Điểm tin thể thao 21/12: Federer 'choáng' vì Murray 'lên đỉnh' không đối thủ; Serena vĩ đại nhất mọi thời đại nếu... chuyển giới

09:39 Thứ tư 21/12/2016

TinTheThao.com.vnFederer không có ý định “về hưu”; Schumacher gặp họa vẫn không yên; Hoàng Nam “thổi bay” đối thủ ở Thailand F5 Futures;… là những tin chính trong điểm tin thể thao 21/12.

Serena than vãn vì chấn thương: Trong thời gian này, Serena hiện đang luyện tập rất chăm chỉ tại Florida (Mỹ) - nơi có khí hậu nắng nóng khá tương đồng với Melbourne, địa điểm sẽ diễn ra giải Grand Slam đầu tiên trong năm 2017. Việc liên tục gặp chấn thương tại thời điểm cuối mùa giải 2016, cựu số 1 thế giới Serena Williams đã chính thức tuyên bố rút lui khỏi giải WTA Finals. Tuy nhiên, cho đến thời điểm hiện tại, Serena vẫn chưa thể phục hồi, và điều này đã khiến tay vợt người Mỹ phải ra quyết định rút lui tại giải đấu mà cô từng 5 lần vô địch (vào các năm 2001, 2009, 2012, 2013, 2014). “Đây là một năm thực sự khó khăn trong sự nghiệp của tôi”, Serena cho biết.“Về chấn thương vai, các bác sĩ đã yêu cầu tôi phải tiếp tục nghỉ ngơi mỗi ngày cho đến hết mùa giải, nếu như muốn tiếp tục ra sân thi đấu vào năm tới”.

diem-tin-the-thao-1

 

Serena là tay vợt vĩ đại nhất mọi thời đại nếu… chuyển giới: Trong một cuộc phỏng vấn gần đây cùng với Rapper Common, cựu tay vợt nữ số 1 thế giới Serena Williams đã nêu lên những quan điểm về phân biệt giới tinh và phân biệt chủng tộc của mình. Ngôi sao 35 tuổi của Mỹ chia sẻ: “Nếu tôi là nam giới, tôi đã được gọi là Tay vợt vĩ đại nhất mọi thời đại rồi. Tuy nhiên, ở xã hội hiện nay, việc là phụ nữ, nhất là một phụ nữ da màu, tôi phải gánh chịu áp lực từ nhiều phía. Có thể thấy rằng tôi luôn đặt một nụ cười dũng cảm lên điều đó, nhưng ít ai có thể thấu hiểu được trong lòng tôi thất vọng đến nhường nào”.

diem-tin-the-thao-2

 

Raonic tìm được thầy mới: Không khác so với các mùa giải trước đây, thay đổi HLV là việc thường thấy của nhiều tay vợt, để chuẩn bị cho một mùa giải mới thành công hơn. Trong khi Novak Djokovic chia tay Boris Becker, Rafael Nadal hợp tác với đàn anh đồng hương Carlos Moya. Thì Milos Raonic, sau khi chia tay với Moya hồi đầu tháng thì hiện tại, anh cũng đã tìm được một “bến đỗ” mới cho sự nghiệp của mình. Theo Tennis.com, HLV mới của Raonic là Richard Krajicek, tay vợt từng đứng số bốn thế giới hồi còn thi đấu.

diem-tin-the-thao-3

 

Federer không có ý định “về hưu”: Federer trải qua một mùa giải 2016 với đầy sự thất vọng khi không đoạt được bất kỳ danh hiệu nào. Anh bỏ lỡ nửa cuối mùa giải do ảnh hưởng của chấn thương và lần đầu tiên sau hơn 10 năm vắng mặt trong top 10 tay vợt xuất sắc nhất thế giới. Thành tích trong năm 2016 của Federer là 21 thắng - 7 thua. Ở tuổi 36, giới quan sát đánh giá Federer sẽ khó mà trở lại tốp đầu, đặc biệt là khi các tay vợt trẻ đang vươn lên vô cùng mạnh mẽ. Khó khăn chồng chất nhưng Federer cho biết anh chưa có kế hoạch cho việc gác vợt. Trong một chia sẻ trên tờ New York Times, “Tàu tốc hành” khẳng định: “Tôi từng nếm thử mùi vị của việc giải nghệ. Thành thật mà nói, tôi không thích việc ở nhà liên tục trong nhiều ngày. Tôi nghĩ rằng, hiện tại, tôi vẫn còn thời gian giành cho sự nghiệp thi đấu của mình. Giải nghệ ư, tôi nghĩ điều đó có thể còn phải đợi tôi rất lâu”.

diem-tin-the-thao-4

 

Federer “choáng” vì Murray “lên đỉnh” không đối thủ: Trả lời phỏng vấn của tờ New York Times, Roger Federer chia sẻ anh cảm thấy rất ngạc nhiên vì màn trình diễn ấn tượng của Andy Murray ở nửa sau mùa giải 2016 để soán ngôi số 1 thế giới của Novak Djokovic. “Tôi thật sự rất ngạc nhiên khi một người như Novak đã khởi đầu mùa giải theo cách rất ấn tượng, chinh phục ước mơ của anh ấy khi đăng quang ở Pháp mở rộng và có 4 Grand Slam liên tiếp. Dĩ nhiên, khi đó, không mấy ai nghi ngờ việc một ai khác có thể ngăn anh ấy kết thúc năm với ngôi số 1 thế giới," Federer nói. Tay vợt huyền thoại người Thụy Sĩ sau đó nhận định thêm: "Thành thật mà nói, Novak đã không chơi quá tệ ở nửa sau của mùa giải này. Anh ấy đã vô địch ở Toronto và vào chung kết ở nhiều giải đấu khác như US Open hay ATP World Tour Finals. Bạn sẽ nghĩ rằng như thế là đủ, nhưng những gì chúng ta cần là một điều phi thường. Và Murray đã làm được điều đó, vì thế nên tôi rất khâm phục anh ấy."

diem-tin-the-thao-5

 

Kerber được vinh danh: Tại buổi lễ trao giải “Nhân vật thể thao của năm” của nước Đức, tay lái vừa giải nghệ sau chức vô địch thế giới môn đua xe Công thức 1 Nico Rosberg chỉ xếp thứ 3 trong cuộc bình chọn nam VĐV xuất sắc nhất năm, sau VĐV thể dục dụng cụ Fabian Hambuchen (số 1) và VĐV 3 môn thể thao phối hợp Jan Frodeno (số 2). Về nhất trong cuộc bầu chọn là tay vợt nữ Angelique Kerber với thành tích đáng tự hào vô địch ở cả Australian Open và US Open cùng việc kết thúc năm nay với tư cách tay vợt nữ số 1 thế giới đã được bầu là “Nữ VĐV người Đức xuất sắc nhất năm 2016”.

diem-tin-the-thao-6

 

Hawks thắng kịch tính Thunder: Dù phải thi đấu trên sân khách nhưng Atlanta Hawks mới là đội chơi ấn tượng hơn. Hiệp một kết thúc với tỷ số 22-16 nghiêng về Hawks. Đội chủ nhà vùng lên mạnh mẽ trong hiệp đấu thứ hai. 53-48 nghiêng về Oklahoma City Thunderlà tỷ số của hiệp đấu thứ hai. Những ngôi sao bên phía Atlanta Hawks cho thấy khả năng tận dụng cơ hội một cách đáng kinh ngạc trong hiệp ba qua đó giúp đội khách vượt lên dẫn trước 81-78. Hiệp đấu cuối cùng diễn ra khá căng thẳng. Hai đội tiếp tục thay phiên nhau vượt lên. Thế nhưng ở những thời điểm quyết định, Atlanta Hawks đã tỏ ra bản lĩnh hơn. Kịch tính nhất là khoảng thời gian 15 giây cuối. Schroder đưa Thunder vượt lên dẫn 110-108.

diem-tin-the-thao-8

 

Schumacher gặp họa vẫn không yên: Michael Schumacher gặp tai nạn trượt tuyết tại Meribel (Pháp) vào ngày 29/12/2013, dẫn đến tổn thương não và hôn mê. Những chấn thương nghiêm trọng ở đầu khiến ông phải trải qua hai cuộc phẫu thuật não rồi được chuyển tới bệnh viện ở Lausanne, và hiện giờ được chăm sóc y tế tại nhà ở Thụy Sĩ. Trong 3 năm qua, gia đình của cựu tay đua 47 tuổi người Đức luôn cố gắng giữ bí mật thông tin về sức khỏe của cựu tay đua từng bảy lần vô địch thế giới. Tuy nhiên trong thời gian gần đây, một số tổ chức truyền thông châu Âu đã được chào mời cơ hội để mua lại những bức ảnh độc quyền liên quan tới tình trạng sức khỏe của Michael Schumacher, với mức giá lên tới hơn 1,2 triệu đôla.

diem-tin-the-thao-9

 

Hoàng Nam “thổi bay” đối thủ ở Thailand F5 Futures: Hoàng Nam lẽ ra dành vài tuần cuối năm 2016 để nghỉ ngơi và nạp lại năng lượng. Song do thứ hạng liên tục bị giảm trên BXH ATP, tay vợt số một Việt Nam đã quyết định tham dự F5 Futures Thái Lan, trước đó anh từng khẳng định sẽ không thi đấu thêm giải quốc tế nào cho tới đầu năm mới. Được miễn thi đấu vòng loại, Hoàng Nam bước vào trận đấu vòng 1 vào trưa ngày 20/12 với tay vợt Oleksandr Bielinskyi (Ukraina, hạng 760 thế giới). Phong độ đang lên, cùng đẳng cấp hơn hẳn, Hoàng Nam dễ dàng đánh bại Oleksandr (6-0, 6-1) sau vỏn vẹn 56 phút.

diem-tin-the-thao-7

 

Thái Sơn - Thể thao Việt Nam | 09:30 21/12/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục