Điểm tin thể thao 21/8: Usain Bolt lập kỷ lục ‘vô tiền khoáng hậu’; Lee Chong Wei lần 3 ngậm ‘trái đắng’ trước người Trung Quốc

08:00 Thứ năm 01/01/1970

(TinTheThao.com.vn) - Kỷ lục gia đi bộ bị tiêu chảy vẫn gắng sức hoàn thành phần thi; Usain Bolt tiết lộ lý do không vui khi về đích nội dung 200m; Nga bị tước huy chương tại Olympic Bắc Kinh 2008;… là những tin chính trong điểm tin thể thao 21/8.

Usain Bolt tiếp tục giành HCV nội dung chạy tiếp sức 4x100m: Trên đường chạy tiếp sức 4x100m, đội Jamaica với Asafa Powell, Yohan Blake, Nickel Ashmeade và Usain Bolt về nhất với thành tích 37,27 giây. Điều bất ngờ là đội Nhật Bản đoạt huy chương bạc với thành tích 37,60 giây, còn Mỹ về ba với thành tích 37,62 giây. Nhưng theo thông tin mới nhất, đội Mỹ đã bị loại do phạm quy ở khu vực trao gậy nên đội Canada được đôn lên giành huy chương đồng. Đây là tấm huy chương vàng Olympic thứ 9 trong sự nghiệp của Usain Bolt, ngang bằng với các huyền thoại điền kinh khác là Carl Lewis và Paavo Nurm, song chưa ai làm được những điều như Bolt, với cú "triple triple".

Usain Bolt cùng Jamaica lần thứ 3 giành HCV 4x100m.

Kỷ lục gia đi bộ bị tiêu chảy vẫn gắng sức hoàn thành phần thi: Sau khi hoàn thành 15 km đầu và đứng vị trí số 1 đoàn đua, Yohann Diniz bắt đầu bộc lộ dấu hiệu kiệt sức. Theo nhật báo L’Equipe (Pháp), Yohann còn gặp vấn đề về dạ dày trước cuộc đua. Camera trên đường đua ghi lại những hình ảnh về thứ chất màu nâu chảy ra từ sau quần Diniz. Đến khoảng 36 km, Diniz ngã lăn ra, nằm bất động một lúc dưới nhiệt độ 27 độ C. Tưởng chừng VĐV người Pháp đã bỏ cuộc thì một lát sau, anh gượng dậy nhờ trợ giúp của đồng nghiệp và cố gắng hoàn thành phần thi. Chung cuộc, VĐV 38 tuổi về đích thứ tám với thời gian 3 giờ 46 phút 43 giây. Người giành HCV là nhà ĐKVĐ thế giới Matej Toh người Slovakia. Giành HCB là Jared Tallent của Australia và HCĐ thuộc về Hirooki Arai của Nhật Bản.

Yohann Diniz rời đường đua bằng cáng. Ảnh: Internet.

Usain Bolt tiết lộ lý do không vui khi về đích nội dung 200m: Dù đã hoàn tất bộ sưu tập 9 huy chương vàng ở các cự ly 100m, 200m và 4x100m trong 3 kỳ Olympic liên tiếp, nhưng Usain Bolt vẫn không cảm thấy mĩ mãn sau khi về nhất ở nội dung chạy 200m tự do với thành tích 19,78 giây trong ngày thi đấu hôm qua. Khi cán đích, trái ngược với động tác ăn mừng thường thấy, “Tia chớp” Jamaica lại nhăn nhó và có phần đau khổ. “Tôi muốn có thành tích tốt hơn,” Usain Bolt chia sẻ sau phần thi chạy 200m. “Dù biết rằng sẽ rất khó để phá vỡ kỷ lục thế giới do chính mình lập nên (19,3 giây), tôi đã tự nhủ với mình rằng đây sẽ là lần tôi chạy nhanh nhất trong cuộc đời. Do đó, kết quả này khiến tôi cảm thấy không thực sự hài lòng."

Nga bị tước huy chương tại Olympic Bắc Kinh 2008: Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) ngày 19/8 cho biết Nga đã bị tước chiếc Huy chương Bạc ở nội dung chạy 4x400m tiếp sức tại Olympic Bắc Kinh 2008, sau khi các mẫu thử của vận động viên Anastasia Kapachinskaya phản ứng dương tính với chất cấm. Với kết quả này, chiếc Huy chương Bạc tại nội dung chạy 4x400m nữ tại Bắc Kinh 2008 sẽ được trao cho các vận động viên của Jamaica, còn chiếc Huy chương Đồng sẽ được chuyển cho bốn cô gái của đoàn thể thao Belarus.

Usain Bolt trước khả năng bị tước HCV: Cùng đồng đội giành vàng tại nội dung 4x100 mét tiếp sức Olympics 2016, Usain Bolt hoàn tất cú triple triple (3 lần liên tiếp vô địch 3 nội dung Olympic). Tuy nhiên, không loại trừ khả năng bộ sưu tập HCV Thế vận hội của Bolt sẽ mất đi 1 chiếc, khi người đồng đội của anh trong đội chạy tiếp sức năm 2008 bị phát hiện dương tính với chất cấm. Theo BBC, mẫu thử A của Nesta Carter, một trong bốn thành viên của đội tiếp sức 4x100 mét Jamaica tại Olympic Bắc Kinh 2008, bị phát hiện dương tính với chất Methylhexanamine nằm trong danh mục cấm. Mẫu thử của Nesta nằm trong 454 mẫu thử doping của Olympic Bắc Kinh 2008 được đem đi xét nghiệm lại.

VĐV Nesta Carter. Ảnh: Internet.

Dư luận Trung Quốc sốc khi hai nhà vô địch cầu lông bị loại: Hôm qua tay vợt hai lần vô địch Lin Dan đã để thua Lee Chong Wei ở bán kết với tỷ số 1-2 (21-15, 11-21, 20-22) ở bán kết. Qua đó chấm dứt giấc mơ trở thành tay vợt duy nhất trong lịch sử ba lần liên tiếp lên ngôi ở Olympic. Trước đó nhà vô địch đơn nữ Li Xuerui cũng thua tại bán kết trước Carolina Marin của Tây Ban Nha. Li Xuerui cũng không thể chơi trận tranh hạng ba sau đó vì dính chấn thương. Rất nhiều người dùng mạng xã hội ở Trung Quốc tỏ ra bàng hoàng khi đội tuyển cầu lông của họ không thể hoàn tất mục tiêu chiếm trọn 5 HCV. "Chuyện quái quỷ gì đang xảy ra thế kia", một tài khoản Weibo có tên Zhang Zike bình luận. Trong khi đó tài khoản Boom4344 bào chữa: "Thật là kỳ Olympic tồi tệ nhất trong lịch sử. Rio rõ ràng không phải là nơi lý tưởng, cướp giật, anh ninh bất ổn đã khiến các tay vợt của chúng ta bị phân tâm."

Lin Dan đánh rơi chức HCĐ Olympic: Trận thua một ngày trước đó ở bán kết trước Lee Chong Wei không làm ảnh hưởng đến tinh thần thi đấu của Lin Dan. Trước đó Lin Dan đã từng nhiều lần đánh bại Axelsen ở các giải Super Series. Lin Dan nhập cuộc cực tốt trong ván một, anh chơi ngang ngửa ở những điểm đầu tiên và bứt tốc đúng thời điểm để giành chiến thắng 21-15. Trong ván đấu thứ hai Axelsen chủ động tung ra nhiều hơn những pha đập cầu khiến Lin Dan không kịp trở tay. Tay vợt 22 tuổi người Đan Mạch xuất sắc thắng đậm 21-10 và kéo cuộc so tài vào ván ba. Tại đây Axelsen tiếp tục chơi lấn lướt và không gặp nhiều khó khăn để khép lại trận đấu với tỷ số 21-17.

Lee Chong Wei lần 3 ngậm ‘trái đắng’ trước người TQ: Lần thứ ba liên tiếp lọt vào chung kết Olympic, Lee Chong Wei được kỳ vọng sẽ giành tấm HCV trước khi khép lại sự nghiệp lẫy lừng. Tuy nhiên huyền thoại người Malaysia sớm nhận cú sốc khi thua 18-21 trong ván đầu tiên. Bước sang ván hai Lee Chong Wei và Chen Long chơi giằng co từ những điểm số đầu tiên. Sau khi đi được nửa chặng đường của ván này, Chen Long dẫn trước Lee Chong Wei với tỷ số 11-9. Ở nửa sau ván hai Chen Long tiếp tục duy trì tốt thế dẫn trước từ 2-3 điểm, đây cũng là lúc mà những lỗi đánh hỏng bắt đầu xuất hiện nhiều hơn từ phía Lee Chong Wei. Chen Long thắng lần nữa với tỷ số 21-18 để khép lại chiến thắng chung cuộc 2-0.

Chen Long giành tấm HCV danh giá nội dung đơn nam. Ảnh: Internet.

Bán kết Cincinnati Masters diễn biến hấp dẫn: Andy Murray đối đầu Milos Raonic trong khi Grigor Dimitrov chạm trán Marin Cilic. Tính đến thời điểm này cả Murray và Raonic đều có phong độ rất tốt. Trong khi Murray đã có 4 danh hiệu, đáng kể nhất phải kể đến chức vô địch Wimbledon và HCV Olympic Rio, thì Raonic cũng có 1 danh hiệu, nhưng cũng lần đầu tiên lọt vào bán kết Australian Open và chung kết Wimbledon. Cặp đấu còn lại giữa Dimitrov và Cilic hứa hẹn kịch tính không kém. Dimitrov cần một chức vô địch để trở lại top 30, còn Cilic đang hướng tới chức vô địch lớn thứ 2 sau US Open. Cả hai đều có mục tiêu riêng, nhưng tấm vé vào chung kết chỉ có 1. Dự đoán trận đấu này sẽ kéo dài trong 3 ván, với loạt tie-break ở set cuối.

Sài Gòn Heat thua lần 3 trước Cần Thơ Catfish: Chiều 20-8-2016, Sài Gòn Heat (SGH) tiếp Cần Thơ Catfish (CTC) trên sân nhà CIS (Quận 7). Đây là lần thứ 3 cả hai đội gặp nhau tính từ giai đoạn “preseason”. Trong hai lần trước CTF đều giành phần thắng một cách thuyết phục nên ở lần trở lại Sài Gòn này, đoàn quân của ông David Singleton không thiếu sự tự tin. Và diễn biến trên sân đã phản ánh đúng điều đó, ngôi sao của SGH là Việt Arnold chỉ thi đấu ấn tượng trong hiệp một còn lại mờ nhạt trong cả trận. Ngoại binh Miller thi đấu tích cực nhưng cũng phạm 5 lỗi cá nhân phải rời sân. Chung cuộc, SGH bại trận lần 3 trước CTC với tỷ số đậm 76-58.

Việt Arnold (trái) chơi khá nhạt nhòa trong thất bại thứ 3 liên tiếp của SG Heat trước CT Catfish. Ảnh: Quang Thịnh.

Ê-kíp An Giang bảo vệ thành công áo vàng giải xe đạp đồng bằng sông Cửu Long: Giải đã kết thúc vào ngày 20/8 khi các tay đua thi đấu chặng 8 từ TP.Long Xuyên đi TP.Rạch Giá dài 125 km. Ê kíp An Giang đã kèm chặt các tay đua đang tranh chấp áo vàng và bảo vệ thành công danh hiệu áo vàng chung cuộc cho tuyển thủ Nguyễn Thành Tâm (Gạo Hạt Ngọc Trời-An Giang).

Phát thưởng Cá nhân chung cuộc. Ảnh: Hải Vân.
Thái Sơn | 08:00 01/01/1970
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục