Điểm tin thể thao 2/2: Djokovic đặt mục tiêu ẵm trọn bộ Grand Slam; Hoàng Nam thăng tiến trên BXH ATP

08:00 Thứ năm 01/01/1970

(TinTheThao.com.vm) - Djokovic nhắm trọn bộ Grand Slam; Lý Hoàng Nam đạt thứ hạng tốt nhất sự nghiệp; Vận động viên Việt Nam không có thưởng Tết;... là những tin chính trong điểm tin thể thao 2/2.

Djokovic nhắm trọn bộ Grand Slam. 11 Grand Slam nhưng vẫn còn thiếu chiếc cúp trên mặt sân đất nện chính vì thế, tay vợt Serbia mong muốn: “Pháp mở rộng, danh hiệu tôi chưa có được. Tôi sẽ cố gắng làm hết sức để đoạt được nó. Mỗi năm tôi đều tiến một bước tới gần hơn. Djoker Slam, nghe cũng không tệ nhỉ. Tôi rất thích cái tên đó.”

Djokovic muốn chinh phục Roland Garros. Ảnh: Internet.

10 VĐV dự Australian Open bị nghi “nhúng chàm”. Tờ Brisbane Times vừa chia sẻ một thông tin gây chấn động làng banh nỉ: Đó là theo kết quả điều tra từ Four Corners (“Bốn góc”) – một chương trình truyền hình phóng sự điều tra ăn khách của kênh ABC (Úc), có đến hơn 350 tay vợt chuyên nghiệp đang bị nghi ngờ bán độ. Đặc biệt, theo chương trình truyền hình này, 10 người trong số đó vừa tham dự Australian Open 2016.

Kerber lao xuống sông ăn mừng sau danh hiệu Australian Open. Kerber trở thành tay vợt Đức đầu tiên sau 22 năm vô địch Australian Open kể từ thời của Steffi Graf năm 1994. Trước khi bước vào cuộc đối đầu với Serena trong trận chung kết, Kerber đã đánh cược với HLV rằng cô sẽ bơi dọc con sông Yarra giống tay vợt Jim Courier, người chiến thắng Australian Open vào năm 1992 và 1993 nếu cô vô địch Australian Open 2016. Không quên lời hứa, Kerber sau chiến tích trên đất Melbourne đã lao xuống sông trong sự ngỡ ngàng và thích thú của người hâm mộ. Ngôi sao 28 tuổi tỏ ra rất phấn khích khi được "giải nhiệt" sau hai tuần thi đấu căng thẳng.

Kinh doanh sô cô la, Sharapova trên đường thành tỷ phú bánh kẹo. Sau 3 năm bắt tay vào kinh doanh kẹo, Maria Sharapova đã khiến các doanh nhân trong lĩnh vực này phải trầm trồ. Sắp tới, người đẹp Nga mở thêm kinh doanh kẹo sô cô la, với tham vọng sẽ trở thành tỷ phú làng bánh kẹo.

Bại tướng của Mike Tyson muốn trở lại võ đài ở tuổi 54. Cựu vô địch quyền anh hạng nặng Anh Frank Bruno vừa gây sốc với ý định thượng đài trở lại khi đã ngoại ngũ tuần. Nhưng bất chấp thực tế đó, Bruno vẫn nung nấu ý định trở lại võ đài. "Tôi tập gym rất nhiều và đó là lý do tôi muốn trở lại với quyền anh," ông chia sẻ trên chương trình Sáng Nay của đài ITV (Anh).

4 thanh niên lập kỷ lúc khó. Gus Barton (25 tuổi), Angus Collins (26 tuổi), Joe Barnett (25 tuổi) and Jack Mayhew (26 tuổi) lập đội có tên Ocean Reunion (tạm dịch: Hợp nhất đại dương). Cả nhóm đã đánh bại 25 đối thủ quốc tế trong cuộc thi chèo thuyền khó khăn nhất thế giới Talisker Whisky Atlantic Challenge. Họ hoàn thành 3.000 dặm (hơn 4.800 km) từ La Gomera, quần đảo Canary (Tây Ban Nha) đến Antigua (thuộc biển Caribê) trong 37 ngày 9 giờ, cứ 2 tiếng đồng hồ đua lại nghỉ 2 giờ tiếp theo.

Hoàng Nam nhận các tin vui. Ảnh: Internet.

Lý Hoàng Nam đạt thứ hạng tốt nhất sự nghiệp. Bảng xếp hạng Hiệp hội quần vợt nam nhà nghề (ATP) công bố sáng 1/2 chứng kiến một bước tiến mới của Hoàng Nam. Tay vợt quê Tây Ninh tiến thêm ba bậc để lần đầu tiên đứng hạng 909 thế giới. Đây là thứ hạng tốt nhất mà cá nhân Hoàng Nam từng đạt được, đồng thời cũng là một kỷ lục của quần vợt Việt Nam.

Hơn 200 tay đua tham gia Giải đua xe đạp truyền thống TP.HCM. Ngày 31/1, Giải đua xe đạp truyền thống Thành phố Hồ Chí Minh mở rộng năm 2016 do Sở Văn hóa và Thể thao phối hợp với Liên đoàn Xe đạp-Môtô thể thao Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức, đã diễn ra sôi nổi trên Đại lộ Mai Chí Thọ (Quận 2, Thành phố Hồ Chí Minh). Giải năm nay thu hút hơn 200 tay đua không chuyên đến từ 24 câu lạc bộ xe đạp phong trào của Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận.

Xe đạp Việt Nam 2016: Lê Ngọc Sơn có bến đỗ mới. Tay đua có kỹ năng leo đèo tốt nhất Việt Nam từng 4 lần mặc chiếc áo đỏ “Cúp Truyền hình TPHCM” và một số giải khác Lê Ngọc Sơn đã chuyển từ đội đua Domesco Đồng Tháp sang Tập đoàn Lộc Trời An Giang. Trong những ngày vừa qua, Ngọc Sơn chính thức tập luyện cùng đội đua mới. HLV Domesco Đồng Tháp Trần Văn Quít cho biết: “Việc Lê Ngọc Sơn rời Đồng Tháp chúng tôi đã dự báo trước.”

Khai trương sân golf mới ở Quy Nhơn. Ngày 30/1/2016, theo đúng cam kết cách đây 8 tháng, Tập đoàn FLC chính thức khai trương sân golf FLC Quy Nhơn Golf Links, khánh thành giai đoạn 1 khu biệt thự nghỉ dưỡng FLC Resort Quy Nhơn, đồng thời cất nóc khách sạn FLC Hotel Quy Nhơn.

Những VĐV xuất sắc như Hoàng Xuân Vinh không có thưởng Tết. Ảnh: Internet.

Vận động viên Việt Nam không có thưởng Tết. Đến hẹn lại lên, cứ đến dịp Tết, các vận động viên (VĐV) Việt Nam lại ca bài ca quen thuộc “không thưởng Tết”. Dù biết rằng xưa nay chưa bao giờ VĐV có thưởng Tết nhưng không ít người vẫn cảm thấy chạnh lòng vì tập luyện, thi đấu cả năm trời không được nhận niềm vui nho nhỏ như xã hội, dù sự đóng góp là rất lớn.

Thanh Lê | 08:00 01/01/1970
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục