Điểm tin thể thao 28/8: Michael Phelps khiến đồng nghiệp ghen tị; Lee Chong Wei bác bỏ khối tài sản ‘kếch xù’

11:29 Chủ nhật 28/08/2016

(TinTheThao.com.vn) – Federer tin Djokovic vô địch US Open; Usain Bolt thác loạn quá mức hậu Olympic; Tổng thống Nga Putin tặng xe sang vinh danh VĐV giành HCV Olympic;… là những tin chính trong điểm tin thể thao 28/8.

Nadal chung nhánh Djokovic ở US Open: Djokovic với tư cách hạt giống số 1 sẽ mở màn giải đấu bằng trận đấu với đối thủ khó chịu Jerzy Janowicz người Ba Lan. Trong khi đó, hạt giống số 4, đương kim vô địch đôi nam Olympic Rio Rafael Nadal sẽ gặp tay vợt Uzbekistan - Denis Istomin ở vòng đầu tiên. Đáng chú ý, Nadal và Djokovic sẽ đối đầu nhau ở bán kết nếu cả hai duy trì được phong độ cao nhất. Nhánh đấu còn lại có sự góp mặt của hạt giống số 2 - ĐKVĐ đơn nam Olympic Rio - Andy Murray và hạt giống số 3 - Stan Wawrinka. Murray sẽ gặp Lukáš Rosol ở trận mở màn còn Wawrinka đối đầu tay vợt kỳ cựu Fernando Verdasco.

Nadal nằm chung nhánh với Djokovic. Ảnh: Internet.

Federer tin Djokovic vô địch US Open: Với việc chưa lành hẳn chấn thương Federer sẽ theo dõi US Open trong vai trò một khán giả. "Tàu tốc hành" mới đây đưa ra nhận định thú vị về các ứng viên và anh đánh giá rất cao tay vợt số một thế giới Novak Djokovic. Huyền thoại quần vợt người Thụy Sĩ nói: “Tôi sẽ không thay đổi quan điểm của mình về Djokovic. Cậu ấy chính là ứng viên số 1 cho ngôi vô địch mặc dù không có phong độ tốt sau thất bại ở Rogers Cup hay Olympic. Cậu ấy có thành tích đối đầu tốt với Andy Murray và cũng thi đấu rất hay trên mặt sân cứng. Bạn có thể thấy điều đó ở những giải đấu trên sân cứng hay Australia Open... Tất nhiên, cũng như Nole, tôi rất ấn tượng với Andy sau những gì cậu ấy đã làm ở Olympic Rio. Tôi hy vọng cậu ấy có thể duy trì phong độ ấn tượng. Chắc chắn từ US Open cho đến cuối mùa giải, cuộc đối đầu giữa Nole và Murray sẽ rất thú vị”.

Serena nỗ lực hồi phục sau chấn thương: Dù chỉ còn 2 ngày nữa là US Open khởi tranh nhưng cho đến lúc này Serena Williams vẫn chưa thể bình phục chấn thương vai. Tay vợt số một thế giới cho biết cô vẫn còn cảm thấy đau và đang nỗ lực hết sức để góp mặt ở Grand Slam cuối cùng trong năm. Được biết sau khi đoạt Grand Slam thứ 22 trong sự nghiệp ở Wimbledon, Serena tham dự Olympic Rio nhưng cô bị loại sớm ở cả nội dung đôi nữ lẫn đơn nữ. Tuần trước Serena rút khỏi Cincinnati Open để điều trị chấn thương vai. Tại US Open lần này Serena sẽ đối diện áp lực không nhỏ bởi cô chỉ còn hơn Kerber đúng 190 điểm trên bảng xếp hạng WTA. Theo kết quả bắt thăm Serena sẽ gặp tay vợt người Nga - Ekaterina Makarova ở vòng một.

Serena đối diện mối lo chấn thương ở US Open. Ảnh: Internet.

Djokovic tiết lộ nguyên nhân thất bại ‘sốc’ ở Wimbledon: Trong ba tháng vừa qua giới mộ điệu đi tìm lời giải chính xác nhất cho thất bại này song hầu hết đều không thể giải thích tại sao một Nole vốn đã đoạt 4 Grand Slam trước đó lại có thể thua đau đến vậy trước Querrey. Djokovic nói: “Chỉ là cảm giác bóng của tôi trận này không tốt như mong muốn. Và đó là thể thao. Tôi đang ở vị trí giống như tất cả mọi người, chúng ta đều có những vấn đề riêng tư và chúng cũng đầy thách thức. Chuyện xảy ra với tôi tại Wimbeldon. Nó xảy ra thời điểm đó nhưng đã được giải quyết và cuộc sống vẫn tiếp tục. Thất bại là do tôi trải qua những chuyện riêng tư, không liên quan tới chấn thương. Giờ mọi thứ đã ổn, cuộc sống vẫn tiếp tục… .Tôi chưa đạt thể trạng 100%, nhưng tôi đang ở đây để chuẩn bị cho giải đấu. Vẫn còn một vài ngày nữa để tôi có được sự chuẩn bị tốt nhất. Tôi đang làm mọi thứ cùng với đội ngũ y tế của mình để đảm bảo rằng sẽ sớm hồi phục. Thời gian không còn nhiều, tôi sẽ cố gắng để cải thiện nhiều nhất có thể”.

Truyền nhân của Serena Williams rút lui khỏi US Open: Sloanne Stephens không thể tham dự US Open vì chưa bình phục chấn thương. Thông báo này vừa được Stephens đưa ra trên trang Tennis.com. Trước đó theo kết quả phân nhánh Stephens được xếp làm hạt giống số 24 của giải đấu được tổ chức trên sân nhà. Như vậy Mónica Puig - tay vợt vừa đoạt tấm HCV ở Olympic Rio 2016 may mắn được đôn lên xếp làm hạt giống số 32 của giải. Vắng Stephens nhưng Mỹ còn có tới 4 đại diện khác trong top 32 hạt giống là Serena Williams (1), Venus Williams (6), Madison Keys (8) và Coco Vandeweghe (28).

Lee Chong Wei bác bỏ khối tài sản ‘kếch xù’: "Nếu có 300 triệu ringgit, tôi sẽ nghỉ chơi cầu lông. Tôi không nghĩ mình sẽ phải làm việc, thay vào đó tôi chỉ ở nhà,” tờ The Star (Malaysia) dẫn lời Lee Chong Wei. Trước đó, trang thecelebritiesnetworth.com cho biết tay vợt 3 lần đoạt HCB Olympic sở hữu khối tài sản lên đến 300 triệu ringgit (tức 75 triệu USD), cùng những chiếc xe, căn hộ sang trọng. Thông tin đó ngay lập tức được các nơi khác lấy lại, lan truyền nhanh suốt vài tháng qua. Tay vợt số một thế giới thừa nhận rằng, những VĐV hàng đầu của Malaysia rất khó kiếm được ngần ấy tiền. “Tôi không nghĩ rằng một VĐV Malaysia có thể sở hữu số tiền 300 triệu ringgit. Tôi không nghĩ vậy. Thậm chí 10 triệu hay 1 triệu ringgit cũng khó khăn bởi cầu lông không giống với golf, tennis hay bóng đá,” anh cho biết.

Lee Chong Wei đạt hơn 60 danh hiệu trong sự nghiệp. Ảnh: Internet.

Cha của siêu kình ngư Singapore tin con vượt qua được Michael Phelps: Tại Olympic 2016, Schooling đánh bại Phelps ở chung kết 100 m bướm với thành tích 50 giây 39, qua đó giành tấm HCV lịch sử. Tuy nhiên kỷ lục thế giới ở nội dung này vẫn thuộc về Michael Phelps với 49 giây 82, lập tại Roma (Italy) năm 2009. Ông Colin rất tin tưởng cậu con trai tài năng của mình sẽ vượt qua cột mốc này. “Cậu ấy sẽ chinh phục kỷ lục thế giới và trở thành người đầu tiên của Singapore sở hữu điều này. Có thể, cậu ấy sẽ làm được điều này tại giải bơi VĐTG 2017 ở Budapest (Hungaray – PV) hoặc tại SEA Games năm tới,” ông Colin cho biết trong một cuộc phỏng vấn với tờ TodayOnline (Singapore).

Michael Phelps hạnh phúc bên gia đình nhỏ: Trải qua 4 kỳ Olympics với tất cả 28 tấm huy chương các loại trong đó có 23 huy chương vàng, kình ngư huyền thoại thế giới Michael Phelps đã quyết định giã từ đường đua Olympic ở tuổi 31. Rời xa đường đua xanh, Phelps mới đây đã chia sẻ một bức ảnh của anh cùng cậu con trai và người vợ sắp cưới Nicole Johnson trong bể bơi trên trang Instagram cá nhân của mình kèm theo dòng chữ: “Không gì có thể sánh được bằng việc về nhà!! Một cách thật tuyệt để trải qua ngày đầu tiên mà tôi giải nghệ".

Bức ảnh Phelps hạnh phúc bên gia đình nhỏ. Ảnh: Internet.

Usain Bolt thác loạn quá mức hậu Olympic: Dù đã "ăn chơi nhảy múa" 1 tuần liên tiếp nhưng Bolt hiện vẫn chưa có dấu hiệu mệt mỏi. Chân chạy người Jamaica hiện vẫn đang ở Luân Đôn để tiếp tục hưởng niềm vui sau thành công ở Olympic Rio 2016. Mới đây nhất Bolt bị cánh săn ảnh phát hiện rời nhà hàng Novikov để đến một hộp đêm ở West End. Đi cùng Bolt có rất nhiều người đẹp. Tờ Daily Mail cho hay Bolt cùng nhóm bạn này đã tiệc tùng ở 2 hộp đêm khác nhau, trước khi tiếp tục cuộc vui tại khách sạn nơi anh trú chân. Theo ghi nhận của nhân viên, một hóa đơn trị giá 12 nghìn bảng (khoảng 350 triệu VNĐ) đã được thanh toán sau khi cuộc vui kết thúc vào tờ mờ sáng. Sau đó, như thường lệ, Bolt lên thẳng xe về khách sạn kéo theo cả đám chân dài. 6 người đẹp trong số đó đã bị cánh paparazzi chụp lại được khoảnh khắc cùng Bolt lên phòng.

Tổng thống Nga Putin tặng xe sang vinh danh VĐV giành HCV Olympic: 56 chiếc BMW gồm các dòng X6, X5 và X3 mới được chở đến trước điện Kremlin để Tổng thống Putin trao tặng cho các vận động viên đoạt huy chương tại Olympic 2016. Dưới thời Tổng thống Putin, xe xịn trở thành món quà truyền thống dành cho những người hùng Olympic của Nga, bên cạnh tiền mặt và vật phẩm. Những người đoạt huy chương vàng sẽ là chủ sở hữu xe BMW X6, VĐV có huy chương bạc sẽ nhận được chiếc BMW X5, VĐV đoạt huy chương đồng nhận BMW X3.

Hoàng Nam thể hiện sức mạnh vượt trội: Sau khi không phải thi đấu ở vòng đầu tiên, ngày 26/9, tay vợt số 1 Việt Nam, Lý Hoàng Nam đã bước vào tranh tài ở nội dung đơn nam tại giải quần vợt vô địch quốc gia Cúp Vietravel 2016 gặp Nguyễn Duy Bình từ CLB VNTtennis. Với đẳng cấp của mình, Hoàng Nam không gặp nhiều khó khăn để đánh bại đối thủ 2-0 với cùng điểm số 6-0. Đối thủ của Hoàng Nam ở vòng 3 là Hoàng Hiếu của Quân đội sau khi tay vợt này đánh bại Tiến Thịnh của TPHCM với điểm số 6-0 và 6-1.

Màn đối đầu thú vị giữa 2 anh em ruột Arnold: Liên tục dính các chấn thương nặng trọng cuộc chạm trán giữa SG Heat với Hanoi Buffaloes nhưng Việt Arnold vẫn cắn răng thi đấu vì lần đầu tiên được đối diện với người em ruột Ryan Arnold trên sân bóng rổ chuyên nghiệp. Đáng tiếc là nỗ lực của người anh trai đã không giúp SG Heat có được chiến thắng khi thất bại với tỷ số 59 – 63 trước HN Buffaloes.

Những lúc trận đấu giảm nhiệt, Việt Arnold tranh thủ nói chuyện với em trai. Ảnh: Quang Thịnh.
Thái Sơn | 11:09 28/08/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục