Điểm tin thể thao 21/01: Cung Lê tuyên bố "nghỉ chơi" MMA

11:22 Thứ tư 21/01/2015

(TinTheThao.com.vn) - Vũ Thị Hương chia tay đội tuyển Việt Nam, Cung Lê bất ngờ tuyến bố rút lui khỏi làng MMA, Li Na sẽ sinh em bé vào hè năm nay... là những tin chính trong điểm tin thể thao 21/01.

Berdych đính hôn với siêu mẫu. Một nguồn động lực rất lớn đã được tiếp cho tay vợt số 7 thế giới để anh bước vào Australian Open. Berdych mới đây thông báo anh đã đính hôn với bạn gái xinh đẹp Ester Satorova, vốn là một người mẫu.

Cặp đôi trai tài gái sắc này không tiết lộ thông tin về kế hoạch làm lễ cưới của họ, tuy nhiên theo các nguồn tin từ báo giới Séc, rất có thể sau Australian Open, Berdych cùng với nàng sẽ lên xe hoa.

Berdych và bạn gái trả lời phỏng vấn

Djokovic hài lòng với bản thân. Trước Aljaz Bedene, tay vợt xếp ngoài top 100 thế giới nhưng Djokovic mất tới 1 giờ 49 phút để giành tấm vé đi tiếp với tỉ số chung cuộc 3-0 (6-3, 6-2, 6-4). Phát biểu sau trận Nole cho hay:

"Màn trình diễn thế này là đã ổn. Tất nhiên trước mắt vẫn còn nhiều việc cần làm và tôi cần phải nỗ lực để hoàn thiện nhiều thứ, nhưng việc giành vé đi tiếp vẫn là điều quan trọng nhất. Tôi đã có hai tuần thật sự khó khăn nhưng rất may là đã kịp bình phục và hiện diện ở đây".

Úc mở rộng 2015 - Sạch bóng các tay vợt nữ Serbia. Giải Úc mở rộng năm nay đã chứng kiến nỗi buồn của quốc gia này khi cả 4 tay vợt nữ có mặt tại vòng đấu chính đều bị loại ngay từ vòng 1. Sau khi cựu số 1 TG Ana Ivanovic (5) và Bojana Jvanovski (hạng 56 TG) phải nhận thất bại trong ngày đầu thì hôm qua đến lượt cựu số 1 TG khác là Jelena Jankovic (15) và Aleksandra Krunic (hạng 77) cũng nối gót về nước.

Kết quả Australian Open ngày 2: Novak Djokovic hạ Benede sau 3 ván với tỉ số 6-3, 6-2, 6-4. Đương kim vô địch Stan Wawrinka giành thắng lợi cực kỳ dễ dàng 3-0 (6-1, 6-4, 6-2) trước tay vợt đến từ Thổ Nhĩ Kỳ Marsel İlhan. Những hạt giống hàng đầu khác như Kei Nishikori (5), Milos Raonic (8), David Ferrer (9), Bautista Agut (13), Gael Monfils (17), John Isner (19) đều có được tấm vé vòng hai.

Bên cạnh đó, những bất ngờ tiếp tục tiếp diễn. Điển hình là hạt giống số 16 Fabio Fognini thất thủ 6-4, 2-6, 3-6, 4-6 trước Gonzalez. Hạt giống số 21 Alexandr Dolgopolov thua 4-6, 3-6, 2-6 trước Lorenzi. Hạt giống số 25 người Pháp Julien Benneteau thua 1-3 (5-7, 7-5, 2-6, 4-6) trước Benjamin Becker hay Pablo Cuevas (27) thua 0-3 (6-7, 3-6, 1-6) trước Bachinger.

Ở nội dung đơn nữ, hạt giống số 1 Serena Williams khẳng định sức mạnh đáng sợ khi đánh bại tay vợt 20 tuổi Uytvanck 6-0, 6-4. Nhà đương kim á quân Dominika Cibulkova cũng có vé đi tiếp sau trận thắng khá nhọc nhằn với tỉ số 2-1 (3-6, 6-3, 6-1) trước Kirten Flipkens. Kết quả một số trận đấu vòng 1 đơn nữ:

D. Hantuchova thắng S. Zheng 6-4, 6-4
S.Stosur thắng M. Niculescu 6-4, 6-1.
G. Muguruza thắng M. Ekarovic 7-5, 6-0
T. Pironkova thắng H. Watson 6-4, 6-0
V. Azarenka thắng S. Stephens 6-3, 6-2
A. Cornet thắng Zhang S 6-3, 6-2
C. Wozniacki thắng T. Townsend 7-6, 6-2
P. Kvitova thắng Hogenkamp 6-1, 6-4
E. Svitolina thắng Y. Putintseva 6-3, 7-5
A. Radwanska thắng K. Nara 6-3, 6-0

Li Na sẽ sinh em bé vào hè năm nay. Ngôi sao quần vợt Trung Quốc xuất hiện trong ngày khai mạc Giải quần vợt Australia Mở rộng 2015 hôm 19/1, bên cạnh chiếc cup vô địch mà cô vinh dự trở thành chủ nhân cách đây một năm. Sự xuất hiện của Li Na trên Rod Laver Arena khiến người hâm mộ nhớ về thời gian cô cầm vợt cũng như những kỷ niệm vui buồn của tay vợt Trung Quốc trải qua tại đây.

Li Na hạnh phúc rạng ngời khi thông báo sắp sinh con. Ảnh: Internet.

Nhưng điều đặc biệt nhất trong buổi gặp gỡ ngắn ngủi này là việc cựu tay vợt số hai thế giới chia sẻ một thông tin thú vị trước toàn thể khán giả và khiến 15.000 người hâm mộ không khỏi bất ngờ: "Tôi và Dennis, chúng tôi đang rất hạnh phúc. Bởi vì đứa con đầu lòng của chúng tôi sẽ chào đời vào mùa hè sắp tới".

Chưa giải quyết xong rắc rối ở chặng German GP. Ông trùm làng F1 Bernie Ecclestone cho biết, trường đua tại thung lũng Rhine sẽ thay thế cho Nurburgring để tổ chức chặng đua German Grand Prix. Năm ngoái, chặng German Grand Prix cũng diễn ra ở Hockenheim. Tuy nhiên, ông 'sếp' Georg Sieler của trường đua tại Hockenheim lại tiết lộ những cuộc thương thảo với ông Bernie Ecclestone đang diễn ra, song chưa có thoả thuận nào được hoàn tất.

Đen đủi, SAO moto bị ''đuổi'' vì trả đũa đối thủ. Trong cuộc đua Supercross ở Anaheim, California diễn ra vào cuối tuần qua. Hai tay đua cạnh tranh vị trí thứ tư là Chad Reed và Trey Canard đã có pha va chạm với nhau. Không hiểu vô tình hay cố ý mà xe của Canard lao vào đuôi xe Reed làm cả hai cũng ngã sõng soài.

Chỉ một vài giây sau khi hai tay lái đứng dậy đi tiếp, Chad Reed có hành động trả đũa đối thủ bằng một pha chèn xe khiến đối thủ ngã lần thứ 2. Tuy nhiên hành động của tay lái người Mỹ đã không qua được mắt các giám sát viên, ngay lập tức Chad Reed nhận cờ đen (truất quyền thi đấu) từ phía ban tổ chức.

Jon Jones chính thức lên tiếng về việc bỏ cai nghiện. Sau khi bị phát hiện dương tính với ma túy hồi đầu tháng này, đương kim vô địch hạng cân Light Heavyweight của UFC Jon Jones đã lập tức 'ghi điểm' trong mắt người hâm mộ khi tuyên bố sẽ thực hiện việc đi cai nghiện.

Cung Lê bất ngờ tuyến bố rút lui khỏi làng MMA. Sau thất bại trước Michael Bisping tại sự kiện UFC Fight Night diễn ra vào tháng 08, giữa Cung Lê và UFC đã xảy ra không ít mâu thuẫn, để rồi võ sĩ gốc Việt đã tuyên bố sẽ không đấu thêm một trận nào nữa tại giải đấu này:

"Sau rất nhiều tháng suy nghĩ và thảo luận cùng gia đình của mình, tôi nhận ra bản thân còn rất nhiều điều phải làm, ngoài trừ việc tiếp tục theo đuổi sự nghiệp MMA. Đúng vậy, tôi xin chính thức tuyên bổ giải nghệ."

Cung Lê

Vũ Thị Hương chia tay đội tuyển Việt Nam. Dù đã có quyết định triệu tập của Tổng cục TDTT nhưng “nữ hoàng tốc độ” Vũ Thị Hương đã xin rút khỏi tuyển điền kinh VN tập trung chuẩn bị cho SEA Games 2015 vì lý do sức khỏe.

Vũ Thị Hương nói: “Việc chia tay đội tuyển, giã từ các cuộc đấu đỉnh cao ít nhiều khiến tôi cảm thấy hụt hẫng. Suốt 15 năm theo nghiệp VĐV, tôi đã cố gắng hết sức để cống hiến cho điền kinh VN. Thời gian gần đây tôi liên tục bị chấn thương, bệnh... Và tôi đã vắt kiệt sức để đoạt 2 HCV tại Đại hội TDTT toàn quốc 2014 cho An Giang và 3 HCV tại Đại hội thể thao sinh viên châu Á 2014”.

Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục