Điểm tin thể thao 27/10: Ngọc Hoa gây ấn tượng mạnh; Bí mật động trời khiến cầu lông Trung Quốc hụt vàng Olympic

09:48 Thứ năm 27/10/2016

TinTheThao.com.vnDjokovic khóa môi vợ nóng bỏng; Cầu lông số 1 thế giới bất lực trước ‘chân ngắn’; Golf thủ xinh đẹp gây sốt mạng xã hội;... là những tin chính trong điểm tin thể thao 27/10.

Djokovic khóa môi vợ nóng bỏng: Không tham dự bất kỳ giải đấu nào sau thất bại ở Shanghai Masters, Djokovic trở về Monte Carlo để tận hưởng những giây phút sum vầy bên gia đình nhỏ. Gia đình tay vợt số một thế giới mới đây bay đến Marbella (Tây Ban Nha) để nghỉ dưỡng. Đây được xem là kỳ nghỉ cần thiết để Djokovic sốc lại tinh thần và tìm lại cảm hứng thi đấu. Sau khi anh liên tiếp phải đối mặt với những trận thua khó tin ở Wimbledon, Olympic Rio và mới nhất là giải đấu ở Thượng Hải. Vốn là một tay vợt nổi tiếng, Djokovic tất nhiên trở thành tâm điểm của ống kính các tay săn ảnh. Một khoảnh khắc tình tứ giữa anh và bà xã Ristic bị ghi lại trên biển, Nole thoải mái trao cho người bạn đời nụ hôn nồng cháy.

diem-tin-the-thao-1

 

Radwanska trước sức ép phải thắng: Radwanska bước vào WTA Finals với tư cách là ứng viên vô địch và là hạt giống số hai. Năm ngoái tay vợt người Ba Lan cho thấy tinh thần thi đấu quật khởi khi vượt qua vòng bảng, sau đó tiến đến chung kết và đánh bại Petra Kvitova để lần đầu tiên trong sự nghiệp vô địch giải đấu cuối năm. Tuy nhiên khởi đầu giải năm nay Radwanska lại có màn trình diễn không mấy ấn tượng. Ở trận ra quân Radwanska chỉ phải đối đầu với tay vợt giành "vé vớt" Svetlana Kuznetsova nhưng cô lại gây thất vọng khi để thua chung cuộc 5–7, 6–1, 5–7. Trận thua đẩy Radwanska vào thế khó và nếu không giành chiến thắng ở lượt trận thứ hai diễn ra tối nay, cô có khả năng phải làm khán giả sớm. Đối thủ của Radwanska là tay vợt trẻ của Tây Ban Nha Garbine Muguruza.

diem-tin-the-thao-2

Radwanska từng thắng Muguruza ở WTA Finals năm ngoái. Ảnh: Internet.

'Già gân’ Kuznetsova giành vé vào bán kết: Kuznetsova đã trở thành người gây nhiều ấn tượng nhất tại giải WTA Finals năm nay khi tiếp tục có được chiến thắng 3-6, 6-2, 7-6 trước hạt giống số 4 Karolina Pliskova (CH Séc) ở loạt trận thứ 2 diễn ra trong ngày thi đấu hôm qua (26.10, giờ VN). Chiến thắng này của Kuznetsova đã một lần nữa khiến cho các tay vợt lẫn người hâm mộ khán phục. Bởi trong cả hai trận đấu, tay vợt lớn tuổi nhất của giải đấu này đều phải lội ngược dòng và phải thi đấu đến 3 ván đấu trước các tay vợt trẻ hơn.

diem-tin-the-thao-3

 

Hạt giống xảy chân liên tiếp ở Basel Open: Ở giải đấu ATP 500 được tổ chức tại Basel, Thụy Sỹ, ngay ở vòng đầu tiên, hạt giống số 2 Milos Raonic đã bất ngờ để thua trước Ricarrdas Bernankis của Lithuania, tay vợt hiện đang xếp hạng 91. Raonic đã có một trận đấu kém tập trung, anh chỉ giành chiến thắng 6-3 ở ván đầu tiên, rồi sau đó để đối thủ thắng ngược 2 ván còn lại với cùng tỷ số 6-3. Đây là chiến thắng thứ 2 của Bernakis trước đối thủ người Canada, sau giải đấu tại Moscow cách đây 2 năm. Trong một trận đấu khác, “Tiểu Federer” Grigor Dimitrov cũng phải chịu gác vợt trước Gilles Muller sau 3 ván kịch tính với tỷ số 7-6(11-9), 4-6, 4-6.

diem-tin-the-thao-4

Raonic gây thất vọng lớn ở Basel. Ảnh: Internet.

Bảng đỏ WTA Finals ‘căng hơn dây đàn’: Angelique Kerber - hạt giống số một của giải đã có hai trận thắng nhưng vẫn chưa chắc suất bán kết. Trong khi đó Madison Keys và Simona Halep cũng đang nỗ lực hết sức để có thể lọt top 2 tay vợt mạnh nhất bảng này. Hôm nay Kerber sẽ có quyền tự quyết số phận khi chạm trán Madison Keys. Hiện hiệu số set thắng - thua của Kerber đang là 4-1, và chỉ cần thắng một set là cô chắc suất bán kết. Tuy nhiên Kerber hẳn muốn nhiều hơn thế. Ngôi vị đầu bảng sau vòng loại sẽ giúp cô tránh được đối thủ mạnh ở bảng Trắng, và để làm điều đó Kerber không cần gì hơn ngoài một chiến thắng nữa, dù là với bất kỳ tỷ số nào.

diem-tin-the-thao-5

Kerber đã thắng Keys 5/6 lần đối đầu. Ảnh: Internet.

Cleveland hủy diệt New York Knicks: Chỉ sau ít phút đầu bối rối, đội chủ nhà đến từ bang Ohio đã lấy lại được thế trận và liên tục tạo được áp lực về phía bảng rổ đội khách. Kết thúc hiệp đấu đầu tiên, Cleveland tạm dẫn Knicks với tỷ số 28-18. Sang hiệp hai, đội chủ nhà có dấu hiệu chùng lại vì dẫn quá xa thì quyết tâm của đội New York Knicks lên ngày càng cao. Hiệp hai khép lại với tỷ số 48-45 vẫn nghiêng về phía Cleveland. Những tưởng với một hiệp hai thành công như thế, Knicks sẽ thừa thắng xông lên. Nhưng tất cả đã nhanh chóng tan biến, Cleveland nới rộng khoảng cách lên thành 82-64 ở hiệp ba. Hiệp cuối, hai đội đều nỗ lực tấn công, điểm số cũng thay đổi chóng mặt. Nhưng có một thứ không đổi đó là thế trận. Đội chủ sân Quicken Loans Arena ghi thêm 35 điểm so với 24 điểm của các vị khách. Chung cuộc, Cleveland Cavaliers có chiến thắng đậm đà 117-88 trước New York Knicks trong ngày khai màn NBA mùa giải 2016-17.

diem-tin-the-thao-6

 

Warriors thua ‘muối mặt’ San Antonio Spurs: Dù phải thi đấu trên sân Oracle Arena của Golden State Warriors nhưng chính các vị khách San Antonio Spurs mới là đội chiếm thế chủ động sau tiếng còi khai cuộc. Tỷ số dừng lại 20-31 nghiêng về San Antonio Spurs sau hiệp đấu đầu tiên. Hiệp hai không có nhiều chuyển biến cho đội bóng đến từ bang California. Hiệp hai kết thúc với điểm số 46-64. Hiệp 3 diễn ra khá giằng co, cả Spurs và Warriors đều liên tục bắn phá bảng rổ khiến khán đài Oracle Arena như dậy sóng. Tuy vậy đội khách vẫn nhỉnh hơn một chút về độ hiệu quả khi tiếp tục gia tăng cách biệt lên thành 77-97. Hiệp cuối kết thúc với sự áp đảo cho San Antonio Spurs. Dường như cách biệt liên tục bị nới rộng khiến cho các ngôi sao bên phía Golden State Warriors tỏ ra nhụt chí. Họ thường tỏ ra thiếu sự chính xác hoặc quá nôn nóng. Trong khi đó đội khách lại điềm tĩnh và có sự ổn định đáng nể trong khâu ghi điểm. Với 32 điểm ở hiệp này, Spurs có chiến thắng hủy diệt 129-100 trước Warriors.

diem-tin-the-thao-7

 

Cầu lông số 1 thế giới bất lực trước ‘chân ngắn’: Mới 19 tuổi nhưng cái tên Yamaguchi đã trở nên rất quen thuộc trong làng cầu lông. Năm 2014 khi chỉ mới 16 tuổi, Yamaguchi đoạt danh hiệu Nhật Bản mở rộng, trở thành tay vợt trẻ nhất trong lịch sử đoạt một chức vô địch thuộc hệ thống Super Series danh giá. Mới đây Yamaguchi tiếp tục gây sốc khi đoạt 2 danh hiệu Super Series liên tiếp ở Hàn Quốc và Đan Mạch. Tại giải đấu mới nhất ở Đan Mạch, Yamaguchi ngược dòng hạ Tai Tzu Ying với tỷ số 2-1 ở trận chung kết. Tuy nhiên chiến thắng ấn tượng nhất của cô tại giải này là trận thắng 2-1 tại bán kết, khi đối đầu với tay vợt số một thế giới người Tây Ban Nha Carolina Marin. Thua đối thủ đến một cái đầu (Yamaguchi cao 1m55, Marin cao 1m73) nhưng Yamaguchi lại có lối chơi cực kỳ thông minh. Ở thời điểm cuối của ván ba,tay vợt 19 tuổi đã có một chuỗi những pha phòng thủ kiên cường khiến Marin bế tắc và tự đánh hỏng.

Nhận ‘quả đắng’ vì câu giờ trong cầu lông: Đây là những pha câu giờ trong những điểm quyết định của trận đấu,đặc biệt pha cầu đầu tiên là diễn biến tại trận chung kết giải cầu lông Austrian Open 2015 diễn ra giữa hai tay vợt Ka Long Ng và Iskandar . Đó là hành động câu giờ một cách lộ liễu, tạo ra sự khó chịu cho đối thủ và người hâm mộ của Iskandar khi set 3 đang có tỷ số 20-19. Iskandar nhận thẻ phạt và đánh mất luôn điểm quyết định vào tay đối thủ. Một tình huống khác diễn ra ở trận chung kết đơn nữ giải Toàn Anh đầu năm nay. Tay vợt Wang Shixian (Trung Quốc) đã tự làm khó mình khi câu giờ và nhận thẻ đỏ cuối ván ba. Thẻ đỏ khiến cô gián tiếp đánh mất chức vô địch vào tay đối thủ Nozomi Okuhara (Nhật Bản). Theo quy định môn cầu lông, VĐV khi nhận thẻ đỏ sẽ bị trừ 1 điểm, VĐV nhận đủ 2 thẻ vàng sẽ bị trừ 1 điểm (tương đương thẻ đỏ). Sau khi VĐV nhận thẻ đỏ nếu tiếp tục vi phạm, lúc ấy trọng tài sẽ cân nhắc rút thẻ đen, truất quyền thi đấu.

Bí mật động trời khiến cầu lông Trung Quốc mất vàng Olympic: Cách đây 4 năm ở Olympic Luân Đôn 2012, cầu lông Trung Quốc khẳng định sức mạnh tuyệt đối khi đoạt cả 5 HCV ở 5 nội dung đôi nam, đôi nữ, đôi nam nữ, đơn nam và đơn nữ. Đến với Rio không gì ngoài tham vọng tiếp tục xưng bá, song cầu lông Trung Quốc chỉ đoạt 2/5 HCV - cụ thể là tấm HCV đơn nam của Chen Long và HCV đôi nam của Fu Haifeng/ Zhang Nan. Thất bại nói trên được lý giải là do một số trụ cột của Trung Quốc đã có tuổi khiến thể lực suy giảm, song thực tế sau đó không phải như vậy. Trước thềm Olympic, giới mộ điệu đã rất ngạc nhiên khi cặp đôi nữ số 1 của Trung Quốc là Tian Qing/ Zhao Yunlei không tham dự Olympics, Zhao Yunlei tuyên bố mình không đủ thể lực để đánh 2 nội dung (đôi nữ và đôi nam nữ) cho nên cô chỉ tập trung vào nội dung đôi nam nữ cùng người yêu của mình là Zhang Nan. Tuy nhiên cặp đôi này đã có 1 giải đấu kém thuyết phục tại kỳ Olympics Rio 2016 vừa qua khi bị loại ngay tại tứ kết. Bất ngờ hơn, sau Olympics Rio 2016, Zhao Yunlei tuyên bố cô và Zhang Nan đã chia tay. Tuy nhiên theo tờ Sina của Trung Quốc thì nguồn cơn lại phức tạp hơn nhiều và xuất phát từ chuyện tình tay ba. Zhang Nan (sinh năm 1990) đã có mối tình đẹp với Zhao Yunlei (sinh năm 1986) suốt 7 năm trời. Thời gian gần đây Zhang Nan lén lút "mèo mỡ" với Tian Qing và sự việc sau đó bị Yao Zhunlei phát giác. Không chịu nổi trước cú sốc người yêu lén lút qua lại với đồng đội, Zhao Yunlei đã rút khỏi nội dung đôi nữ và tuyên bố đường ai nấy đi với "phi công trẻ".

diem-tin-the-thao-8

Zhang Nan và Yao Zhunlei từng là cặp đôi đẹp của làng cầu lông. Ảnh: Internet.

Trọng tài UFC xử lý nghiệp dư: Trận đấu giữa hai võ sĩ Thongchai Sitsongpeenong và Casey Greene trong sự kiện Glory 34 được tổ chức vào cuối tuần vừa qua. Phần thắng nghiêng về võ sĩ Thái Lan Thongchai Sitsongpeenong, nhưng điều đáng nói ở đây là Greene bị đánh gần ngất, nhưng trọng tài vẫn ra tín hiệu cho võ sĩ Mỹ thi đấu tiếp. Phải đến lúc, một người trong ban tổ chức phải nhảy lên sàn ra tín hiệu và võ sĩ bị hạ knock-out đến bất tỉnh thì vị trọng tài này mới dừng trận đấu. Tình huống xử lý này của trọng đã khiến khán giả phẫn nộ với một tình huống xử lý thiếu chuyên môn. Casey có thể sẽ gặp chấn thương rất nặng khi không còn đủ sức chống đỡ trước những cú ra đòn của Thongchai.

diem-tin-the-thao-9

 

Golf thủ xinh đẹp gây sốt mạng xã hội: VĐV golf Paige Spiranac, 23 tuổi, đang trở hiện tượng của mạng xã hội khi thu hút được gần 800.000 lượt thích trên Instagram cá nhân. Không chỉ chơi golf giỏi, Paige Spiranac còn cuốn hút khán giả ở vẻ khỏe khoắn và gợi cảm. Paige Spiranac mới chỉ chơi golf chuyên nghiệp cách đây chưa lâu, nhưng đã sớm gặt hái được những thành công nhất định, như giải nhất cuộc thi golf miền Đông nước Mỹ 2015. Nữ golf thủ này trở nên nổi tiếng kể từ khi cô tham dự giải đấu chuyên nghiệp ở Giải Ladies Europan Tour vào tháng 8 vừa qua tại Các Tiểu Vương quốc Ả Rập Thống Nhất (UAE). Mới đây cô nàng xinh đẹp này đã khiến dân mạng dậy sóng khi đăng tải clip thực hiện thành công cú đánh "off the wall". Spiranac đã đánh bóng vào một bức tường, sau đó nảy vào một chiếc ly được đặt sẵn.

diem-tin-the-thao-10

 

Lý Hoàng Nam gặp lại người quen: Lý Hoàng Nam đã có khởi đầu theo cách không thể mãn nhãn hơn ở Vietnam F8 Futures năm nay. Hoàng Nam được xếp hạt giống số bốn, anh đối đầu với tay vợt người Canada Kelsey Stevenson đứng hạng 1,993 thế giới. Trước một đối thủ thua xa về thứ hạng lẫn đẳng cấp, Hoàng Nam chỉ mất 79 phút để giành chiến thắng với tỷ số 6-3, 6-2. Đó là trận đấu mà Hoàng Nam giao bóng khá ổn định với tỷ lệ giao bóng một trong sân 80% và giao bóng một ăn điểm đến 88%. Hoàng Nam có đến 10 cơ hội giành break-points và anh tận dụng thành công 4 trong số đó để đoạt vé đi tiếp. Hôm nay niềm hy vọng số một của quần vợt Việt Nam sẽ đối đầu với tay vợt người Nhật Bản Ken Onishi - hiện đứng thứ 1,158 thế giới. Onishi chẳng phải đối thủ xa lạ gì với Hoàng Nam khi họ từng gặp nhau ở giải F6 Futures cách đó không lâu. Hoàng Nam với phong độ cao dễ dàng đánh bại Onishi với tỷ số 6-2, 7-5. Chiến thắng trong lần gặp tới đây nhiều khả năng sẽ tiếp tục thuộc về tay vợt sinh năm 1997.

diem-tin-the-thao-11

 

DN Dragons thi đấu kiên cường giựt vé cuối vòng play-off: Hiệp 1 diễn ra khá cân bằng khi kết thúc với tỷ số 24-20 nghiêng về Cantho Catfish. Bước sang hiệp 2, thế trận hoàn toàn thuộc về đội chủ nhà khi khép lại với  cách biệt lên đến 15 điểm dành cho CT Catfish (46-31). Hiệp 3 là màn lội ngược dòng khó tin của DN Dragons khi ‘Những chú rồng’ chủ động đẩy cao đội hình và tốc độ trận đấu khiến đội chủ nhà bị ‘ngợp’. Hiệp đấu kết thúc với tỉ số 58-53 nghiêng về DN Dragons, một con số rất khó tin. Không còn gì để mất, các cầu thủ CT Catfish tràn lên ngay từ đầu ở hiệp đấu cuối cùng, song đã gặp rất nhiều khó khăn. DN Dragons càng chơi càng vào “form”. Trận đấu kết thúc với màn lội ngược dòng tuyệt vời của DN Dragons với tỉ số (72-66).

diem-tin-the-thao-12

 

Ngọa Hoa gây ấn tượng mạnh ở giải thế giới: Sau 6 ngày tranh tài (18-23.10) giải bóng chuyền nữ vô địch thế giới các câu lạc bộ 2016, diễn ra ở Philippines đã khép lại với chức vô địch xứng đáng cho CLB Eczacıbaşı VitrA (Thổ Nhĩ Kỳ). Giải đấu ở cấp độ châu Á, năm nay được người hâm mộ Việt Nam đặc biệt quan tâm bởi có sự góp mặt của phụ công số 1 Việt Nam – Nguyễn Thị Ngọc Hoaa thi đấu trong màu áo Bangkok Glass (Thái Lan). Không chỉ ghi danh vào lịch sử bóng chuyền nước nhà với tư cách là tay đập đầu tiên của Việt Nam được thi đấu ở giải mang tầm cỡ thế giới, Ngọc Hoa còn làm được nhiều hơn thế khi là VĐV ghi được (43 điểm) nhiều điểm thứ 23 giải đấu. So sánh với chỉ số tấn công giữa các phụ công, Ngọc Hoa là tay đập hiệu quả số 3 giải với 31 điểm trên 74 cú đập.

diem-tin-the-thao-13

 

Thái Sơn - Thể thao Việt Nam | 09:25 27/10/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục