Điểm tin thể thao 24/07: Federer vô đối về giá trị thương mại, Froome rất gần Áo vàng Tour de France

09:35 Thứ sáu 24/07/2015

(TinTheThao.com.vn) - Federer vượt mặt Ronaldo, Tiger Woods, Tài khoản Instagram Djokovic bị hack, Chris Froome tiếp tục giữ Áo vàng Tour de France,... là những tin chính trong điểm tin thể thao 24/7.

Federer vượt mặt Ronaldo, Tiger Woods. Một nghiên cứu mới đây nhất của trường Đại học thương mại London chỉ ra rằng Federer là người dẫn đầu trong danh sách 20 VĐV thể thao có giá trị thương mại cao nhất thế giới. Xếp trên những tên tuổi lẫy lừng khác như Tiger Woods, Cristiano Ronaldo hay Lionel Messi. Theo thống kê năm ngoái Federer bỏ túi tổng cộng 43 triệu bảng và 87% trong số đó đến từ các hợp đồng quảng cáo. Trong đó đáng kể nhất vẫn là các hợp đồng với Nike, thương hiệu đồng hồ Rolex và thương hiệu thể thao Wilson.

 Federer vẫn là tên tuổi có sức hút lớn. Ảnh: Internet.

Novak Djokovic bị tấn công trên mạng xã hội. Tài khoản Instagram của tay vợt Novak Djokovic mới đây đã bị hack. Thủ phạm là một nhóm hacker nặc danh đến từ Albania (theo tự xưng của thủ phạm) và thậm chí có hẳn tài khoản của riêng mình trên Twitter. Dòng ảnh trên Instagram của tài khoản Djokovic đã hiện ra như thế này sau khi bị hack.

 Tài khoản của Djokovic bị hack và chỉnh sửa thông tin tài khoản cũng như có thêm ảnh tải lên. Ảnh: Internet.

Federer quyết đoạt HCV Olympic 2016. "Tàu tốc hành" cho biết lần dự Olympic có thể là cuối cùng này sẽ là sân khấu cho chiến thắng mà anh mong mỏi lâu nhất trong sự nghiệp thi đấu. “Năm 2012, tôi đã lọt vào chung kết nội dung đơn nam, nhưng tiếc thay chỉ được HCB. Vậy tại sao tôi lại không cố gắng nhắm tới chiếc HCV ở kỳ Olympic tới? Khi nhìn lại, mỗi lần dự Olympic là một lần tôi được trải nghiệm những sự kiện phi thường và trọng đại trong đời mình. Tôi không thể đợi đến Rio năm sau được, vì tôi tin rằng ở đó cũng sẽ có một điều phi thường khác đang chờ đón tôi,” Federer nhấn mạnh.

Thế giới F1 tri ân Jules Bianchi. Cuối tuần này F1 sẽ trở lại với chặng Hungary Grand Prix và các tay đua sẽ thể hiện sự thương tiếc với người đồng nghiệp quá cố Jules Bianchi qua những cử chỉ khác nhau. Daniel Ricciardo của đội Red Bull đội một chiếc mũ có số xe 17 của Bianchi, trong khi Valtteri Bottas của đội Williams cho in dòng chữ “#JB17” lên trên đỉnh mũ của mình. Nico Rosberg viết số 17 lên chiếc mũ bảo hiểm xe đua của mình và anh còn đích thân tới Nice, Pháp để dự đám tang của Bianchi.

Chris Froome tiếp tục giữ Áo vàng, Romain Bardet thắng chặng 18 Tour de France. Bardet sớm cắt đuôi các đối thủ ngay từ đầu để về đích với thời gian 5 giờ 3 phút 40 giây. Tuy nhiên tiêu điểm của chặng đua vẫn là nỗ lực phế truất ngôi đầu chung cuộc của Chris Froome từ các tay đua khác, trong đó có người đứng thứ hai Nairo Quintana.

Romain Bardet về nhất chặng 18. Ảnh: Internet.

Quintana đã không thể xóa bỏ khoảng cách với Froome do chặng đua này chứng kiến sự bao bọc rất kỹ từ các tay đua đội Sky cho Froome, người sau chặng này vẫn hơn Quintana 3 phút 10 giây trong khi Tour de France chỉ còn 2 chặng nữa là kết thúc tại đại lộ Champs-Elysee.

Phụ công Ngọc Hoa, Đỗ Minh chia tay đội tuyển sau VTV Cup.
VTV Cup 2015 sẽ là sân chơi cuối cùng mà hai cựu binh Nguyễn Thị Ngọc Hoa và Đỗ Thị Minh góp mặt trong màu áo đội tuyển quốc gia. "Cả Hoa và Minh đều từng nhiều năm khoác áo và đóng góp rất nhiều cho bóng chuyền Việt Nam. Tuy nhiên tuyển nữ Việt Nam đang trong quá trình trẻ hóa và HLV Thái Thanh Tùng cần tạo cơ hội cọ sát tối đa cho các tay đánh trẻ. Sau VTV Cup này hai VĐV này sẽ chia tay đội tuyển để nhường chỗ cho các em trẻ," ông Trần Đức Phấn, Tổng thư ký Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam xác nhận.

Tiến Minh, Vũ Thị Trang cùng tụt 2 bậc. Nguyễn Tiến Minh tụt liền hai bậc, từ số 32 xuống số 34 thế giới. Điểm số của tay vợt 32 tuổi giảm 1.130 điểm so với tuần trước đó do chỉ vào đến vòng ba giải Đài Loan mở rộng (thành tích tại giải Đài Loan 2014 của Tiến Minh là tứ kết). Tương tự, Vũ Thị Trang do không bảo vệ được thành tích vào vòng hai giải Đài Loan mở rộng cũng bị trừ 1.050 điểm, qua đó từ số 39 tụt xuống số 41 thế giới.

Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục