Điểm tin thể thao 19/3: Chất cấm đắt hàng nhờ Sharapova; Vé dự Olympic 2016 gọi tên Nguyễn Thị Lụa

08:46 Thứ bảy 19/03/2016

(TinTheThao.com.vn) - Sau tuyên bố gây sốc, Wawrinka bật bãi khỏi Indian Wells; Nhà vô địch cầu lông an ủi đồng hương bằng… chuối; Vé dự Olympic 2016 gọi tên Nguyễn Thị Lụa;… là những tin chính trong điểm tin thể thao 19/3.

Chất cấm đắt hàng nhờ Sharapova: “Búp bê Nga” vừa nhận một tin mà không biết cô nên vui hay buồn. Cụ thể, Grindeks, nhà sản xuất Meldonium (mildronate ở Nga) đã bán hàng “đắt như tôm tươi” sau scandal sử dụng chất cấm này của Sharapova. Được biết, sản phẩm này được cho là có tác dụng dưỡng da, cải thiện trí não, suy nghĩ nhanh hơn, chuyển động nhanh nhẹn, khéo léo hơn và tăng cường sức đề kháng, giúp chống chọi lại với điều kiện bất lợi. Một loại thuốc như vậy mà không cấm thì hơi lạ!

Không biết Masha nên vui hay bùn đây. Ảnh: Internet.

Sau tuyên bố gây sốc, Wawrinka bật bãi khỏi Indian Wells: “Chỉ mình tôi đánh bại được Djokovic” , đó là tuyên bố gây sốc cách đây không lâu của Wawrinka. Chẳng biết anh chàng có chuyên tâm tập luyện và cố gắng để thực hiện những gì mình nói hay không mà mới đây, tiểu Federer đã bị loại khỏi Indian Wells theo cách không thể bật bãi hơn, bởi đối thủ của anh chỉ là tay vợt đứng thứ 18 thế giới, David Goffin. Để thua ở set đầu, Wawrinka nỗ lực trở lại với chiến thắng 7-5 trong set hai, nhưng ở loạt tie-break ván thứ 3 quyết định, anh lại để thua và ngậm ngùi rời giải. Trong khi đó, Djokovic vẫn đang băng băng vào tứ kết với chiến thắng dễ dàng 2 set đều với tỷ số 6-3 trước đàn anh người TBN, Feliciano Lopez. Đúng là nói thì dễ hơn làm mà!

Nishiroki tự tin tạo bất ngờ trước Nadal: Hai cái tên được xếp đụng độ nhau ở tứ kết Indian Wells và mặc dù chỉ mới thắng được Nadal một trong tổng số tám lần gặp nhau, nhưng tay vợt người Nhật Bản vẫn tự tin hướng tới một chiến thắng khi anh cho rằng phong độ không tốt gần đây của Nadal sẽ là một lợi thế không nhỏ để anh có thể khai thác. Điều này càng có cơ sở bởi ở lần gần nhất Nishiroki gặp Nadal tại Rogers Cup năm ngoái, anh đã hạ tay vợt người TBN cả 2 set trắng 6-2, 6-4. Bên cạnh đó, Nishiroki cũng muốn gặp lại Djokovic và để làm được điều đó anh cần một chiến thắng trước Nadal, vì ở cặp đấu còn lại, khả năng Djokovic tiếp tục giành chiến thắng trước Jo-Wilfried Tsonga là rất cao.

Sao NBA lập kỷ lục giá bán áo đấu: Kobe Bryant, người sẽ giải nghệ khi mùa giải khép lại vào tháng 4, vừa có một buổi bán đấu giá chiếc áo thi đấu của mình, điều đáng nói là giá bán chiếc áo đã phá kỉ lục của trang chủ NBA kể từ khi thành lập vào năm 2006, 100.040 đô la Mỹ. Trong suốt sự nghiệp thi đấu của mình, Kobe Bryant chỉ gắn bó với một đội duy nhất, đó là Los Angels Lakers, cùng với những danh hiệu đạt được cùng đội bóng, anh còn gặt hái thêm nhiều danh hiệu cá nhân khác. Bryant cũng được yêu mến bởi tấm lòng nhân ái khi tích cực tham gia các hoạt động từ thiện, việc anh giải nghệ sẽ để lại một khoảng trống trong lòng của những khán giả hâm mộ NBA.

Mặt “thiên thần”, thân “lực sĩ”: Câu nói chính xác phản ánh hình ảnh của Yulia Vins, cô gái người Nga với niềm đam mê về thể hình đã lao vào tập luyện liên tục trong những năm gần đây để phá bỏ hình tượng mà cô đã chán ghét “búp bê mảnh khảnh”.

Body mà ngay cả cánh mày râu cũng phải ao ước. Ảnh: Internet.

Nhà vô địch cầu lông an ủi đồng hương bằng… chuối: Sau khi giành chiến thắng trước đồng hương Xue Song ở giải Toàn Anh với tỷ số 3 set lần lượt là 18-21, 21-15, 21-9, trong một trận đấu mà Xue Song đã bị thương ở set thứ 3, Lin Dan đã tới chỗ của Xue Song và an ủi người đồng hương bằng một quả chuối, hai người vốn chẳng xa lạ gì nhau khi thường tập chung ở đội tuyển nam Trung Quốc. Lin Dan sau đó một ngày tiếp tục hạ một tay vợt Trung Quốc khác là Tian Houwei với tỷ số 21-9, 21-10 để lần thứ sáu vô địch giải Toàn Anh.

Tiếp bước Tiến Minh, Vũ Thị Trang “hủy diệt” đối thủ ở Waikato International: Tay vợt nữ số 1 Việt Nam vừa có chiến thắng rất ấn tượng với tỷ số 2 set lần lượt là 21-1, 21-2 trước đối thủ người Úc, Charmaine Wu trong một trận đấu chỉ kéo dài có 20 phút. Cũng cần phải nói thêm là Waikato International chỉ là một trong những giải đấu cấp độ thấp nhất của Liên đoàn cầu lông thế giới.

Tiến Minh “hút chết” trước tay vợt hạng 299 thế giới: Sau chiến thắng không tưởng ở vòng trước, những tưởng Tiến Minh sẽ dễ dàng băng băng vào chung kết thì việc gặp Kuo Ching-Hung, tay vợt người Đài Loan xém nữa đà khiến Tiến Minh bị loại khỏi cuộc chơi. Giành thắng lợi ở set đầu với một tỷ số khít khao 21-18, Tiến Minh có phấn gặp tâm lý trong hiệp hai và để thua nhanh 11-21, cũng may là bản lĩnh và kinh nghiệm thi đấu đã giúp tay vợt nam số 1 VN kết thúc set thứ 3 với tỷ số 21-14. Một trận đấu mà Tiến Minh phải rất vất vả khi thi đấu tới 1h 17’.

Vé dự Olympic 2016 gọi tên Nguyễn Thị Lụa: Xuất sắc đánh bại các đối thủ ở vòng tứ kết và bán kết, Nguyễn Thị Lụa bước vào trận chung kết gặp đối thủ Sumiyaa, người Mông Cổ, dù để thua nhưng với việc xếp thứ 2 tại nội dung vật tự do nữ hạng cân 53 kg, Nguyễn Thị Lụa đã chính thức giành vé tham dự giải đấu lớn nhất thế giới tại Rio, Brazil vào năm sau.

Nguyễn Thị Lụa (áo xanh) từng đoạt HCB ASIAD 2010 và HCB giải thế giới sau đó 1 năm. Ảnh: Internet.

Taekwondo Việt Nam đón Chủ tịch Viện Hàn Lâm thế giới: Kukkiwon, Viện Hàn Lâm Taekwondo thế giới vừa có chuyến ghé thăm và thực hiện lễ ký kết bản ghi nhớ quan trọng (MOU) với Liên đoàn Taekwondo Việt Nam (VTF), nhằm mục đích thúc đẩy và nâng cao chất lượng chuyên môn của môn võ này thông qua các sự kiện công tác huấn luyện, đào tạo chuyên môn cũng như công nhận đẳng cấp quốc tế cho những người tập luyện Taekwondo tại Việt Nam.

Thái Sơn | 08:26 19/03/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục