Điểm tin thể thao 22/10: Nadal chính thức chia tay mùa giải 2016; Lý Hoàng Nam lực bất tòng tâm ở F7 Futures

11:43 Thứ bảy 22/10/2016 | 1

Tiếp bước Federer, đến lượt Nadal tuyên bố chia tay mùa giải 2016; Lý Hoàng Nam chính thức khép lại hành trình ở giải F7 Futures;... là những tin chính trong điểm tin thể thao 22.10.

Nadal tuyên bố chia tay mùa giải 2016. Hôm 20/10 vừa rồi, Rafael Nadal, cựu tay vợt số 1 thế giới từng đạt 14 giải Grand Slam, đã tuyên bố kết thúc sớm mùa giải năm 2016 để tập trung hồi phục thể lực chuẩn bị cho mùa giải năm 2017. Trước tuyên bố nghỉ hết năm 2016 của Nadal, làng quần vợt nam đối mặt với một tông màu xám xịt. Trước "Vua đất nện", huyền thoại Roger Federer cũng tuyên bố chia tay mùa giải vì cần thời gian hồi phục chấn thương.

rafael_nadal

 Tiếp bước Federer, đến lượt Nadal tuyên bố chia tay mùa giải 2016. Ảnh: Internet.

Djokovic đang bị khủng hoảng. Trong bài phát biểu mới đây nhất, Federer đã có những nhận xét về tay vợt số 1 thế giới hiện tại. Theo tay vợt Thụy Sĩ, Nole không có phong độ tốt gần đây có thể là do bị khủng hoảng về mặt tâm lý. Federer lý giải: "Ở trận CK US Open vừa qua, tôi không nghĩ Djokovic sẽ thua Wawrinka. Có thể Djokovic đang phải trải qua một cuộc khủng hoảng. Điều đó làm tôi cảm thấy buồn. Tôi mong chờ cậu ấy có thể giành thêm những danh hiệu lớn sau Roland Garros. Nhưng bạn biết đấy, khi mà bạn đã giành trọn bộ Grand Slam sự nghiệp, bạn sẽ phải đặt câu hỏi về động lực của mình, rằng bạn sẽ tiếp tục thi đấu vì cái gì, và đặt ra mục tiêu nào cho bản thân. Bạn sẽ phải có sự thay đổi lớn về mặt tâm lý. Djokovic đang mắc phải điều đó. Nhưng sớm muộn anh ấy cũng sẽ chiến thắng trở lại."

Bảng Trắng WTA Finals dự báo vô cùng khốc liệt. Hôm qua (21/10), Ban tổ chức WTA Finals 2016 đã chính thức công bố kết quả bốc thăm phân nhánh cho các tay vợt. Giải đấu năm nay diễn ra tại Singapore và Agnieszka Radwanska đang là đương kim vô địch. Hạt giống số một Angelique Kerber sẽ nằm chung bảng Đỏ với Simona Halep cùng hai tay vợt lần đầu tiên tham dự giải: Madison Keys và Dominika Cibulkova. Trong khi đó cuộc chiến ở bảng Trắng dự báo sẽ diễn ra vô cùng khốc liệt vì chỉ có hai tấm vé đi tiếp, trong khi cả 4 cái tên đều rất mạnh. Ở bảng này Radwanska nhà ĐKVĐ, cô sẽ đối đầu cùng Garbine Muguruza, Karolina Pliskova và 1 trong hai cái tên Johanna Konta (Anh) hoặc Svetlana Kuznetsova (Nga).

HLV Anh Tuấn khẳng định không cấm Ánh Viên yêu. HLV Đặng Anh Tuấn là người theo sát Ánh Viên tới từng bữa ăn, giấc ngủ, nên quá hiểu được những sự thay đổi về tâm sinh lý của một VĐV bước vào tuổi mười tám, đôi mươi. “Chuyện tình cảm Ánh Viên cũng có bạn bè chứ. Đó là chuyện riêng tư. Mình là người thầy, người cha, chỉ hướng cho Ánh Viên đi theo con đường như nào thôi. Tôi vẫn nói với Ánh Viên rằng khi nào là thời điểm con nghĩ tới chuyện tình cảm, chứ tôi không hề cấm đoán, cũng không phải bưng bít và cũng không phải sẽ giới thiệu ai đó cho Ánh Viên. Tất  cả cứ tự nhiên mà đến.Là người thầy, tôi phải có trách nhiệm giáo dục cho Ánh Viên. Con người chỉ trưởng thành khi có sự nhận thức đúng đắn. Khi nhận thức đúng thì Ánh Viên không bao giờ đi sai đường,” HLV Đặng Anh Tuấn chia sẻ.

Lý Hoàng Nam chính thức khép lại hành trình ở giải F7 Futures. Lý Hoàng Nam từng đánh bại Masato Shiga trong trận chung kết giải F5 Futures để giành danh hiệu ITF đầu tiên trong sự nghiệp. Tuy nhiên ở lần tái đấu tại giải F7, tay vợt số một Việt Nam đã không thể có thêm một chiến thắng. Những nỗ lực bám đuổi của tay vợt Việt Nam không thể giúp anh lật ngược tình thế và chấp nhận gác vợt với tỷ số chung cuộc là 5-7, 4-6.

Bảo Bảo - Thể thao Việt Nam | 11:21 22/10/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục