Điểm tin thể thao 26/6: Rảnh rỗi, Masha học ĐH Havard; Hoàng Nam tiếp tục làm chủ lực ĐT Việt Nam

09:01 Chủ nhật 26/06/2016

(TinTheThao.com.vn) - Bị cấm thi đấu, Sharapova dành thời gian học ĐH Harvard; Murray giảm béo trước thềm Wimbledon; ĐT quần vợt Việt Nam dùng đội hình trẻ nhất lịch sử đối đầu Thái Lan;... là những tin chính trong điểm tin thể thao 26/6.

Bị cấm thi đấu, Sharapova dành thời gian học ĐH Harvard: Trong khi vẫn đang thụ án cấm thi đấu 2 năm từ Liên đoàn quần vợt thế giới (ITF), Maria Sharapova đã quyết định tham dự một khóa hợp về kinh doanh ở trường Đại học nổi tiếng Harvard (thành phố Boston, bang Massachusetts, Mỹ).

Trên Facebook cá nhân, “Búp bê Nga” đã chụp bức ảnh cô chỉ tay về phía tấm biển của ngôi trường danh tiếng hàng đầu thế giới này với nét mặt khá vui vẻ cùng dòng status (trạng thái): “Không chắc rằng điều này sẽ diễn ra như thế nào nhưng Harvard à, tôi không thể đợi để bắt đầu chương trình học ở đây.”

Sharapova vui vẻ chụp ảnh trước cổng trường Harvard. Ảnh: Internet.

Cibulkova đăng quang ở Eastbourne: Tay vợt người Slovakia Dominika Cibulkova đã đánh bại tay vợt đang xếp thứ 17 thế giới người CH Séc Karolina Pliskova với tỉ số 2-0 (7-5, 6-3) trong trận chung kết để đăng quang giải AEGON International Eastbourne.

Đây là danh hiệu thứ 2 trong năm nay của cựu á quân Australian Open 2014 sau khi cô đăng quang ở Katowice (Ba Lan). Ngoài ra, Cibulkova còn 2 lần vào chung kết nhưng thất bại ở các giải đấu tại Acapulko và Madrid.

Murray giảm cân trước thềm Wimbledon: Ngay sau khi hợp tác trở lại với HLV Ivan Lendl, Andy Murray được chính ông thầy này yêu cầu phải giảm cân cấp tốc nhằm chinh phục mục tiêu lớn ở Wimbledon 2016.

Trước đây, Andy Murray từng đánh bại Novak Djokovic ở Wimbledon năm 2013 nhưng đó là thời điểm mà cơ thể anh không nặng nề như lúc này. Trước đó ở Roland Garros, Murray từng gặp nhiều khó khăn ở những vòng đầu và có thể một phần nguyên nhân là vì anh thừa cân.

Như vậy, chế độ ăn uống của Murray sẽ được thay đổi, đáng kể nhất là việc giảm lượng tinh bột, ăn đúng thời điểm cũng như số lượng calo được chỉ định.

Tại Wimbledon năm nay, tay vợt số 2 thế giới người Vương quốc Anh được xếp hạt giống số hai. Anh gặp đồng hương Liam Broady ở vòng một.

Murray được HLV Lendl yêu cầu giảm cân. Ảnh: Internet.

Muguruza xem trọng ngôi hậu Wimbledon hơn vị trí số 1 WTA: Trả lời trên báo giới, Garbiñe Muguruza khẳng định, cô không hề bị ám ảnh bởi việc phải đoạt ngôi vị số 1 trên BXH WTA của Serena Williams bằng chức vô địch Wimbledon.

Mục tiêu của tay vợt người TBN là tái lập lại chiến tích hạ gục Serena ở chung kết US Open, đồng thời trả món nợ thất bại trước chính đối thủ tại chung kết giải Grand Slam trên sân cỏ cách đây 1 năm.

Steve Johnson đánh bại đối thủ trên cơ để vô địch ở Nottingham: Tại trận chung kết giải AEGON Open Nottingham (Anh), hạt giống số 6 người Mỹ Steve Johnson đã bất ngờ đánh bại hạt giống số 2 đến từ Uruguay Pablo Cuevas sau 2 set khá căng thẳng (7-6(7-5), 7-5) để đăng quang giải tiền Wimbledon.

Cyborg nhận lời thách đấu của Tate. Khi nhà vô địch nữ hạng gà UFC Miesha Tate cho biết cô muốn thử sức với Cris 'Cyborg', nhà vô địch hạng lông của Invicta FC lập tức gợi ý một trận đấu lớn tại UFC 205. Tất nhiên để tới được trận đấu đó, trước mắt Miesha Tate phải bảo vệ thành công đai vô địch của mình trước Amanda Nunes tại UFC 200.

Trận Tyson Fury – Klitschko gặp họa. Một tin không vui vừa đến với các fan quyền Anh khi Tyson Fury ra thông báo chính thức tạm hoãn trận tái đấu với Klitschko vào ngày 9/7 tới. Nguyên nhân là do võ sỹ người Anh gặp chấn thương mắt cá, buộc phải nghỉ 6, 7 tuần. Hiện chưa xác định thời điểm trận đấu sẽ diễn ra.

Fury chấn thương khá nặng. Ảnh: Internet.

Indonesia thưởng đậm cho một HCV ở Olympic 2016. Bộ Thể thao và Thanh niên của Indonesia đã treo thưởng 377.500 USD và tiền lương hưu trọn đời 1.500 USD/tháng cho VĐV đoạt HCV ở Olympic 2016. Số tiền thưởng tăng gấp 5 lần so với kỳ Olympic 2012. Những VĐV đoạt HCB và HCĐ cũng sẽ được khen thưởng, nhưng số tiền thưởng ít hơn nhiều. Theo đó, VĐV đoạt HCB sẽ được thưởng 150.000 USD, còn VĐV đoạt HCĐ là 75.000 USD.

Brexit mang lại sự may mắn cho làng đua F1: Việc nước Anh rời khỏi Liên minh châu Âu (EU) sau cuộc trưng cầu dân ý (Brexit) đã khiến đồng bảng Anh mất giá so với đồng đô-la Mỹ.

Chính vì điều này, theo tính toán của trang autoweek.com, ông chủ Bernie Ecclestone của làng đua xe Công thức 1 (F1) có thể hưởng lợi lớn khi thu về khoản tiền kếch xù hơn 180 triệu USD từ sự kiện chấn động trên. Và điều này sẽ khiến giải thưởng từ các chặng đua hay tiền quảng cáo cho các đội đua hay tay đua tăng lên đáng kể.

Golf thủ Philippines dẫn đầu giải nghiệp dư quốc gia 2016: Không khí ngày thi đấu thứ hai tại Giải vô địch golf nghiệp dư quốc gia mở rộng 2016 “nóng” hơn nhiều so với ngày đầu tiên, vì đây là thời điểm ban tổ chức sẽ cắt loại một nửa số golf thủ tham dự. Kết quả, 42 golf thủ nghiệp dư (trong số 82 người) và 12 golf thủ chuyên nghiệp (trong số 24 người) phải nói lời chia tay giải.

Golf thủ đang đứng đầu bảng xếp hạng tổng, và cũng là người đang dẫn đầu bảng Nghiệp dư, là Ruperto Zaragosa III. Thi đấu không quá nổi bật nhưng golf thủ người Philippines có sự ổn định. Sau ngày mở màn không mấy ấn tượng với sáu bogey, golf thủ 18 tuổi đã lấy lại phong độ trong ngày thứ hai. Chỉ hai lần bogey, trong khi ghi được ba birdie và hòa par ở những hố còn lại, anh kết thúc ngày thi đấu này với thành tích 71 gậy (âm 1).

ĐT quần vợt Việt Nam dùng đội hình trẻ nhất lịch sử đối đầu Thái Lan: Theo thông tin chính thức từ Liên đoàn quần vợt Việt Nam (VTF), tuyển Việt Nam sẽ tham dự trận đấu play-off thuộc khuôn khổ Vòng 2 Davis Cup Nhóm II Khu vực Châu Á - TBD 2016 với đội hình siêu trẻ.

Danh sách VTF công bố gồm 4 gương mặt là Phạm Minh Tuấn, Nguyễn Hoàng Thiên, Lý Hoàng Nam và Nguyễn Đắc Tiến. Ông Trương Quốc Bảo tiếp tục được tin trưởng trao trọng trách làm HLV trưởng lần này.

Người 'già' nhất trong số bốn cái tên kể trên là Phạm Minh Tuấn, sinh năm 1993 và hiện là ĐKVĐ quốc gia. Các tay vợt còn lại đều đang ở độ tuổi đôi mươi như Hoàng Thiên (21 tuổi), Hoàng Nam (19 tuổi) và đặc biệt là Đắc Tiến chỉ mới 17 tuổi. Đắc Tiến là một sự bổ sung mới để thay cho Vũ Artem.

Hoàng Nam tiếp tục là chủ lực của tuyển Việt Nam. Ảnh: Nam Anh.

Trẻ Ngân hàng Công thương thi đấu ấn tượng ở giải bóng chuyền Quân đội: Bằng lối chơi gắn kết cùng sự phối hợp nhịp nhàng, các cô gái trẻ của Ngân hàng Công Thương đã có chiến thắng trước PVD Thái Bình với tỉ số 3-2 (19/25, 25/12, 25/21, 16/25, 15/8) trong ngày thi đấu thứ 3 Giải bóng chuyền Quân đội mở rộng 2016.

Trước đó, Ngân hàng Công Thương - với thành phần là các tuyển thủ trẻ đã bất ngờ đánh bại Rudico Hải Dương và đặc biệt là Thông Tin Liên Việt Postbank.

Thanh Lê | 08:40 26/06/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục