Thể thao bãi biển Việt Nam trong ngày là các VĐV của đội tuyển Thể hình khi mang về tới 4 HCV – 2 HCB – 1 HCĐ. Kết thúc ngày thi đấu thứ 4, với 28 HCV - 23 HCB - 28 HCĐ, đoàn Thể thao bãi biển Việt Nam vững vàng ở vị trí số 1 trên bảng tổng sắp huy chương. Đoàn Thái Lan đứng thứ 2 với 24 HCV - 14 HCB - 20 HCĐ. Đứng vị trí thứ 3 vẫn là đoàn Trung Quốc với 8 HCV - 12 HCB - 14 HCĐ.

diem-tin-the-thao-8

Top 10 trên bảng tổng sắp huy chương sau ngày 28/9. 

Thái Sơn - Thể thao Việt Nam | 11:25 29/09/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục