Điểm tin thể thao 24/11: “Người nhà” Djokovic hạ thấp Murray; Vợ chồng Tiến Minh “song kiếm hợp bích” ở giải Toàn quốc

09:04 Thứ năm 24/11/2016

TinTheThao.com.vnThunder thua sát nút Lakers; Orleans Pelicans thắng dễ Atlanta Hawks; Lee Chong Wei, Chen Long bỏ giải Hồng Kông Open;... là những tin chính trong điểm tin thể thao 24/11.

“Người nhà” Djokovic hạ thấp Murray: Chung kết ATP World Tour Finals, Murray với phong độ cực cao dễ dàng đánh bại Djokovic chỉ sau hai ván với tỷ số 6-3, 6-4. Theo thống kê Murray đã thắng 24 trận liên tiếp trong giai đoạn cuối năm, một kỷ lục cá nhân của anh cho đến lúc này. Cùng với đó khoảng cách 9,000 điểm trước Djokovic đã được Murray san bằng trong khoảng 9 tháng. Ngôi sao 29 tuổi thể hiện cuộc bứt tốc ngoạn mục và việc anh soán ngôi Nole, được cho là vô cùng xứng đáng. Tuy nhiên, với HLV Boris Becker của Djokovic, ông không thực sự đánh giá cao tài năng của Murray: “Tôi xin đưa ra nhận xét như sau, thời của Djokovic, Federer và Nadal tranh đấu, Murray chỉ luôn đứng thứ 4. Tôi không phủ nhận những cố gắng của Andy, nhưng rõ ràng là cậu ấy đã gặp quá nhiều thuận lợi để leo lên ngôi số 1 thế giới”.

diem-tin-the-thao-1

 

Thunder thua sát nút Lakers: Oklahoma City Thunder khởi đầu hiệp một khá ấn tượng nhưng khả năng gây áp lực và các tình huống ba điểm chuẩn xác giúp đội nhà nhanh chóng lấy lại thế trận qua đó kết thúc hiệp một với khoảng cách 13 điểm 29-16. Sự điều chỉnh của HLV Billy Donovan đã giúp Oklahoma City Thunder chơi tốt hơn nhiều ở hiệp đấu thứ hai khi rút ngắn tỷ số còn 48-49. Sự cuồng nhiệt của khán giả nhà đã giúp Los Angeles Lakers lấy lại tinh thần ở hiệp đấu thứ ba. Sự thiếu chính xác trong những tình huống ném rổ của Thunder khiến họ kết thúc hiệp ba với khoảng cách 6 điểm kém hơn 74-80. Sự thay đổi của HLV Billy Donovan đã giúp Oklahoma City Thunder chơi thực sự tốt hơn nhưng lại chịu thua sát nút với cú ném 3 điểm khi trận đấu chỉ còn 14 giây. Chung cuộc, Los Angeles Lakers thắng Oklahoma City Thunder 111-109.

diem-tin-the-thao-2

 

Orleans Pelicans thắng dễ Atlanta Hawks: Dù được thi đấu trên sân nhà Philips Arena nhưng Atlanta Hawks chỉ giữ được thế trận cân bằng những phút đầu trận. Hiệp một khép lại với khoảng cách 20 điểm 14-34 nghiêng về Pelicans. Khởi đầu chậm chạp khiến Atlanta Hawks phải trả giá, dù rất cố gắng trong việc rút ngắn điểm số. Hiệp hai kết thúc với tỷ số 44-66. Pelicans tiếp tục chơi ấn tượng ở nửa đầu hiệp thi đấu thứ ba. Sự điều chỉnh của HLV Mike Budenholzer đã đem đến nhiều tín hiệu lạc quan cho Atlanta Hawks nhưng đội chủ nhà vẫn bị dẫn 24 điểm 71-95 khi hiệp ba kết thúc. Đầu hiệp bốn đội chủ sân Philips Arena cố gắng rút ngắn tỷ số. Nhận thấy mối nguy hiểm, HLV Alvin Gentry cho dừng trận đấu và đưa ra sự điều chỉnh. Điều này giúp Pelicans ổn định hơn và kịp kết thúc trận đấu với thắng lợi 112-94.

diem-tin-the-thao-3

 

Lee Chong Wei, Chen Long bỏ giải Hồng Kông Open: Giải cầu lông Hồng Kông Open là giải đấu cuối cùng trong hệ thống Super Series trong năm 2016. Theo thông báo từ Ban tổ chức, Lee Chong Wei và cả Chen Long đều đã tuyên bố rút lui nhằm dưỡng sức cho giải đấu cuối năm BWF Super Series Masters Finals (giống như giải ATP Finals trong môn quần vợt) diễn ra vào giữa tháng 12 tới. Trước đó Lee Chong Wei cũng rút lui khỏi giải Thaihot China Open vì lý do tương tự. Trong khi Chen Long lọt vào chung kết nhưng bất ngờ để thua Jan O Jorgensen của Đan Mạch. Được biết giải đấu năm nay có tổng giá trị giải thưởng 400,000 đô la. Năm ngoái Lee Chong Wei vô địch đơn nam, còn Marin vô địch đơn nữ.

diem-tin-the-thao-4

 

Điền kinh TPHCM “giải hạn” cơn khát vàng: Chiều 22/11, VĐV Lê Tú Chinh bước vào tranh tài ở chung kết 100m nữ tại Giải vô địch Điền kinh Quốc gia 2016 diễn ra SVĐ Hàng Đẫy – Hà Nội. Sát cánh cùng cô ở nội dung này là đồng đội Lê Thị Mộng Tuyền. Sau thành công ở giải trẻ Châu Á năm 2016 và ASIAN Beach Games 2016, Tú Chinh được kỳ vọng sẽ tạo nên bất ngờ ở giải năm nay khi cô tiến bộ không ngừng và vững vàng hơn về tâm lý thi đấu. Không phụ kỳ vọng, cả Tú Chinh và Mộng Tuyền đều thi đấu tốt. Sau động tác xuất phát tốt, Chinh và Tuyền có lợi thế hơn các đối thủ trong 20m đầu. Sau đó, cả hai cùng mở tốc độ và so kè nhau quyết liệt trên đường tới đích. Lợi thế sức trẻ đã giúp Tú Chinh chiến thắng đồng đội trong khoảng 10m cuối để về đích đầu tiên giành HCV với thành tích 11 giây 64. Mộng Tuyền giành HCB với 11 giây 77. Đây là chiếc HCV 100m nữ mà điền kinh TPHCM giành sau 21 năm kể từ năm 1995 tại Đại hội TDTT toàn quốc.

diem-tin-the-thao-5

 

“Vợ, chồng” Tiến Minh thể hiện sức mạnh tuyệt đối: Ở nội dung đơn nam, đối thủ của Tiến Minh trong trận đấu cuối cùng là đàn em ở tuyển TPHCM Trương Thanh Long. Tiến Minh đã không cho người đàn em có cơ hội làm nên bất ngờ khi chỉ cần chưa đầy 1 giờ để giành chiến thắng dễ dàng 2-0, qua đó đoạt chức vô địch. Trước đó, trong trận tranh hạng ba, Thanh Tú (Quân đội) đã xuất sắc đánh bại ĐKVĐ Văn Trì (Quảng Trị) để đoạt HCĐ. Ở trận chung kết đơn nữ, Vũ Thị Trang với đẳng cấp vượt trội cùng sự cổ vũ của khán giả nhà đã không gặp nhiều khó khăn để vượt qua Lê Thu Huyền (Hà Nội) với tỷ số 2-0. Không dừng lại ở đó, tay vợt nữ số 1 Việt Nam cùng đồng đội Nguyễn Thị Sen đã kết thúc giải đấu trên sân nhà không thể thành công hơn khi giành chiến thắng 2-0 trước đôi Đinh Phương Hồng/Lê Thị Hoài (Thái Bình) trong trận chung kết đôi nữ, để mang về cho đoàn chủ nhà Bắc Giang 2 HCV.

diem-tin-the-thao-6

 

Nguyễn Trường Tài bảo vệ thành công Áo vàng: Trưa 23-11, Cuộc đua xe đạp Nam Kỳ Khởi Nghĩa lần thứ 19-2016 đã kết thúc sau chặng 5 từ TP Cần Thơ về Hóc Môn – TP HCM dài 177 km. Vượt qua các tay đua khác, Nguyễn Tuấn Vũ (Dogalich Domesco Đồng Tháp) đã về nhất với thời gian 4g 44 p 03 giây. Có mặt trong nhóm đông, Nguyễn Trường Tài (Anh văn Hội Việt Mỹ TP HCM) đã bảo vệ thành công Áo vàng của mình. Đây là lần thứ 2 liên tiếp anh đoạt Ao vàng của giải đua truyền thống này. Nguyễn Thành Tâm (Gạo Hạt Ngọc Trời) đoạt Áo xanh, còn Áo trắng thuộc về Phan Hoàng Thái của Dược Domesco Đồng Tháp.

diem-tin-the-thao-7

 

Thái Sơn - Thể thao Việt Nam | 08:50 24/11/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục