Điểm tin thể thao 25/07: Novak Djokovic tiếp tục thống trị làng quần vợt

09:06 Thứ bảy 25/07/2015

(TinTheThao.com.vn) - Novak Djokovic tiếp tục thống trị làng quần vợt, Bolt lần đầu chạy 100 mét dưới 10 giây trong năm 2015, Thạch Kim Tuấn quyết tâm chinh phục Olympic Rio 2016,... là những tin chính trong điểm tin thể thao ngày 25/07.

‘Siêu quậy’ của quần vợt Úc từ chối thi đấu Davis Cup. Dù là ngôi sao trẻ có triển vọng bay cao nhưng Tomic đang vướng vào “cảnh cơm không lành canh không ngọt” với Liên đoàn quần vợt Úc. Anh đã lên tiếng chỉ trích Liên đoàn quần vợt nước này thiếu sự hỗ trợ và “bỏ bê” về mặt tài chính đối với anh, buông lời nặng nề với giám đốc phụ trách thành tích cao của Liên đoàn là Pat Rafter (từng là tay vợt ngôi sao). Hệ quả của việc này là Tomic bị loại khỏi đội tuyển Davis Cup.

Novak Djokovic tiếp tục thống trị làng quần vợt. Djokovic trong năm 2015 được đánh giá hoàn hảo hơn cả Djokovic đỉnh cao trong mùa giải 2011. Với việc Federer đã dần xa thời đỉnh cao, Nadal không còn là đối trọng thực sự ở các sân chơi lớn, Nole dễ dàng lần thứ năm vô địch Australian Open, chính thức xác lập kỷ lục kể từ kỷ nguyên Mở rộng đến nay.

Tiền đề hoàn hảo bằng một danh hiệu vô địch Grand Slam, Djokovic sau đó tấn công mạnh mẽ ở các giải Masters 1.000 mà bốn danh hiệu Monte Carlo, Paribas Open, Miami Open và Rome Masters là những minh chứng rõ ràng nhất. Dễ thấy Djokovic hiện tại đã trở nên đáng sợ hơn, không còn là một Nole "tự phát", "thất thường" như thời điểm bốn năm về trước.

Serena đang quen bạn trai là rapper? Cô em nhà Williams từng bị đồn hẹn hò với sao trẻ Grigor Dimitrov, rồi sau đó là ông thầy người Pháp Patrick Mouratoglou nhưng rồi mọi chuyện "chẳng đâu tới đâu" khi hai người rất hiếm khi xuất hiện cùng nhau ở các sự kiện ngoài quần vợt.

Thế rồi bẵng đi một thời gian, báo chí lại có dịp khai thác chuyện đời tư của Serena. Nhiều nguồn tin đồn đoán cô đang hẹn hò với rapper Drake khi hai người thường xuyên xuất hiện cùng nhau. Trong khi Drake hiện diện trên khán đài để cổ vũ cho Serena suốt giải Wimbledon vừa qua, thì tay vợt số một thế giới cũng bị phát hiện có những cuộc hẹn hò ăn uống, mua sắm với chàng rapper cá tính này.

Bolt lần đầu chạy 100 mét dưới 10 giây trong năm 2015. 'Tia chớp' Jamaica về nhất cự ly sở trường với thành tích cá nhân tốt nhất từ đầu mùa thi đấu khi tranh tài ở giải Anniversary Games tại London hôm 24/7.

Với thành tích 9,87 giây, Bolt chỉ nhanh hơn lần lượt 0,03 giây và 0,05 giây so với hai VĐV về đích kế sau anh là Mike Rogers (Mỹ) và Kemar Bailey-Cole (Jamaica). Dù vậy, 9,87 giây đó đồng nghĩa với việc Bolt lần đầu tiên kể từ đầu mùa thi đấu điền kinh 2015 chạy 100 mét dưới 10 giây. Trước đó, anh mới chỉ một lần chạy 100 mét và đạt thành tích 10,12 giây.

Mayweather “tự sướng” cùng kiều nữ truyền hình. Đang trong quá trình tập luyện để chuẩn bị cho trận đấu vào ngày 12/9, nhưng Floyd Mayweather vẫn không quên dành thời gian thư giãn, giao lưu cùng người hâm mộ. Hôm qua, “độc cô cầu bại” đã vinh dự đón một fan “bự” – nữ diễn viên xinh đẹp của loạt phim truyền hình nổi tiếng “Orange Is The New Black” - Ruby Rose.

Trước đó, báo giới đồn thổi tay đấm Andre Berto đang là ứng viên nặng kí nhất có khả năng thượng đài với Mayweather.

Tai nạn tại chặng đua thử Hungarian GP. Tay đua người Mexico, Sergio Perez vừa gặp một tai nạn mà theo như miêu tả, đó là “sự cố tồi tệ nhất trong sự nghiệp” của anh. Cụ thể, tại vòng thứ 11 chặng đua thử Hungarian GP, chiếc xe Force India do Perez điều khiển bỗng dưng mất lái và trượt khỏi đường trước khi bị lật ngược, rất may anh không gặp phải chấn thương nghiêm trọng nào. Cũng tại chặng đua thử này, Lewis Hamilton là người về đích nhanh nhất.

Thạch Kim Tuấn quyết tâm chinh phục Olympic Rio 2016. Trong danh sách sơ bộ khoảng 50 tuyển thủ được đầu tư đặc biệt nhằm giành suất dự Olympic 2016, Kim Tuấn chính là một trong những cái tên có triển vọng giành huy chương cao nhất. Hồi cuối năm ngoái lực sĩ quê Bình Thuận từng giành HCV nội dung cử giật tại giải vô địch cử tạ thế giới 2014 tại Almaty, Kazakhstan với thành tích 135kg. Kim Tuấn cũng đang là người giữ kỷ lục châu Á ở nội dung này.

Dù xếp sau đồng đội Trần Lê Quốc Toàn ở giải vô địch Đông Nam Á vừa qua, song theo đánh giá từ giới chuyên môn "cửa" giành suất dự Olympic và thậm chí có huy chương ở đấu trường này của Kim Tuấn vẫn cao hơn đàn anh. Thậm chí nếu chọn đúng điểm rơi phong độ, Tuấn hoàn toàn có thể vượt qua các đối thủ mạnh từ Triều Tiên và Trung Quốc để đoạt HCV.

Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục