Điểm tin thể thao 25/9: Mục tiêu không tưởng của Serena; Bộ đôi Nam – Thiên đi vào lịch sử

09:24 Chủ nhật 25/09/2016

TinTheThao.com.vnWozniacki ngược dòng ngoạn mục; Lý Hoàng Nam lần đầu vào chung kết Men’s Futures; Hoàng Nam trước cơ hội đoạt cú đúp;… là những tin chính trong điểm tin thể thao 25/9.

Wozniacki ngược dòng ngoạn mục hạ Radwanska: Chạm trán ở trận bán kết giải quần vợt Toray Pan Pacific Open diễn ra tại Nhật Bản, Wozniacki và Radwanska đã cống hiến cho các khả màn so tài nghẹt thở đến những điểm số cuối cùng. Đây là lần thứ 13 trong sự nghiệp mà hai người đẹp banh nỉ có dịp đối đầu. Trong quá khứ ưu thế đang nghiêng về Wozniacki khi cô giành 8 chiến thắng và chỉ để thua có 4 trận. Radwanska là người nhập cuộc tốt hơn trong trận đấu này. Tay vợt 27 tuổi người Ba Lan bứt lên ở thời điểm cần thiết trong ván một để thắng 6-4. Không hề xuống tinh thần, Wozniacki càng chơi càng hay trước Radwanska. Cô thắng nghẹt thở 7-5 trong ván hai và thắng nốt ván ba với tỷ số 6-4, ấn định chiến thắng chung cuộc với tỷ số 2-1. Thắng lợi sau 2 giờ và 51 phút giúp Wozniacki tiến sát hơn đến chức vô địch. Điều đáng mừng là phong độ của Wozniacki đang có dấu hiệu thăng hoa trong thời gian gần đây, trước đó cô đã lọt vào bán kết US Open.

diem-tin-the-thao-2

 Wozniacki lọt vào trận chung kết. Ảnh: Internet. 

Mục tiêu 30 Grand Slam là không tưởng với Serena: WTA thống kê rằng trong 5 giải Grand Slam gần đây nhất, Serena chỉ lọt đến 3 trận chung kết và đăng quang đúng 1 lần – đó là ở Wimbledon. Dù trở thành tay vợt đầu tiên kể từ kỷ nguyên mở 1968 cho đến nay sở hữu 23 danh hiệu Grand Slam, người ta vẫn tin rằng, tay vợt nổi tiếng người Mỹ đang đi đến đoạn cuối chu kỳ của sự thành công. Tuy nhiên, Serena vẫn quyết níu kéo số phận. Bằng cách nào? Bằng cách cô sẽ giảm tải lịch thi đấu, chỉ quay lại sân đấu khi đã hồi phục được 70%, 80% so đẳng cấp đỉnh cao. Chính HLV của Serena, ông Patrick Mouratoglou, tuyên bố, mục tiêu của Serena không chỉ dừng lại ở con số 23, mục tiêu của cô là thắng 30 Grand Slam, tạo ra một kỷ lục “vô tiền khoáng hậu".

diem-tin-the-thao-3

 30 Grand Slam là mục tiêu không tưởng của Serena. Ảnh: Internet. 

Lý Hoàng Nam lần đầu vào chung kết Men’s Futures: Trưa 24/9, tay vợt số một Việt Nam Lý Hoàng Nam đã có trận đấu bán kết đơn nam giải Việt Nam F5 Futures với đối thủ rất mạnh là Gao Xin của Trung Quốc. Dù đối thủ ở đẳng cấp vượt trội nhưng Hoàng Nam vẫn thi đấu rất bình tĩnh khi được sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả nhà.  Hoàng Nam sớm có đến 2 break trong ván đầu tiên để vươn lên dẫn 3-0. Dù sau đó Gao Xin đã đòi lại được 1 break và liên tục gây sức ép lên trọng tài trong các pha bóng nhạy cảm nhưng Hoàng Nam vẫn bình tĩnh thi đấu để kết thúc ván này với tỷ số 6-4. Bước vào ván đấu thứ hai, Gao Xin bị tâm lý đè nặng khiến những pha dứt điểm của anh không còn chuẩn xác. Tận dụng điều này, Hoàng Nam đã giành đến 2 break, qua đó giành chiến thắng cách biệt 6-2. Đánh bại đối thủ hơn nhiều về đẳng cấp sau 1 giờ 17 phút thi đấu, Lý Hoàng Nam đã giành quyền vào chung kết đơn nam giải Việt Nam F5 Futures và trở thành tay vợt Việt Nam đầu tiên trong lịch sử làm được điều này.

Bộ đôi Nam – Thiên đi vào lịch sử: Trưa 24/9 Hoàng Nam và Hoàng Thiên bước vào trận chung kết giải quần vợt Vietnam F5 Futures. Đối thủ của Nam/ Thiên là cặp liên minh Gao Xin (Trung Quốc) và Imai Shintaro (Nhật Bản) - đôi hạt giống số hai của giải. Trên thực tế đối thủ được đánh giá cao hơn nhiều so với Hoàng Nam và Hoàng Thiên. Gao Xin hiện đang đứng thứ 213 đôi, còn Imai đứng thứ 669 đôi. Trong khi đó thứ hạng đôi của cả Nam và Thiên đều ở ngoài top 1,000 thế giới. Bất chấp việc bị đánh giá thấp hơn, Hoàng Nam và Hoàng Thiên vẫn nhập cuộc tưng bừng trước đối thủ mạnh. Sau 1 giờ 45 phút so tài, Nam/ Thiên thắng sốc 7-6(7-4), 7-6(7-4) để chính thức trở thành nhà vô địch của giải. Theo thống kê từ Ban tổ chức, mỗi bên bẻ của nhau 2 break trong trận đấu này. Điểm khác biệt ở sự ổn định, khi Nam/ Thiên chỉ mắc 20 lỗi tự đánh hỏng, ít hơn đến 22 lỗi so với Imai/ Gao Xin. Cần phải nói thêm đây là lần đầu tiên mà quần vợt Việt Nam có đại diện vô địch một giải trong hệ thống chuyên nghiệp.

diem-tin-the-thao-4

 Hoàng Nam và Hoàng Thiên vô địch đôi nam. Ảnh: Như Huy. 

Hoàng Nam trước cơ hội đoạt cú đúp: Mọi chuyện sẽ trở nên tuyệt vời với Hoàng Nam nếu như anh đăng quang nội dung đơn trong ngày hôm nay khi tiếp đón đối thủ Shiga Masato (Nhật Bản). Trước đó Hoàng Nam có màn trình diễn đầy thuyết phục trước hạt giống số 4 Gao Xin (Trung Quốc) khi giành chiến thắng với tỷ số đậm 6-4, 6-2. Trận bán kết còn lại, Shiga Masato thực hiện cuộc lội ngược dòng ngoạn mục hạ người đồng hương Ito Yuichi 4-6, 6-0, 6-0 để vào chung kết. Nếu đăng quang trong ngày hôm nay thì Hoàng Nam sẽ hoàn tất mục tiêu có ít nhất 1 danh hiệu trong chuỗi 9 giải Men's Futures trên sân nhà. Cùng với đó tay vợt Việt Nam sẽ có khả năng lọt top 600, thậm chí là top 500 thế giới.

Thái Sơn - Thể thao Việt Nam | 09:05 25/09/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục