Điểm tin thể thao 26/02: Djokovic dừng bước ở tứ kết Dubai Open, Điền kinh có nguy cơ vắng bóng ở SEA Games 29

10:14 Thứ sáu 26/02/2016

(TinTheThao.com.vn) - Djokovic bỏ cuộc ở tứ kết giải Dubai; Tiến Minh ra quân thuận lợi ở Australian Open; Điền kinh có thể bị loại khỏi SEA Games 29;... là những tin chính trong điểm tin thể thao 26/02.

Djokovic bỏ cuộc ở tứ kết giải Dubai. Novak Djokovic bất ngờ gác vợt trước Feliciano Lopez ở tứ kết Dubai Tennis Championships diễn ra tối 25/2. Tay vợt số một thế giới chỉ có thể chơi một ván trước Lopez ở tứ kết trước khi bỏ cuộc ở ván hai. Thất bại này khiến Djokovic bỏ lỡ cơ hội bắt kịp kỷ lục lọt vào 18 trận chung kết liên tiếp của Ivan Lendl trong giai đoạn 1981-1982. Với Lopez, thắng lợi trước Nole giúp tay vợt này lọt vào bán kết gặp Baghdatis. Cặp bán kết còn lại Stan Wawrinka đối đầu "trai hư" Nick Kyrgios.

 Djokovic thua sốc Lopez ở tứ kết. Ảnh: Internet.

David Ferrer và Kei Nishikori dừng bước ở Mexico Open. Đương kim vô địch của giải - David Ferrer gây thất vọng khi bất ngờ để thua 6-4, 6-4 trước Alexandr Dolgopolov. Trong khi đó, hạt giống số hai Kei Nishikori trong một ngày chơi dưới sức cũng nhận thất bại 4-6, 3-6 trước Sam Querrey của Mỹ. Nishikori sẽ bị trừ một số điểm đáng kể bởi năm ngoái anh từng lọt đến tận chung kết.

Điền kinh có thể bị loại khỏi SEA Games 29.
Hiệp hội điền kinh châu Á đe dọa sẽ không phê chuẩn cho Malaysia tổ chức môn điền kinh ở SEA Games 29 diễn ra vào năm 2017, nếu Ủy ban Olympic Malaysia vẫn giữ lập trường loại một số nội dung thi đấu dành cho nam và nữ của môn điền kinh gồm chạy 10,000 mét, 3,000 mét vượt rào, mười môn phối hợp và điền kinh nữ (bảy môn) từ 46 nội dung thi. Theo đó, 11 quốc gia Đông Nam Á tham dự SEA Games 29 có quyền kháng cáo cho tới cuối tháng 3. Danh sách chính thức các môn thi và nội dung thi đấu sẽ được chốt lại trong cuộc họp Liên đoàn thể thao Đông Nam Á (SEAGF) vào tháng 7 tới.

Tiến Minh thắng dễ ở Australian Open. Tay vợt Việt Nam được xếp làm hạt giống số 2 ở giải đấu ở Úc năm nay. Ở trận ra quân, Tiến Minh chỉ phải gặp đối thủ kém hơn về đẳng cấp là Setia Putra người Indonesia. Kết quả Tiến Minh đã giành thắng lợi chóng vánh chỉ sau có 25 phút thi đấu với các tỷ số 21-6 21-8. Đối thủ ở vòng tiếp theo của Tiến Minh là Artem Pochtarev người Ukraine.

Quần vợt Việt Nam dùng đội hình trẻ tại Davis Cup 2016. Sáng qua (25/02), tuyển quần vợt Việt Nam đã lên đường sang Indonesia để chuẩn bị cho các trận đấu tại Davis Cup Nhóm II Khu vực Châu Á - Thái Bình Dương 2016. Hai tay vợt chủ lực của Việt Nam lần này, Lý Hoàng Nam và Nguyễn Hoàng Thiên đều đang ở độ tuổi đôi mươi. Hoàng Nam sinh năm 1997 - tức chỉ mới 19 tuổi, trong khi Hoàng Thiên năm nay 21 tuổi - từng đứng số một lứa tuổi U14 châu Á. Hai thành viên còn lại là Vũ Artem (21 tuổi) và ĐKVĐ quốc gia Phạm Minh Tuấn (23 tuổi). Theo thể lệ, đội thắng trong trận đấu này sẽ tiếp tục vào vòng trong nhóm 2. Trong khi đội thua sẽ phải thi đấu play-off một trận nữa xác định đội thắng trụ nhóm 2 và thua tụt hạng xuống nhóm 3.

 Hoàng Nam là chủ lực của Davis Cup Việt Nam. Ảnh: Internet.
Bảo Bảo | 09:46 26/02/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục