Điểm tin thể thao 26/10: Điền kinh Việt Nam nhận tài trợ “khủng”; Hoàng Nam khởi đầu mỹ mãn ở F8 Futures

09:23 Thứ tư 26/10/2016

TinTheThao.com.vnKuznetsova ‘đổi vận’ nhờ cắt phăng mái tóc ; ATP World Tour Finals đón gương mặt thứ 6; Ánh Viên thi đấu dưới sức ngày đầu World Cup;… là những tin chính trong điểm tin thể thao 26/10.

Kuznetsova ‘đổi vận’ nhờ cắt phăng mái tóc: Mái tóc vốn được xem như một “góc” của mỗi con người, đặc biệt các chị em phụ nữ thích làm đẹp. Nhưng với Svetlana Kuznetsova, tay vợt kỳ cựu người Nga vẫn đặt chiến thắng ở môn thể thao mình đam mê lên trên hết. Ở trận ra quân tại WTA Finals với hạt giống số 3 Agnieszka Radwanska,Kuznetsova khiến không ít khán giả có mặt trên sân bất ngờ khi mượn ban tổ chức một chiếc kéo và cắt phăng phần đuôi tóc trong thời gian nghỉ giữa game 3 và 4 tại set 3. Sự thay đổi lập tức mang lại hiệu quả. Trở lại sân khi sớm mất break và đang bị dẫn 1-2, Kuznetsova “bẻ” thành công tới 4 game cầm giao của Radwanska và cứu một match-point ở game 10 trước khi vượt lên thắng 7-5. Thắng chung cuộc 2-1: 7-5, 1-6, 7-5, cựu tay vợt số 2 thế giới có màn ra quân suôn sẻ dù chạm trán đối thủ được đánh giá mạnh hơn.

diem-tin-the-thao-1

 

ĐKVĐ Roland Garros gây thất vọng: Ở một trận đấu khác, Karolina Pliskova cũng chạm trán đương kim vô địch Roland Garros Garbine Muguruza. Tại đây, Pliskova đã là người chiếm ưu thế hơn, qua đó giành chiến thắng sau 3 set với tỷ số 6-2, 6-7(4-7), 7-5. Chiến thắng mở màn là đòn bẩy để Pliskova tiến tới việc đoạt 1 trong 2 tấm vé ở bảng này lọt vào bán kết.

diem-tin-the-thao-2

 

ATP World Tour Finals đón gương mặt thứ 6: Với việc tay vợt Tomas Berdych của CH Séc gục ngã trong trận đấu mở màn của Vienna Open, tấm vé thứ sáu tham dự ATP World Tour Finals đã chính thức thuộc về tay vợt người Pháp Gael Monfils. Đây là lần đầu tiên trong sự nghiệp mà Monfils có được vinh dự đến với sân chơi cuối năm. Danh hiệu lớn nhất của Monfils trong năm nay là ở giải Citi Open diễn ra ở Washington, Mỹ. Thành tích ở những giải đấu lớn của Monfils khá ổn định, khi anh vào tới tứ kết Australian Open và bán kết US Open.

diem-tin-the-thao-3

 

Kerber khẳng định vị thế: Ở trận mở màn của mình tại WTA Finals, Kerber từng gặp rất nhiều khó khăn mới có thể vượt qua Dominika Cibulkova với tỷ số chung cuộc 2-1 (7–6(7–5), 2–6, 6–3). Bước vào trận đấu thứ hai với Simona Halep, Kerber được dự báo sẽ gặp khó bởi cô mới chỉ thắng Halep ở 3 trong 7 lần đối đầu trước đây. Tuy nhiên mọi chuyện lại diễn ra suôn sẻ hơn nhiều với Kerber ở lần gặp thứ tám này. Kerber sớm giành break từ game đầu tiên của ván một, và dù để Halep cân bẳng ở game thứ sáu, nhưng sự tỉnh táo giúp Kerber có break lần nữa để thắng 6-4. Thế trận hoàn toàn trong tầm kiểm soát của Kerber và cô đoạt tới 2 break sau 5 game đầu tiên. Khả năng giao bóng ổn định giúp Kerber tiến tới chiến thắng áp đảo 6-2.

diem-tin-the-thao-4

 

Madison Keys có chiến thắng đầu tiên: Đều đã để thua ở trận mở màn, cả Keys và Cibulkova đều rất quyết tâm trước khi bước vào trận đấu thứ hai tại bảng Đỏ. Trước đó trong quá khứ, Keys thắng ở cả 3 lần đối đầu với Cibulkova mà chỉ để thua đúng 1 ván. Trong trận đấu này Keys tiếp tục thể hiện sự áp đảo trước Cibulkova. Sức nặng từ những cú đánh cuối sân trong ván một giúp tay vợt nữ người Mỹ sớm vượt lên dẫn 5-1, trước khi khép lại ván một với tỷ số 6-1. Kịch bản lặp lại trong ván hai và lần này Keys tiếp tục dẫn trước đến 4-2. Cô không mắc bất kỳ sai lầm nào để "kết liễu" đàn chị với tỷ số 6-2. Với trận thắng này Keys thắp lên cơ hội đi tiếp vào bán kết cho chính mình. Ở lượt trận cuối bảng Đỏ cô sẽ chạm trán với hạt giống số một Angelique Kerber.

diem-tin-the-thao-5

 

Malaysia cân nhắc tạm ngưng F1: Sepang International Circuit (SIC), đơn vị quản lý hoạt động đua xe Công thức 1 của Malaysia đang cân nhắc việc tạm dừng tổ chức hoạt động này. Lý do mà SIC đưa ra là do sự sụt giảm số lượng vé bán cũng như thiếu tính mới lạ trong khâu tổ chức hoạt động của Petronas Malaysia F1 Grand Prix. Theo ông Ahmad Razlan Ahmad Razali, giám đốc điều hành của SIC, lượng vé bán ra của công ty liên tục sụt giảm tính từ năm 2014, trung bình khoảng 10% mỗi năm. Trong thời gian gần đây, lượng vé bán được chỉ đạt khoảng 55-60% lượng phát hành. Điều này đã gây nhiều khó khăn cho công tác tổ chức. Bên cạnh đó, người xem truyền hình nước này cũng không còn mặn mà với giải đấu, do thiếu sự mới lạ. Bằng chứng là lượng khán giả theo dõi chương trình mới đây đã sụt giảm xuống “mức thấp nhất trong lịch sử.”

diem-tin-the-thao-6

 

Khởi đầu mỹ mãn của Hoàng Nam ở F8 Futures: Mở màn giải F8, Hoàng Nam đối đầu với tay vợt người Canada Kelsey Stevenson đứng hạng 1,993 thế giới. Hoàng Nam được xếp hạt giống số bốn ở giải này, còn Kelsey thì không. Trước một đối thủ thua xa về thứ hạng lẫn đẳng cấp, Hoàng Nam chỉ mất 79 phút để giành chiến thắng với tỷ số 6-3, 6-2. Tại vòng hai Nam sẽ đối đầu với tay vợt người Nhật Bản Ken Onishi. Đây là trận đấu mà Hoàng Nam giao bóng khá ổn định với tỷ lệ giao bóng một trong sân 80% và giao bóng một ăn điểm đến 88%. Hoàng Nam có đến 10 cơ hội giành break-points và anh tận dụng thành công 4 trong số đó để đoạt vé đi tiếp.

diem-tin-the-thao-7

 

Saigon Heat tạo sân chơi cho vận động viên nhí: 40 cầu thủ nhí cả nam và nữ của 2 trường quốc tế CIS và AIS đã thi thố tại sân nhà của đội Saigon Heat, tạo nên một bầu không khí lạ lẫm lần đầu tiên tại VBA. Các em học sinh hai trường CIS và AIS đã chia ra 4 đội: 2 đội nam, 2 đội nữ cùng nhau “thi triển” những kỹ thuật bóng rổ đầy ấn tượng khiến cho khán giả phấn khích liên tục vỗ tay tán thưởng.  Các cầu thủ “nhí” ra sân thi đấu là những học sinh đang theo học lớp 7 và lớp 8. Tất cả đều mặc trang phục như một cầu thủ bóng rổ chuyên nghiệp. Sân đấu được chia đôi và diễn ra song song 2 trận đấu: một trận nam và một trận nữ.  Cả hai trường mong muốn đây là một hoạt động thường niên vào mỗi mùa VBA, là sân chơi cho các em học sinh đam mê bóng rổ được thể hiện khả năng và học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau. Đây cũng là dịp để các em có thể gặp gỡ, giao lưu với các cầu thủ chuyên nghiệp của đội bóng mình  yêu thích. Cũng với hoạt động này, đội bóng SG Heat cũng như VBA sẽ có cơ hội để tìm kiếm, chọn lọc ra những tài năng trẻ, từ đó có định hướng chương trình huấn luyện phù hợp, nâng cao kỹ năng cho các em học sing ngay từ khi còn trên ghế nhà trường.

diem-tin-the-thao-8

 

Lịch thi đấu play-off VBA 2016: Theo luật của FIBA mà VBA áp dụng, thứ hạng của các đội sẽ được sắp xếp theo “Tỉ Lệ Thắng” của các đội, và nếu tỉ lệ thắng của các đội bằng nhau, sẽ bắt đầu dựa theo 02 yếu tố ưu tiên: đó là thành tích đối đầu giữa 2 đội, sau đó mới đến hiệu số giữa điểm ghi được với điểm thua trong những lần đối đầu giữa hai đội với nhau. Kết quả Saigon Heat giành chiến thắng trước Danang Dragons, trong khi HCMC Wings cũng hạ gục chủ nhà Hanoi Buffaloes nên 2 đội bóng rổ ở miền Nam đều có cùng tỉ lệ thắng là 0.69. Dựa vào ưu tiên 1 (Thành tích đối đầu) thì Saigon Heat thắng 3, thua 1 trước HCMC Wings nên chiếm vị trí nhất bảng, HCMC Wings chấp nhận vị trí thứ nhì.

diem-tin-the-thao-9

 

Ánh Viên thi đấu dưới sức ngày đầu World Cup: Ánh Viên tranh tài ở 3 nội dung, nhưng chỉ có duy nhất nội dung sở trường là 200m hỗn hợp vượt qua vòng loại để có mặt ở chung kết. Cụ thể, Ánh Viên đã đạt thành tích 2 phút 11 giây 28 (đứng cuối cùng trong tám người giành quyền vào chung kết). Ở nội dung này, kết quả tốt nhất ở vòng loại thuộc về "Quý bà thép" Katinka Hosszu, người từng năm lần vô địch thế giới và giành ba HCV Olympic Rio 2016, với thành tích 2 phút 07 giây 27. Ở chung kết diễn ra vào chiều nay, Ánh Viên sẽ phải thi đấu thực sự cố gắng mới có thể cạnh tranh huy chương. Bước vào chung kết nội dung 200m hỗn hợp, Ánh Viên tranh tài cùng 7 VĐV khác. Dù đã thi đấu rất cố gắng nhưng kình ngư người Cần Thơ chỉ về đích ở vị trí thứ 6/8 với thành tích 2 phút 09 giây 39. Người giành HCV ở nội dung này là "Quý bà thép" Katinka Hosszu, với thời gian 2 phút 04 giây 56.

diem-tin-the-thao-10

 

Điền kinh Việt Nam nhận tài trợ khủng: Chiều 25/10, Liên đoàn điền kinh Việt Nam và Công ty TNHH quốc tế Hải Long (thương hiệu Lining) đã ký kết và công bố hợp đồng tài trợ trang phục cho đội tuyển điền kinh quốc gia Việt Nam. Theo đó, đội tuyển điền kinh VN sẽ được tài trợ tương đối đầy đủ trang phục, dụng cụ tập luyện và thi đấu như: Quần áo, giầy, mũ, balo, dụng cụ thi đấu… Hiện tại, khoản đầu tư trang phục, trang thiết bị tập luyện hàng năm cho các đội tuyển điền kinh quốc gia cũng phải lên đến tiền tỷ nên chắc chắn giá trị hợp đồng của Li Ning với Liên đoàn điền kinh Việt Nam cũng không nhỏ. Dù các bên không tiết lộ giá trị bản hợp đồng, nhưng theo thông tin của chúng tôi, số tiền lên tới 5 tỷ đồng được chia đều trong 5 năm.

diem-tin-the-thao-11

 

Thái Sơn - Thể thao Việt Nam | 09:10 26/10/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục